19 ธันวาคม 2553 @ ไปสัมมนา "เจาะลึกภัยพิบัติ...พลิกวิกฤตให้เป็นทางรอด” ที่ ม.ศรีปทุม

วันนี้เป็นวันอาทิตย์ (19/12/2553) อีกวันที่ผมได้ออกไปหาความรู้ใส่สมอง ไปถึง ม.ศรีปทุม คนเยอะมากๆ ครับ ส่วนตัวคิดว่าการจัดการคน 1,500 คน จนท.ทำงานได้มีประสิทธิภาพมาก จะมีก็ตอนท้ายเท่านั้นที่มีคนเสีทงดังเรื่องคิวนิดหน่อย โดยรวมจึงถือว่าดีครับ มีเพียงเรื่องการแจกสติ๊กเกอร์ที่ผมคิดว่าปรับปรุงอีกนิดก็จะดี แต่ผมคิดว่างบประมาณอาจจะมีจำกัด เพราะน่าจะมีที่ระลึกเล็กน้อย งานใหญ่ๆ แบบนี้ น่าจดจำครับ

ผมมาถึง อาจด้วยเพราะว่าผมนั่งรถเข็น จึงมี จนท. มาดูแลอย่างดีพาผมมาที่บริเวณชั้นลอย ไม่ต้องข้างล่าง ส่วนคนดูแลก็รับบัตรคิวแล้วมาเจอกันที่ ที่นั่งเลย แอบนึกไปว่า ผมไปเกะกะรึเปล่าก็ไม่รู้ เพราะคนเยอะมากๆ ครับ

การบรรยายนั้น ผมคิดว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ ที่คนที่จบฟิสิกส์อย่างผมอินมากเสียด้วย เกี่ยวกับมูลเหตุต่างๆ ของภัยพิบัติที่กำลังเกิดขึ้นทั่วโลก เพราะทุกอย่างมีเหตุผลทางวิทยาศาสตร์รองรับทั้งหมด ยิ่งฟังก็ยิ่งอิน เพราะเข้าใจเกือบหมด หลับตาก็จินตนาการตามได้เกือบทั้งหมด

รายละเอียดอ่านบทสรุปจากเว็บพลังจิตได้ที่ลิงก์นี้ครับ และรูปภาพบรรยากาศในงานก็ลิงก์นี้นะครับ ส่วนบทความของผมก็เอาความรู้สึกของผมเป็นหลักครับ


บรรยากาศบริเวณชั้นลอย ที่ผมนั่งฟังครับ

ส่วนตัวแล้วการมาฟังสัมมนาครั้งนี้ ก็ได้ทราบรายลเอียดในเชิงวิชาการมากขึ้น ส่วนเนื้อหาอื่นๆ นั้น ผมเคยศึกษามาบ้างแล้ว จากในอินเตอร์เน็ต เป็นเรื่องที่ไม่ไกลตัวเลย ทุกอย่างเป็นไปได้ทั้งหมด มีหลักการรองรับทั้งสิ้น สำคัญคือ การเตรียมตัวให้พร้อมต่างหาก สำคัญที่สุด รัฐบาลควรวางแผนระดับชาติรองรับ ไม่อย่างนั้นจะไม่ทันการ แต่ว่าเบื้องต้น เราคงต้องจัดการตัวเราเองเสียก่อนเป็นหลักครับ

ผมไม่อยากเขียนถึงอะไรมาก เดี๋ยวจะเครียดกัน คงต้องไปอ่านกันเอาเองอีกที เดี๋ยวจะไม่มีใครคบ หาว่าอินกันเรื่องแบบนี้มากไป จบดีกว่าครับ (เรื่องจริงนะครับ มีโอกาสสูงมากๆ แต่ส่วนตัวคิดว่า ไม่เหมือนเรื่อง 2010 น่าจะประมาณเรื่อง The Day after Tomorrow มากกว่าครับ อ๋อ+ Knowing นิดๆ ครับ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook