20 มีนาคม 2561 @ ไปร่วมงานบรรยายสิทธิ์คนพิการโครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ของเทศบาลเมืองพิมลราช จ.นนทบุรี

สวัสดีครับทุกท่าน ผมอาศัยอยู่ตำบลพิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งบ้านที่ผมอยู่นั้นจึงขึ้นตรงกับ เทศบาลเมืองพิมลราช แน่นอนว่า คนพิการมีอยู่ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ทางเจ้าหน้าที่จึงมีการโทรติดตามให้ผมไปร่วมงานฟังสิทธิคนพิการมาตั้งปี 2560 ซึ่งผมไปร่วมไม่ได้ จนมาถึงปีนี้ 2561 ผมพอมีเวลา จึงไปร่วม เพื่อไปดูบรรยากาศระดับพื้นที่ว่าดำเนินการอย่างไร ผมไปถึงชื่อโครงการคือ "โครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ" โดยมีปลัดเทศบาลกล่าวนำ และทางรองนายกเทศบาลเมืองฯ กล่าวเปิด บรรยากาศกันเองมาก

ผมไปถึง มีผมนั่งรถเข็นอยู่คนเดียว มีคนมาร่วมประมาณ 60 คน คึกคัดกีครับ เพราะห้องไม่ใหญ่มาก มีคนพิการทางการได้ยิน 4 คน เกือบ 10 คนพิการทางสติปัญญา ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุที่พิการ และดูด้วยตาประเมินภาพรวม ใน 60 คน น่าจะมีผู้ดูแลคนพิการประมาณสัก 20 คน สำคัญที่สุดครับ คือ เสียงพูดคุยดังมากๆ ขนาดว่า วิทยากรออกไมค์ ว่าถ้าไม่ลดเสียงลงจะกลับแล้วนะ ผลคือ เสียงไม่เบาลง ผมวต้องช่วยออกแรง ออกเสียงดัง ให้ทุกคนเงียบ ผลคือ เงียบลงมานิดนึง พอสักพักเสียงดังเหมือนเดิม ซึ่งผมไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน
















อาจจะเป็นเพราะการแต่งกาย และบุคคลิกภาพ ผมจึงได้มีโอกาสคุยกับวิทยากร และรองนายกเทศบาลเมืองฯ ซึ่งทางเทศบาลมีนโยบายเรื่องการส่งเสริมอาชีพ ผมจึงได้ออกตัวไปแล้วว่า ถ้าต้องการผลการส่งเสริมที่ดี ผมก็ยินดีร่วมงานในระดับพื้นที่ ที่สำคัญคือ ผมจะไม่ทำงานที่มีการละเมิดสิทธิ์คนพิการ รองนายกฯ ตอบผมมาว่า "ดีเลยครับ เพราะไม่ก่อนผมไม่มีทางเลือก" ทำให้ผมเข้าใจได้ทันทีว่า "มาเฟียคนพิการ" ไปทุกที่จริงๆ ครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook