28 ธันวาคม 2554 @ ไปร่วมส่งมอบหนังสือของ Think Beyond ในกิจกรรมคืนห้องสมุดของ Jackie in the box ให้กับโรงเรียนวัดโบสถ์ จ.ปทุมธานี

สวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับวันนี้ต้องเริ่มภารกิจแรกเลยคือ ต้องไปมอบหนังสือสำหรับเด็ก เยาวชน ที่ได้รับมอบจาก สนพ.Think Beyond ที่พึ่งจะรับมาเมื่อวานตอนค่ำนะครับ ร่วมกับทางบริษัท Jackie in the box จำกัด ให้กับโรงเรียนวัดโบสถ์ (บวรธรรมกิจวิทยา) จ.ปทุมธานี ซึ่งทาง ดร.โยธิน หรือที่ผมเรียกว่า พี่โยธิน ได้ประสานงานมาครับ สืบเนื่องจากทาง Jackie in the box ได้ลงข้อมูลต้องการบริจาคหนังสือ สื่อการเรียนการสอน รวมทั้งจะลงแรงและอุปกรณ์ในการปรับปรุงห้องสมุด ให้กับโรงเรียนที่โดนน้ำท่วมห้องสมุด มายังระบบผู้มอบความช่วยเหลือของ Thaiflood.com

ผมจึงรีบประสานงานไปยังพี่โยธิน และพี่เขาได้วิ่งไปสำรวจให้จนได้วัดโบสถ์มา สภาพจากภาพถ่ายนั้นแย่มาก โดยก่อนหน้าที่ทาง Jackie in the box เข้ามานั้นในวันที่ 26-12-54 ได้มีทีมจิตอาสาจากสถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น และมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เข้ามาทำความสะอาดก่อนหน้านี้แล้ว จากการประสานงานของผมกับพี่โยธิน วันนี้จึงโฟกัสไปที่ห้องสมุดครับ มาถึงก็เห็นพนักงานของทาง Jackie กำลังขมักเขม้น ทำความสะอาดกันเป็นการใหญ่ บางส่วนก็เริ่มทาสีแล้ว เห็นว่ามากันตั้งแต่เช้าเลยครับ 40 กว่าชีวิตที่มาร่วมอาสาครับ อดปลื้มแทนน้องๆ นักเรียนตัวเล็กๆ ไม่ได้

ส่วนตัววันนี้ มาส่งมอบหนังสือให้กับทางครูใหญ่กวี ร่วมกับทางคุณโบว์ ผู้บริหารของ Jackie in the box นะครับ โดยได้รับการสนับสนุนหนังสือสำหรับเยาวชนจาก Think Beyond ครับ จึงถ่ายภาพไว้ร่วมกันนะครับ (รอภาพจากทางคุณแนน ของทาง Jackie ครับ)


พบกับคุณโบว์ ครับ อายุยังน้อยอยู่เลยครับ เป็นเจ้าของบริษัทครับ 

ครูใหญ่มาพอดีครับ 

คุยกันสักพัก

ดร.โยธิน ก็มาครับ 













ทุกคนกำลังแข็งขันกับห้องสมุด มากๆ ครับ






























นานๆ ครั้ง จะได้มาใกล้ชิดบรรยากาศโรงเรียนที่อาคารเป็นไม้ ทำให้นึกถึงวัยเด็กสมัยประถมที่เรียนในห้องเรียนที่สร้างจากไม้เหมือนกันนะครับ บรรยากาศได้เลย แอบหลับตานึกถึงโรงเรียนพระแม่สกลสงเคราะห์ ที่บางบัวทอง ด้วยครับ การออกมานอกบ้าน ก็ได้เปรียบกว่าการอยู่ในห้องอย่างเดียว ก็ตรงนี้ละครับ คือมีโอกาสที่จะได้พบ ได้เห็น ได้จินตนาการ ทำให้มีชีวิตชีวา ขึ้นมาได้เหมือนกันครับ

ขอบคุณผู้บริหารของ Jackie in the box ด้วยครับ เป็นอดีตดารา (ลองดูกันเอาเองนะครับ เพราะผมไม่ค่อยได้สันทัดกับวงการบันเทิงสักเท่าไหร่ แต่สอบถามแล้ว ผมจำไม่ผิดแน่นอนครับ เป็นดารามาก่อนครับ) ที่มีจิตอาสามากครับ จึงเป็นผู้นำที่ดี นำพนักงานในองค์กรมาร่วมจิตอาสา ด้วย ขอบคุณแทนผู้ประสบภัยระดับนักเรียนตัวจ้อยๆ ด้วยครับ พนักงานน่ารัก แข็งขันกันทุกคนครับ

ว่าแล้วก็รีบลาทุกท่านไปก่อน เพราะว่ายังต้องรีบไปหาอะไรใส่กระเพาะ แล้วไปต่อที่วัดดอกไม้ เพื่อร่วมกับทาง TOA ในการมอบน้ำยาฆ่าเชื้อรา TOA 113 MicroKill ที่เอาไว้เตรียมพื้นผิวทุกชนิดก่อนทาสีจริงครับ นัดไว้บ่าย 2 ครับ ไปเลยดีกว่าครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook