25 ธันวาคม 2556 @ ไปประชุมและจัดทำการทดลองอบรมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) ร่วมกับสำนักงานสร้างเสริมกิจการเพื่อสังคม (TSEO)

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมได้ทำภารกิจสำคัญ ส่วนตัวคิดอย่างนั้น เพราะผมกับ อาจารย์อันธิกา สวัสดิ์ศรี และน้องในทีมคือ น้องปูน-ณพงศ์ เพชรรัตน์ กับน้องที่เรียนปริญญาโท ด้วยกัน จะไปร่วมกับทดลองทำ Workshop แบบรวบรัดจากฉบับเต็ม 2 วัน เหลือเพียง 4 ชั่วโมง กับสำนักงานสร้างเสริมกิจการเพื่อสังคม (สกส.) เพื่อเป็นแนวทางให้กับทาง สกส. ได้ทราบกระบวนการทำงานของโครงการของเรา รวมถึงวิทยานิพนธ์ของผมที่มีกระบวนการนี้อยู่ด้วย ในการที่จะเปลี่ยนทัศนคติของผู้ประกอบการ

อันเนื่องมาจาก ทุกๆ ท่าน ที่มาร่วมกันในวันนี้ ในความรู้สึกของผม ทุกๆ ท่าน มีงานสำคัญ และการมารวมกันนี้ได้ต้องเกิดจากความตั้งใจ ผมจึงไม่อยากรบกวนเวลาของทุกท่านมาก และผู้เข้าร่วมก็หัวกระทิมากๆ การอบรม Workshop จึงสามารถกระชับได้ ส่วนใหญ่แทบทุกท่านก็อยูแวดวงช่วยเหลือสังคม มีประสบการณ์กับคนพิการมาบ้าง จึงทำให้สามารถควบคุมเวลาได้อย่างที่คิดไว้ครับ


ระหว่างรอทุกท่านทำ Workshop 1 ก็มีเรื่องปรึกษา อ.ดร.อันธิกา ไปด้วยครับ





อ.ดร.อันธิกา จดบันทึกสรุปตลอด แอบนึกถึงตอนที่ตัวผมเองยังใช้นิ้วมือได้
ส่วนตัวชอบจด-เขียนบันทึก มากกว่าการใช้คอมพิวเตอร์ ครับ







คุณแพรวา กำลังพูดถึงตำแหน่งงานและนิยามความพิการ


คุณกานต์ กำลังพูดถึงตำแหน่งงานและนิยามความพิการ


คุณปริ๋นกำลังพูดถึงตำแหน่งงานและนิยามความพิการ


น้องเมฆกำลังพูดถึงตำแหน่งงานและนิยามความพิการ


คุณชุลีกำลังพูดถึงตำแหน่งงานและนิยามความพิการ



น้องฐาปกรณ์กำลังพูดถึงตำแหน่งงานและนิยามความพิการ


กลุ่ม 1 กำลัง ปรึกษากันตมแบบทดสอบ 1


กลุ่ม 2 กำลังปรึกษากันตามแบบทดสอบ 1


ส่วนตัวรู้สึกประทับใจกับทุกท่าน เพราะว่าทุกท่านมีความตั้งใจมาก แม้ว่าทุกท่านจะมีความรู้ ประสบการณ์มาอยู่แล้วบ้าง ผลของการอบรมก็มีทิศทางจากครั้งที่เคยจัดให้กับทางกลุ่มเซ็นทรัลรีเทล เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2556

สำหรับครั้งนี้ อ.ดร.อันธิกา สวัสดิ์ศรี ก็ได้มาทั้งร่วมเป็นวิทยากร และจะให้คำแนะนำผม ในการปรับ Workshop สำหรับที่จะจัดวันที่ 10 ม.ค.57 ที่พระจอมเกล้าธนบุรี ต่อไปครับ คืบหน้าอย่างไรก็จะนำมาแบ่งปันกันบล็อกนี้นะครับ

หลังจากเสร็จ Workshop นี้แล้ว ผมมีรอประชุมกับทาง สกส. อีก พร้อมกับทางผู้อำนวยการ สกส. ครับ ตื่นเต้นมาก เพราะจะได้นำเสนอไอเดียโครงการต่างๆ ครับ สามารถติดตามอ่านได้ที่ลิงก์นี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook