13 มิถุนายน 2557 @ งานแถลงข่าวโครงการฝึกอบรม-ฝึกงานคนพิการเพื่อเตรียมความพร้อมเข้าทำงานในสถานประกอบการ ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นอีกวัน อีกโครงการ ที่ส่วนตัวก็อมยิ้ม (แม้ว่าหน้าตาจะดูเคร่งขรึมจริงจัง) อันเนื่องจากตัวเราได้เห็นความก้าวหน้าของการผลักดันให้มีการพัฒนาศักยภาพคนพิการในระบบของการสร้างโอกาสเข้าทำงานกับสถานประกอบการ แน่นอนว่าเรื่องนี้เป็นทั้งประเด็นปัญหา และเป็นเรื่องใหม่ที่ต้องช่วยกันส่งเสริม-ผลักดัน ผมอยากเห็นโครงการลักษณะนี้เกิดขึ้นทั่วประเทศ บนความร่วมมือของภาครัฐและเอกชน

ภาครัฐคือ หน่วยงานที่เกี่ยวของของกระทรวงแรงงาน-กระทรวงพัฒนาสังคมฯ และกับมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ร่วมมือกับภาคเอกชน คือ มีสภาหอการค้าและสภาอุตสาหกรรมจังหวัด ที่สถานประกอบการเข้าเกณฑ์ต้องจ้างคนพิการตามสัดส่วน 100: 1 ของ พรบ.ส่งเสริมและพัฒนาฯ คนพิการ พ.ศ.2550 มาตรา 33 ซึ่งปีนี้เราจะจชัดทำโครงการกับหลายมหาวิทยาลัย วันนี้เป็นวันแถลงข่าวที่บางมด มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี




คุณสนั่น อังอุบลกุล เป็นประธานในพิธี



















ตัวแทนฝ่ายหญิงและชายคนพิการ กล่าวขอบคุณโครงการ





สำนักข่าวสัมภาษณ์คุณสนั่น อังอุบลกุล




ถ่ายภาพเฉพาะกับทีมงานบริหารจัดการ



ให้สัมภาษณ์กับทางไทยพีบีเอส 






อ.หม่ำกำลังสอนในรายวิชาครับ






ทักทายน้องๆ คนพิการ






ก่อนกลับถ่ายภาพหมู่กับน้องๆ อีกรอบครับ

ผมกำลังจะทำเว็บบล็อกประชาสัมพันธ์โครงการนี้อยู่นะครับ เสร็จแล้วจะนำมาแบ่งปันเพื่อนๆ เพื่อจะได้นำข่าวความคืบหน้าโครงการมาเล่าให้อ่านด้วยกัน และสำหรับปีนี้ยังจะมีโครงการลักษณะนี้อีก ช่วยกันเอาใจช่วยด้วยครับ มากกว่านั้นเรากำลังทำโครงการต่อเนื่องอีกหลายโครงการเพื่อสร้างงานรองรับคนพิการที่จบตามหลักสูตรต่างๆ แต่อาจจะยังไม่ผ่านหลักเกณฑ์ของสถานประกอบการ ดังนั้นน้องๆ คนพิการ อดทนรอโครงการที่กำลังจะเร่งพัฒนาขึ้นเร็วๆ นี้ ร่วมกันนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook