21 พฤษภาคม 2554 @ ไปร่วมประชุมระดมความคิดเห็นปรับกิจกรรมในโครงการ "Art for All" ที่กระทรวงวัฒนาธรรม (ปิ่นเกล้า)

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมตื่นเต้นพอสมควร เพราะว่าพี่อ๋า (เทอดเกียรติ ฉายจรุง) ซึ่งผมได้มารู้จักในช่วงหลัง และผมเห็นว่า พี่อ๋า ซึ่งเป็นคนพิการกลุ่มผู้ป่วยบาดเจ็บไขสันหลังแบบเดียวกับผม มีความรู้ดี มีความสามารถหลายด้านมาก เรียกว่า เป็นคนเก่ง ที่วงการคนพิการควรได้รับประโยชน์จากองค์ความรู้ที่พี่เขามีอยู่ จึงชวนมาเป็นวิทยากกรบรรยายให้กับโครงการจัดฝึกอบรมให้กับคนพิการ และผู้สูงอายุ ได้พาผมมาร่วมประชุมกับอาสาสมัครจากทั่วประเทศ ในโครงการ Art for All ของ "มูลนิธิศิลปะเพื่อมวลมนุษย์"

โดยสืบเนื่องจากที่ผมเริ่มวาดภาพด้วยกาแฟ และผมมาทราบทีหลังว่าพี่อ๋า มีความสามารถเรื่องนี้มาก ภาพที่พี่อ๋าวาด สวยงาม และสามารถวาดได้หลายเทคนิค และพี่อ๋า ยังเคยเป็นวิทยากร สอนเด็กพิการ ในโครงการ Art for All ซึ่งเป็โครงการใหญ่ระดับประเทศ ผมกับพี่อ๋า จึงได้นำเสนอด่านวาดภาพด้วยกาแฟ ทำให้ผมได้มีโอกาสมาร่วมประชุมสำคัญในครั้งนี้ด้วยครับ

เมื่อมาถึงที่กระทรวงวัฒนธรรม สังเกตุได้เลยว่า พี่อ๋ามีผู้คนเข้ามาทักทายมาก แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่ทุกคนมีต่อพี่อ๋าอย่างจริงใจ และยอมรับในความสามารถที่พี่อ๋ามี และเป็นอยู่ ตลอดการประชุมในช่วงเช้านั้น ซึ่งเป็นช่วงการระดมความคิดเห็นนั้น ผมได้เรียนรู้โลกของการทำงานด้านศิลปะ อีกด้านหนึ่ง ซึ่งต้องยอมรับว่า เป็นเรื่องใหม่ในชีวิตผมที่ได้มีโอกาสเข้ามาเรียนรู้ และได้รู้จักผู้ใหญ่หลายท่าน ที่มาร่วมงาน




พอถึงช่วงบ่าย ก็เข้าสงู่ส่วนการวิพากย์ ซึ่งตัวแทนจากหลายหน่วยงาน องค์กร ที่มาแสดงความคิดเห็นถึงแนวทางการทำงานของโครงการ Art for All ซึ่งยอมรับว่า พอสักประมาณ 16.30 น. ผมเริ่มง่วง ไม่ไหวแล้ว เพราะว่า ไม่ได้นอนมาเมื่อคืน งานเยอะมากครับ ผมกับพี่อ๋า จึงขอัวกันกลับก่อนครับ และงานนี้ผมก็ตั้งใจไปร่วมงานท่จังหวัดนครนายกด้วย คืบหน้าอย่างไรจะนำข่าวสารมาแจ้งเพื่อนๆ ด้วยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook