11 กรกฎาคม 2554 @ นักวิจัยของ REAT (NECTEC) นำ "โทรศัพท์ระบบสแกนสำหรับคนพิการ" มาให้ทดลองใช้เพื่อเก็บข้อมูลวิจัย

สวัสดีครับ เพื่อนๆ วันนี้ผมอยู่บ้าน รอพบทีมงานจากทาง REAT ของ NECTEC ที่ได้นำ "โทรศัพท์ระบบสแกนสำหรับคนพิการ" ซึ่งเหมาะสำหรับคนพิการรุนแรง มากๆ แต่สำหรับผมนั้น ถือว่าผมใช้สบาย ฟังก์ชั้นใช้งานง่าย ผมจึงจะรีบทดลองใช้งานและเก็บข้อมูลให้กับทาง REAT รวมทั้งจะแนะนำคนพิการรุนแรงที่เหมาะสมให้อีกด้วย ที่จะได้ให้ทดลองใช้เครื่องโทรศัพท์ฯ เครื่องนี้ ถือว่าออกแบบมาได้ดี เหมาะกับคนที่พิการรุนแรงมากๆ

ผมสบายใจ มีความสุขที่ได้ทำประโยชน์อีกแล้ว จะลองติดต่อกับคุณเบน ที่อยู่โรงพยาบาลเลิศสิน อีกทีหนึ่งครับ คุณหนุ่ม มาพร้อมกับเจ้าหน้าที่ และน้องฝึกงานจากราชมงคล ทุกคนน่ารักมากครับ และได้อยู่พูดคุยถึงอนาคตของหน่วยงาน ที่จะต้องมีภารกิจในการพัฒนาเทคโนโ็ลยี สำหรับคนพิการ ด้วยครับ ทำให้คิดเหมือนเดิมว่า จริงๆ แล้วภาครัฐ มีการส่งเสริม และพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการเยอะมากเลยครับ เพียงแต่ยังขาดการประสานงานเท่านั้นเองครับ คือยังไม่มีเจ้าภาพที่จะบูรณาการ เมื่อไหร่น้า จะมีหน่วยงานกลางที่เพรียบพร้อมขึ้นมาสักที เป็นศูนย์ให้คนพิการทุกเรื่อง ข้างล่างผมนำภาพบรรยากาศมาฝากเพื่อนๆ นะครับ








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook