20 มิถุนายน 2554 @ ไปชมนิทรรศการแสดงผลงานภาพวาด ครบรอบ 25 ปี "25 ปี พลังศิลปะ พลังชีวิต" ที่อาคารสำนักงานใหญ่ ปตท.

ทริปสุดท้ายสำหรับวันนี้ คือ ต้องไปชมนิทรรศการภาพวาดและศิลปะ ที่ทาง ปตท. จัดประกวดตลอด 25 ปีที่ผ่านมา บริเวณชั้น 1 อาคารสำนักงานใหญ่ ซึ่งผมมาที่ Cafe' Amazon อยู่ปล้ว ผมแบ่งพื้นที่เอาเองนะครับ มี 3 โซน พอจบโซนแรก หิวโซมาก จึงรีบเข้าไปกินส้มตำไทย ในร้านอาหาร Jiffy Kitchen จากนั้นก็รีบไปดูภาพวาดเทคนิคต่างๆ ต่อ เดิมตั้งใจว่าจะใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง พอเอาเข้าจริง ผมดูไปประมาณ 2 ชั่วโมงครับ จึงแนะนำเพื่อนๆ ว่ามาดูแป๊บเดียว คงไม่ได้อรรครสสักเท่าไหร่ ถ้าผมมีเวลามากกว่านี้ คงจะดูนานกว่านี้อีก

เพราะบางภาพดูแล้ว สามารถดูได้อีกนานๆ มีรายละเอียดให้พิจารณามากดูแล้วไม่เบื่อ มีหลายภาพผมนั่งนิ่งจ้องดูถึงรายละเอียด และอดคิดไม่ได้ว่า ภาพเหล่านั้น แต่ละภาพใช้เวลานานมากเท่าไหร่ จึงจะสำเร็จ และก็ยิ่งทำให้ในใจคิดต่อไปว่า ถ้าเป็นเรื่องการวาดภาพแล้ว ชาตินี้คงไม่ได้เปนศิลปินแน่นอน เพราะการที่จะเป็นศิลปินได้นั้น คงต้องวิรยะอุตสหะ เป็นอย่างมาก ด้วยความพิการที่เป็นอยู่ กับงานด้านต่างๆ ที่มีภารกิจ คงยากมากๆ ดังนั้น คิดไปคิดมา ็กลับมาที่เดมครับ ผมวาดภาพเป็นงานอดิเรกดีกว่าครับ

นำภาพถ่ายมาฝากเพื่อนๆ เป็นบางส่วนนะครับ แนะนำให้เพื่อนๆ ไปดูกันเองนะครับ บ้านเรานานๆ จะมีงานนิทรรศการภาพจำนวนมากๆ มาให้ได้ชมกันสักที อย่าพลาดนะครับ































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook