13 กันยายน 2555 @ ไปร่วมประชุมพี่เลี้ยง แผนงานพัฒนาระบบสุขภาพชุมชนครั้งที่ 2 (กลไกและระบบการทำงานร่วมของเครือข่าย) ที่มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้มีการประชุมพี่เลี้ยง ของงานมุ่งหน้าพัฒนาตำบลสุขภาวะ ที่มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา ซึ่งผมได้รับแต่งตั้งเป็นทีมพี่เลี้ยงตามโครงสร้างของจังหวัดชัยนาท ที่มี 4 คน บางจังหวัดก็มีเพียง 1 คน ส่วนตัวแล้วการได้มาอยู่ตรงตำแหน่งพี่เลี้ยง ได้นั้นถือว่าโชคดีมาก ผมได้มีโอกาสรู้จักพี่ๆ น้องๆ จำนวนมากที่ทำงานช่วยเหลือผู้อื่น ได้เรียนรู้ระบบ เครื่องมือ ที่จะไปใช้พัฒนาชุมชน แต่ลึกๆ ก็ยังหวังว่าอยากนำเอาความถนัดที่มี มาช่วยองค์กรทุกองค์กรได้

เท่าที่เห็นพี่ๆ จำนวนมากเป็นกลุ่มยอดยุทธ ที่มีความสามารถสูง เมื่อมีการแบ่งกลุ่มกัน ก็พบว่ากลุ่มเราใหญ่ที่สุด เพราะรวมเอา 2 กลุ่มจังหวัดเข้าไว้ด้วยกัน ทุกคนเริ่มแบ่งปันประสบการณ์ แล้วมาเรียบเรียง เป็นข้อเสนอของกรอบการทำงานของกลุ่ม และต่างฝ่ายต่างจะกลับไปทำในจังหวัดของตนเอง ส่วนผมก็ได้นำเสนอว่าสำหรับภาคกลางควรมีโปรแกรมมาใช้งาน เพื่อให้การใช้ข้อมูลมีประสิทธิภาพ ก่อนกลับกันผมมีไฟล์ตัวอย่างโปรแกรมที่เคยใช้งานพอดี จึงได้สอบถามว่า ท่านใดสนใจเอาไปดูก่อนบ้าง หลายท่านก็ขอ copy ไฟล์ไป โดยเฉพาะพี่ยุ้ย ที่อาจจะช่วยดูแลเรื่องงบประมาณให้ได้






















ตัวเองยังติดอีกหลายโครงการ ดังนั้นสำหรับการเป็นพี่เลี้ยงนั้น ต้องอาศัยพี่ดวงพร กับพี่ยุ้ย ในการดึงไปทำงานครับ

ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook