4-5 สิงหาคม 2555 @ ไปร่วมเป็นวิทยากรสอนวาดภาพด้วยกาแฟให้กับเยาวชนและเด็กพิการ ที่ค่ายศิลปะ Art for All จังหวัดนครราชสีมา

สวัสดีครับเพื่อนๆ เป็นปีที่ 2 แล้วที่ผมได้รับโอกาสจากมูลนิธิ Art for All ในการมาเป็นวิทยากรสอนน้องๆ คนพิการ และเยาวชนที่มาร่วมงาน ในการใช้กาแฟวาดภาพบนกระดาษ และในปีนี้ทางมูลนิธิฯ ก็ได้มาจัดงานที่ อาราญาน่า ภูริพิมาน รีสอร์ท จ.นครราชสีมา ผมก็มาสายไปครึ่งชั่วโมง ทางครูอ๋า (เทอดเกียรติ ฉายจรุง) จึงช่วยสอนแทนไปก่อน ส่วนตัวจากความรู้สึกข้างในเลย คือ เมื่อปีที่แล้ว ผมควรจะเป็นเพียงผู้ช่วยวิทยากร และวิทยากรตัวจริงคือ ครูอ๋า

ดังนั้นดูเหมือนว่า ปี 2555 นี้ เหมือนย้อนอดีตให้เป็นอย่างนั้น รู้สึกสบายใจอย่างบอกไม่ถูก เหมือนว่าทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทาง ปีนี้พิเศษเล็กน้อย คือ มีทางชาวต่างชาติ ระบุมาว่าอยากจะมาเยี่ยมชมด่านวาดภาพด้วยกาแฟของเรา ผมจึงถือโอกาสนำเอาชุดบรรยายไร้สาย PZent มาด้วย เพื่อให้เกิดประโยชน์กับผู้เยี่ยมชม และยังได้น้องอาสามาเป็นล่าม จึงทำให้สามารถสื่อสารกับชาวต่างชาติได้อย่างสะดวก

สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเฉพาะชุดบรรยายไร้สาย PZent ได้ที่ลิงก์นี้ครับ http://pzent.blogspot.com/2012/08/4-2555-pzent-art-for-all.html





























ท่านผู้ช่วยรัฐมนตรี มาร่วมวาดภาพด้วยกาแฟด้วย








ถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน

วันที่สอง ผมมาสายอีกแล้ว ครูอ๋าจึงช่วยดูแลแทน ซึ่งจริงๆ แล้วควรเป็นแบบนี้ละครับ จึงได้ครูอ๋า ดูแลจนจบถึงเที่ยงเลย และช่วงบ่ายมีกิจกรรมอื่นของส่วนรวมต่อ ผมได้เข้าร่วมด้วย คือกิจกรรมกลุ่มทั้งหมด และมีการมอบรางวัลให้กับอาจารย์ที่พาเด็กมาด้วย เนื่องจากผ่านหลักสูตรการอบรมของมูลนิธิฯ จากนั้นผมก็กลับบ้านในช่วงบ่ายแก่ๆ เท่ากับว่าในปีนี้เหมือนส่งมอบงานคืนให้ครูอ๋า แบบเต็มตัว



















น้องเก๋ (ซ้าย) กำลังสำคัญ อดีตอาสาของค่ายนี้



ถ่ายภาพหมู่วันที่สอง และเป็นวันสุดท้ายของงานด้วยครับ

งานอาสาคราวนี้ สำเร็จลุล่วงในส่วนของการสอนวาดภาพด้วยกาแฟ ก็เกิดจากครูอ๋า เป็นสำคัญ และยังมีครอบครัวของน้องเก๋ ที่มาช่วยทั้งครอบครัวเลยครับ ทั้งอาม้า อาป๋า น้องเก่ง (ถ่ายภาพ) และน้องเก๋ (ผู้ช่วยวิทยากร) สำหรับผมแล้ว ปีนี้มีความสุขที่เห็นครูอ๋า กลับมาเป็นกำลังของการสอนอีกครั้งครับ

ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook