14 มีนาคม 2556 @ พาสมาชิกคนพิการไปอบรมการใช้งงานโปรแกรมการคัดแยกเอกสารที่บริษัท Neo Network Scan จำกัด

สวัสดีครับเพื่อๆ วันนี้ผมมีภารกิจหลายแห่ง ส่วนตัวคิดว่าเป็นวันที่สำคัญอีกวันหนึ่งในการพัฒนาอาชีพคนพิการ เพราะผมได้มีโอกาสรู้จักกับพี่โอ พี่ปุ้ม ที่เป็นเจ้าของบริษัท Neo Networkscan จำกัด ที่มีลักษณะเป็นการสแกนเอกสาร และบางงานเป็นการคัดแยกเอกสาร ตอนผมได้มารู้จักกับพี่ๆ แล้วเห็นงานที่ทำ ทำให้ผมนึกถึงงานที่เคยไปคุยกับบริษัทต่างๆ เมื่อหลายปีก่อน ผมมั่นใจว่าคนพิการสามารถทำงานในลักษณะนี้ได้

และวันนี้ผมก็ได้นัดคุณจันทร์หอม แสงไชย  ให้มาฝึกงานที่บบริษัท Neo ในช่วงเช้า ตามที่คุยคือ ต้องฝึกงานประมาณ 15 วัน เพื่อให้รู้เรื่องการพิจารณาเอกสาร และสามารถคัดแยกเอกสารเข้าระบบได้ ผมดีใจมากที่ได้พบกับพี่โอ+พี่ปุ้ม และเห็นทิศทางชัดเจน ของงานที่จะมีให้คนพิการในอนาคตครับ






จนท.ของ Neo กำลังสอนคุณจันทร์หอม (เสื้อสีชมพู) อยู่ครับ



ระหว่างรอผมเลยทำประโยชน์ ด้วยการสอนวิธีคิดตั้งคำถามในชีวิตประจำวัน ให้กับน้องพลอย ลูกสาวคุณจันทร์หอมครับ รู้สึกเลยว่า น้องพลอยเป็นเด็กฉลาด รับรู้ไว นึกไปถึงตอนเด็กๆ ว่าเราเป็นอย่างไรบ้าง แต่ก็เหมือนจะจำได้ลางๆ ว่า มีผู้ใหญ่พูดถึงบ้างถึงความสนใจ ใส่ใจครับ



กระดาษคำตอบที่หัดให้น้องพลอยคิดตั้งคำถามครับ

เอาใจช่วยสำหรับงานนี้ด้วยนะครับ ส่วนตัวก็กำลังลุ้นกับงาน project เร็วๆ นี้ด้วยครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook