20 กุมภาพันธ์ 2554 @ น้องๆ จากพระจอมเกล้า ธนบุรี ภาควิชา Industrial Design มาให้ช่วยเป็น Tester อุปกรณ์เสริมมือถือสำหรับคนพิการรุนแรง

หลังจากที่ผมได้เป็นผู้ร่วมเสวนารับเชิญแล้ว ผมจึงรับนัดน้องเอก และน้องสตางค์ ที่ TK Park เลย น้องๆ จะได้ไม่ต้องเดินทางไกลถึงบางบัวทอง เป็นการสอบถามความคิดเห็น และการพิจารณาขั้นตอนการทำงาน ที่ผมเสนอชื่อ ตั้งชื่อให้น้องไปว่า "P-Pad" เ็ป็นอุปกรณ์เสริม สำหรับโทรศัพท์ที่ไม่ใช่ Smart Phone แบบ Touch Screen แต่เป็นมือถือแบบต้องกดปุ่ม เช่น BB เป็นต้น

ผมมีแนะนำเพิ่มเติม สำหรับกลุ่มพิการรุนแรง เช่น อ่อนแรง หรือแบบบาดเจ็บที่ไขสันหลัง อย่างผมว่า การสไลด์แล้วต้องใช้ 2 นิ้วสัมผัสกับอุปกรณ์เสริมนั้น เป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก ควรปรับปรุงเพิ่ม น้องเอกกับน้องสตางค์ ออกแบบอุปกรณ์เสริม และทำ presentation ได้สวยงาม น่าดูมาก และทราบว่า จะมีการ present โปรเจ็คของน้องๆ ที่พระจอมเกล้า ธนบุรี ในเดือนหน้านี้ด้วย จึงขอจองคิวไป่วมฟังด้วยครับ




ผมก็รู้สึกดีมากเลยนะครับ ที่คณะสถาปัตยกรรม ภาควิชา Industrial Design ของมหาวิทยาลัยพระจอมเกล้า ธนบุรี ได้ให้น้องๆ นักศึกษา ทำโครงงานที่เกี่ยวกับการพัฒนาเทคโนโลยี สำหรับคนพิการทั้งชั้นเรียน ผมจึงอยากไปร่วมฟัง และนำมาเผยแพร่ ในบล็อก Preeda Station เพื่อให้คนพิการ และสังคมได้รับทราบ มีเรื่องดีๆ ก็ต้องบอกต่อๆ กันครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook