20 กุมภาพันธ์ 2554 @ ไปร่วมแสวนาหัวข้อ ศรัทธา ควาฝัน และความรัก ที่ TK Park เซ็นทรัลเวิร์ด

สวัสดีครับ เพื่อนๆ วันนี้ ผมถือว่า ผมได้มีโอกาสนำเสนอแนวคิดด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ อีกครั้ง เพียงแต่เป็นการสอดแทรกให้เข้ากับ เนื้อหาในงานเสวนา "ศรัทธา ความฝัน และความรัก" ที่ TK Park เซ็นทรัลเวิร์ด ในเทศกาลงาน "เส้น - สาย - ลาย - รัก เมื่อรักบรรจบ" ในระหว่างวันที่ 18-20 กุมภาพันธ์ 2554

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2554 ผมได้ขึ้นเวทีพร้อมกับพี่ไพบูลย์แดงประสิทธิ์ และคุณ TAIKI SAKPSIT ซึ่งทางพิธีกร ก็ได้เริ่มการเสวนา ตั้งแต่ต้นจนจบ ในเนื้อหาเกี่ยวกับการที่ทั้ง 3 คนมาทำงานเพื่อสังคม ทั้งในรูปแบบการนำเสนอเป็นภาพยนตร์สั้นของคุณไทกิ ที่สะท้อนให้สังคมได้เห็น พี่ไพบูลย์ที่ได้เข้ามาช่วยเหลือคนพิการ เชื่อมโยงสังคมให้เข้าใจคนพิการมากขึ้น และผมที่ได้เข้ามาทำงานด้านพัฒนาแนวคิดให้กับคนพิการ จนนำมาสู่การวาดภาพด้วยกาแฟ









ในส่วนของผมนั้น ผมก็อยากให้คนพิิการที่ได้ทำงาน หรือทำอะไรก็ตามในส่วนของตนเองนั้น พยายามคิดถึง การสร้างความแตกต่าง เพื่อให้มีจุดเด่นของการคงอยู่ รวมถึงมุมมองบวก บวก คือ เมื่อต้องเป็นคนพิการแล้ว นับได้ว่า ไม่ใช่ว่าใครจะเป็นกันได้ง่ายๆ เมื่อเป็นแล้ว ควรใช้ความพิการให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทำสุดความสามารถ เป็นบวกแรก เมื่อคนไม่พิการได้เห็น ทำให้มีแรงบันดาลใจที่จะทำ ที่จะพยายามบ้าง นับเป็น บวกที่สอง ทำให้สังคมมีแต่ บวกกับวก ไม่มีลบ เป็นความหมายที่ได้ฝากทิ้งท้ายไว้

เป็นอีกวันที่รู้สึกดีนะครับ ที่ได้เผยแพร่แรวคิด แม้ว่าผู้ชมจะไม่มาก เช่นเคยครับ แม้เพียงสัก 1 คนที่ได้นำเอาสิ่งที่เราทั้ง 3 คนได้ฝากไว้ ไปเป็นประโยชน์ ก็เพียงพอแล้ว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook