14 ธันวาคม 2554 @ เยี่ยมโรงงานของอาสาตัวจริงอีกคน (คุณชยุตม์) ที่ได้เป็น igniter ครั้งที่ 5 ที่สกาล่า


สวัสดีครับ เพื่อนๆ บทความนี้เป็นเรื่องของการมาพบคุณชยุตม์ เอนกบุญสถาพร ที่โรงงานแถวบางปะกอก ซึ่งเป็นที่สุดท้ายของวันนี้ หลังจากไปตะลอนๆ ประชุมมาทั้งวันครับ กว่าจะมาถึงก็ค่ำเลยครับ แต่ผมก็ยินดีมา เพราะคุณชยุตม์ เป็นจิตอาสาที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยตอนน้ำท่วมใหญ่ 2554 ผมจึงอยากเป็นฝ่ายมาหาเขาบ้าง เพราะผมก็อยากทำอะไรให้เหล่าอาสาบ้างครับ ตลอดการมาเยี่ยมในคืนนี้ เรานั่งคุยกันยาวเลย ผมจำไม่ได้ว่านานเท่าไหร่ แต่น่าจะเกือบ 2 ชั่วโมงครับ และยังได้ทราบอีกว่า คุณชยุตม์ จะได้ขึ้นพูดเป็น igniter ครั้งที่ 5 ซึ่งดูจะตื่นเต้นอยู่มาก

เราคุยกันได้อรรถรส เช่นเรื่องที่ คุณชยุตม์ ไปมีบทบาทที่ศูนย์พักพิงคลองมหาสวัสดิ์ ร่วมกับ "ครูหมวย" การรับพนังงานคนพิการ "ลุงหก" เข้าทำงานที่โรงงาน เรื่อวราวในวัยเด็กที่คุณชยุตม์ ต้องพิการชั่วคราว จึงทำให้เข้าใจจิตใจของคนพิการ ส่วนตัวดีใจที่เห็นเด็กหนุ่มคนหนึ่ง ได้มีจิตใจที่เป็นอาสา อย่างแท้จริง อีกคนเพิ่มขึ้น พี่สาวของคุณชยุตม์ ก็ด้วยเช่นกัน และการที่ครอบครัวสนับสนุนนั้น ก็พอจะอนุมานได้เลยว่า เป็นครอบครัวจิตอาสา อีกเช่นกันครับ












ถ่ายภาพคู่กันครับ

ก่อนกลับ คุณชยุตม์ ยังช่วยอุดหนุน สคส.2555 กับผมอีกด้วยครับ รีบกลับบ้านดีกว่า เพราะดึกมากแล้ว พรุ่งนี้ยังต้องลุยต่ออีก เพราะว่าต้องไปรับรางวัล "คนดีจิตอาสา" ในโครงการ "แทนคุณแผ่รดิน" ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook