29 พฤษภาคม 2555 @ ประชุมถอดบทเรียนงานสงกรานต์ปลอดเหล้า จากภาคีเครือข่ายจากทั่วประเทศ ที่โรงแรมปริ๊นส์พาเลซ มหานาค

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมมีภารกิจกลายเรื่องที่ออกจากบ้าน ผมพาอาม้า (คุณแม่) มาโรงแรมปริ๊นซ์พาเลซ มหานาคด้วย เพราะว่ามีรุ่นพี่บางมดจะมารับไปเยาวราช อาม้าจะพาคุณแม่ของรุ่นพี่ไปซื้อยาจีน ส่วนผมก็มาประชุมสรุปบทเรียน "สงกรานต์ปลอดภัย พื้นที่เล่นน้ำปลอดเหล้า ปี 2555" ร่วมกับภาคีเครือข่ายทั่วประเทศ ก็เป็นอีกเรื่องที่ผมเริ่มเข้ามามีส่วนเล็กน้อย ด้วยการผลักดันของพี่ดวงพร อิฐรัตน์

ส่วนตัวคิดว่าท้าทายมาก ไม่รู้ว่าอนาคตตัวผมเองจะมีความสามารถแค่ไหน แต่ก็จะพยายามเต็มที่ครับ เท่ากับว่า กำลังต่อสู้กับนักการตลาดะดับโลก เพราะเดี๋ยวนี้เครื่องดื่มแอลกอฮอล์บ้านเราไประดับโลกแล้วครับ และเท่าที่ผมเห็นในแต่ละงาน ประเทศไทยมีบุคคลากรที่มีความสามารถสุดๆ มากมาย แต่ผู้ประกอบการก็ยังมียอดขายเพิ่มขึ้นทุกๆ ปี ตอนนี้ผมมี 2-3 ไอเดีย แต่ก็ยังไม่ตกผลึก คงต้องสั่งสมประสบการณ์อีกสักระยะครับ







ผมมาสายเล็กน้อย แต่ก็ทันแบ่งกลุ่มย่อยเพื่อถอดบทเรียน ซึ่งตัวผมก็เน้นช่วยซักถามมากกว่าครับ เนื่องจากยังใหม่กับวงการนี้มาก ฟังพี่ๆ เล่าถึงความพยายามในการจัดกิจกรรมแต่ละจังหวัดแล้ว ต้องขอนับถือความตั้งใจ และน้ำใจมากๆ ที่มีความพยายามอย่างสูงครับ







ภายในห้องเดียวกัน มีภาคีเครือข่ายอีกกลุ่มที่ก็แยกไปถอดบทเรียนด้วยครับ ตอนนี้ผมมีคนขับรถแล้ว น้องต้นช่วยไปเดินถ่ายภาพให้ครับ









ตอนนี้ที่กลุ่มก็เร่งสรุปบทเรียนกันครับ เพราะว่านี่ก็ 12.30 น. แล้วครับ ยังไม่ได้ไปทานข้าวกลางวันกันเลยครับ และผมเองก็ต้องรีบทาน แล้วต้องรีบไปดูเสื้อสูทของ C-CES ด้วยครับ วันนี้ได้หลายงานครับ เพราะโรงแรมเป็นตึกเดียวกับโบ๊เบ๊ทาวเวอร์ ครับ ไม่ได้เดินตามร้านค้าเสียนาน จะได้ไปอัพเดทบรรยากาศด้วยครับ

พอกลับขึ้นมาเกือบบ่าย 2 ทุกกลุ่มที่กำลังสรุปบทเรียนให้ทั้งห้องฟัง ก็ใกล้เสร็จพอดี ผมก็ฟังไปด้วย แล้วก็เลือกภาพถ่ายที่เรากำลังจะนำไปติดบนบอร์ด ในซุ้มแสดง สำหรับงานรับเสด็จฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ วันที่ 31 พ.ค.55 ที่ใกล้จะถึงแล้วครับ ที่สำคัญเย็นนี้ผมต้องไปอัดรูปภาพที่ลาดพร้าว ด้วยครับ





จากนั้นก็มีการจัดเวทีเสวนากันของวิทยากรทั้ง 5 ท่าน ได้ความรู้มากมายหลายเรื่อง แต่ส่วนตัวสนใจเรื่องการทำการตลาดของค่ายแอลกอฮอล์ในประเทศไทย นับถือวิทยากรที่ไปถ่ายภาพมาด้วยตัวเอง เพื่อมีข้อมูลไว้สำหรับการบรรยาย และเก็บข้อมูลด้านการตลาดมาบอกเราต่ออีกที ก่อนจบอาจารย์สุปรีดา ผู้บริหารของ สสส. ได้มากล่าวปิด และให้กำลังใจภาคีเครือข่ายทั่วประเทศ ทั้งๆ ที่เจ็บคอ

ส่วนผมก็รีบลงมากับพี่ดวงพร เพราะเกรงว่าคนจะมาก ฝนก็ตกหนักมากเกรงว่าจะไม่ได้รถ TAXI ครับ แล้วก็เป็นเช่นนั้น แม้แต่พี่ดวงพร ยังต้องเดินตากฝนพรำๆ ไปต่อรถตู้กลับชัยนาทให้ทัน 1 ทุ่ม ส่วนผมก็รอรถ TAXI ต่อไป จนเกือบครบ 3 ชั่วโมง ไม่ไหวเห็นท่าไม่ดีแน่ จึงโทรไปขอความช่วยเหลือน้องอาสา ที่อยู่แถวมหานาค น้องเขาน่ารักมากทั้งๆ ที่ยังไม่สบายอยู่ แต่พอทราบก็มาช่วยรับออกไปเกือบถึงอนุสาวรีย์ ผมจึงสะดวกเรียกรถต่อไปยังร้านมาสเตอร์แถวลาดพร้าว เพื่ออัดรูปถ่ายไปใช้งานในวันศุกร์ที่ 31 พ.ค.55 นี้ในงานรับเสด็จสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ รอรับ และถึงบ้าน 4 ทุ่ม 15 นาทีทันดู "ขุนศึก " 2 ตอนพอดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook