3 มกราคม 2556 @ ไปร่วมการสัมภาษณ์ของ "รายการเมืองใจดี" กับอาจารย์และนักศึกษาปริญญาตรี คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ที่พระจอมเกล้า' ลาดกระบัง

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมได้มีโอกาสไปร่วมกับทางอาจารย์วิว กับน้องๆ ที่คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ลาดกระบัง เพื่ออัดเทปของรายการเมืองใจดี ที่อาคารเรียนรวม ชั้น 2 หน้าห้องพักอาจารย์ ภาพที่นำมาฝากก็เป็นช่วงท้ายของการพูดคุยกัน เนื่องจากถ่ายทำเสร็จไปแล้ว พึ่งนึกได้ว่าเอากล้องไปด้วยครับ เท่าที่คุยคือเป็นสกู๊ปสั้นๆ ประมาณ 3 นาที น่าจะเป็นช่วงทริปของรายการ ส่วนตัวอย่างนำเป็นคำถามมาแบ่งปันเพื่อนๆ ครับ

ตัวอย่าง เช่น ความรู้สึกที่ทางคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์มีกิจกรรมที่ให้คนพิการมีส่วนร่วมเป็นกรณีศึกษา ผมตอบตามความรู้สึกจริงๆ ว่า ดีใจมาก ที่คณะฯ เห็นความสำคัญ และการที่คนพิการมาเป็นโจทย์จริงนั้น ก็เป็นประโยชน์กับนักศึกษาอย่างมาก

อยากให้รายการ "เมืองใจดี" มีไปนานๆ นานที่สุดเท่าที่ทางผู้สับสนุน (คือ สสส. กับ ไทยพีบีเอส) จะเห็นความสำคัญ เพราะว่า เนื้อหาสาระคับแน่น และยังทำให้สังคมกับความต้องการของคนพิการ ผู้สูงอายุ อยู่ใกล้กันมากขึ้นด้วยครับ







อยู่คุยกับอาจารย์วิว ต่อครับเกี่ยวกับเรื่องการขอร่วมฟังบรรยายวิทยานิพนธ์ของนักศึกษาปริญญาโทของทางลาดกระบัง และ ม.กรุงเทพ ในวันรุ่งขึ้น


ผลงานของน้องที่ผมเลือก


ผลงานนี้ผมก็ชอบครับ ตัดสินใจยากมาก










ผลงานอีก 8 ชิ้นของคนพิการอีก 4 คนครับ

ปลื้มใจ และมีความสุขกับกิจกรรมลักษณะนี้ อยากให้ในระดับของปริญญาตรี มีกิจกรรมดีๆ แบบนี้ทุกแห่งครับ เพราะทำให้มองเห็นอนาคตข้างหน้าเลยว่า มีความหวังครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook