12 กรกฎาคม 2561 @ ไปร่วมงาน INTERCARE ASIA 2018 ในฐานะผู้ใช้เทคโนโลยีอำนวยความสะดวกเกี่ยวกับบ้าน

สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกท่าน วันนี้มีคิวด่วน กรรมการของบริษัทผู้ผลิตสินค้าที่ผมเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับชุดบรรยายไร้สายและ ระบบบ้านอัจฉริยะ มอบหมายให้ผมขึ้นเวที INTERCARE ASIA 2018 ในฐานะผู้ใช้งานอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ภายในบ้าน ซึ่งส่วนตัวยังใช้งานระบบรักษาความปลอดภัยด้วย ก่อนรอขึ้นเวที ผมยังได้ฟังบรรยายความรู้เรื่อง การปรับบ้านสำหรับผู้สูงอายุ (Elderly Homecare Solutions) จาก "คุณนิวัฒน์ ธัญปิตินันทน์" ทำให้ผมมีทรรศนะบางเรื่องผุดเข้ามาในหัว โดยเฉพาะประโยคที่คิดขึ้นมาเองว่า "ถึงเป็นนกก็ยังบินไม่ทั่วฟ้า"

รู้สึกดีกับข้อมูล และวิธีพูดคุยของอาจารย์นิวัฒน์ ความรู้ที่ได้คือ ความรู้ที่มีอยู่ มีความรู้ใหม่เพิ่มเข้ามาอีกหลายเรื่องโดยเฉพาะข้อมูลเชิงสถิติ รวมถึงวิธีการนำเสนอของอาจารย์นิวัฒน์ เพื่อนำไปปรับใช้ในโอกาสที่เหมาะสมต่อไป และผมยังได้เข้าตามไปดูผลงานของอาจารย์ในเว็บไซต์ด้วยครับ http://www.propertist.co.th/











ในส่วนของผมที่ขึ้นเวทีนั้น ผมถือโอกาสนี้สื่อสารสิ่งที่คนส่วนใหญ่มักมองข้าม คนส่วนใหญ่พยายามเก็บเงินเพื่อให้ความสุขกับตัวเอง เช่น เก็บเงินไปเที่ยวต่างประเทศ เก็บเงินซื้อรถคันใหม่ บางคนต้องการซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม นาฬิกาแพงๆ หรือแม้แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การมีบ้านราคาหลายล้านบาท น่าแปลกใจที่ทำไมคนส่วนใหญ่ถึงไม่คิดถึง การยอมจ่ายเงินเพื่อให้ได้ระบบรักษาความปลอดภัย ในบ้านที่เราอาศัยในราคาไม่กี่หมื่นบาท หรือมูลค่าของสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคุณพ่อคุณแม่ ที่เป็นผู้สูงอายุ ในราคาหลายหมื่นบาท แต่คุ้มค่ากับความสุขที่เกิดขึ้นในครอบครัว

ดังนั้น มากกว่าคำว่า การปรับบ้านผู้สูงอายุ มากกว่าคำว่าสิ่งอำนวยความสะดวกของผู้สูงอายุ สำหรับผมก็คือ ความสุขความปลอดภัยของคุณพ่อคุณแม่ ของเราเองครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook