9 มีนาคม 2561 @ ได้รับโอกาสไปบรรยาย "สร้างแรงบันดาลใจ" ให้กับบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน)

สวัสดีครับทุกท่าน ก่อนเริ่มพิมพ์ไปต่อ อยากเกริ่นบอกทุกท่านว่า ปีนี้ 2561 ผมตัดงานใหญ่ๆ ออกทิ้ง และไล่เก็บงานเล็ก (แต่ยิ่งใหญ่ในความคิดของผม) ที่ควรทำ แต่เพราะตัวผมพิการรุนแรง คงมีกำลัง ศักยภาพ ไม่มาก เพียงแต่ว่า แทบทุกงานมีความสำคัญในรายละเอียด ผมกับภรรยาจึงต้องลงมือทำเอง ดังนั้นอีกเรื่องที่ผมให้ความสำคัญอย่างมาก คือ การเป็น "นักพูดสร้างแรงบันดาลใจ" เพราะจะเป็นอนาคตที่จะสามารถช่วยเหลือสังคมได้อย่างเป็นระบบและเข้าถึงคนจำนวนมากได้

"การพูดสร้างแรงบันดาลใจ" สำหรับผมแล้ว ไม่ใช่การพูดเพื่อให้ผู้ฟัง กลับไปทำงานจนร่ำรวย เพราะผมเองก็ไม่ได้ร่ำรวยแต่อย่างใด แต่ผมอยากนำประสบการณ์ต่างๆ ที่ดี ไม่ดี ประสบความสำเร็จ ล้มเหลว มาแบ่งปัน ให้กับผู้เข้าฟัง ทำให้ในปี 2561 ผมจะเริ่มซักซ้อม ด้วยการเริ่มออกบรรยายตามหัวข้อที่ทางกลุ่มเป้าหมายมีความต้องการ หลังจากที่คิดตั้งใจไว้ไม่นาน โอกาสแรกก็มาถึง คือ ผมและทีมงาน ได้มีโอกาสที่ดีจากทางผู้บริหาร บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ให้บรรยายกับพนักงาน (ประจำ) ในวันที่ 9 มีนาคม 2561 เวลา 13.00-16.00 น. ครับ

พวกเราทุกคนมาถึงที่ สำนักงานใหญ่ บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ประมาณ 10.30 น. และก่อนขึ้นห้องบรรยาย เจ้าหน้าที่และระดับบริหารกำลังรอถ่ายภาพหมู่กับน้องๆ คนพิการ ที่ได้รับโอกาสสนับสนุนเป็นรถกระบะ เครื่องมือ อุปกรณ์ อะไหล่ เครื่องปรับอากาศ เพื่อนำไปประกอบอาชีพช่างเครื่องปรับอากาศ (สามารถดูภาพและความประทับใจได้ที่ลิงก์นี้ครับ) หลังถ่ายภาพเสร็จ ก็ขึ้นไปที่ห้องบรรยาย (ลักษณะ SLOVE ขั้นบันได)


กำลังปรึกษากับทีมงาน เพราะว่ามีการเปลี่ยนแผนการบรรยายใหม่






ดร.พจนีย์ พะเนียงเวทย์ เข้ามาช่วยเตรียมพื้นที่พร้อมกับน้องหนุ่ม จนท.ของบริษัท ครับ





เริ่มจากการหลับตาระลึกถึงบุญคุณของชนกชนนี บิดามารดา ครูบาอาจารย์ ผู้มีพระคุณ ที่ผ่านมา ในส่วนของคุณธรรมพื้นฐาน "ความกตัญญู-กตเวที"





มีการถ่ายทอดไปอีก 4 แห่ง ของบริษัทในเครือมาม่า






ในช่วงแรก ผมได้บรรยายไป 3 หัวข้อ (กระดาน)



ในช่วงที่ 2 ผมได้บรรยายเพิ่มไปอีก 5 หัวข้อ (กระดาน) โดยได้รับเกียรติจาก ดร.พจนีย์ พะเนียงเวทย์ เข้ามาช่วย เนื่องจากผมใช้เครื่องมือในการบรรยายอาจจะยากเกินไปด้วยครับ






ในตอนท้าย คุณสรยุทธ รักษาศรี (ผู้จัดการฝ่ายบุคคล) ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นหลังการบรรยาย โดยเชื่อมโยงเข้ากับการรวมบริษัท 3 บริษัท เข้าเป็นหนึ่งเดียว



ในตอนท้ายที่สุด ผมและทีมงาน "หานไฉ๋หลง" ได้บอกกล่าวความตั้งใจในการลำดับการบรรยายในครั้งนี้ ซึ่งอาจจะยังไม่ดีที่สุด แต่สำหรับผม เป็นจุดเริ่มต้นของการเป็น "นักสร้างแรงบันดาลใจ"


และท้ายที่สุด ดร.พจนีย์ พะเนียงเวทย์ กรุณากล่าวปิดการบรรยายในครั้งนี้ ส่วนตัวผมต้องขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงที่ได้ให้โอกาสผม มาบอกเล่าประสบการณ์ ของตัวเองกับผู้เข้าฟังทุกท่านครับ



ดร.พจนีย์ พะเนียงเวทย์ มอบของขวัญ ให้เพื่อเป็นที่ระลึกครับ
ท่านมอบให้ทีมงานทุกท่านครับ






เป็นอีกภารกิจหนึ่งที่จบลงไปแล้ว แต่สำหรับผมนั้น เป็นก้าวแรกที่สำคัญ ผมได้เรียนรู้เรื่องราวมากมาย อีกทั้งยังเกิดไอเดียในการบรรยาย ในอนาคต อีกด้วย จากนี้ไปผมจะค่อยๆ วางแผนในการทำงานด้านนี้ให้มากขึ้นๆ ไปเรื่อยๆ ครับ

ต้องขอบพระคุณ ดร.พจนีย์ พะเนียงเวทย์ ที่ได้ให้โอกาสผม อย่างมากครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook