31 พฤษภาคม 2555 @ ร่วมรับเสด็จสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ศูนย์การเรียนรู้พันธุ์ข้าวชุมชนดักคะนน ต.ธรรมามูล จ.ชัยนาท ตอนที่ 1/4

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เราเตรียมตัวกันมาแต่เช้า เพราะต้องมาเตรียมบูธ ในงานรับเสด็จสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงทอดพระเนตรการดำเนินงานของศูนย์การเรียนรู้พันธุ์ข้าวบ้านดักคะนน ต.ธรรมามูล จ.ชัยนาท เนื่องจากการที่เราได้มาสนับสนุนกำนันธวัชชัยในการทำนาทดลอง 1 ไร่ 300 ถัง ตามโครงการถุงยังชีพถาวรฯ ซึ่งเป็นเงินบริจาคของกลุ่ม BangkokVanguards เมื่อวันที่ 7 พ.ค.55 ทางกลุ่มอาสาดุสิต และกลุ่ม BangkokVanguards ก็มาด้วยครับ

สำหรับตอนที่ 1/4 นี้ ผมอยากนำภาพการเตรียมงานมาแบ่งปันเพื่อนๆ ก่อน ส่วนตอน 2/4   เป็นช่วงก่อนที่สมเด็จพระเทพฯ จะเสด็จ ตอน 3/4 เป็นช่วงที่พระองค์ท่านเสด็จ ซึ่งอาจต้องรอการดาวน์โหลดภาพจากคุณไมเคิล และตอนที่ 4/4 อยากนำภาพช่วงหลังเสด็จครับที่ก็มีภาพ มีเรื่องเล่ามาฝากพอสมควรครับ

เรามาแยกกันหลายทาง ทางน้องปู-น้องเปา อาสาดุสิต มากันเอง ผมมาพร้อมกับคุณพลอยของบริษัท PZENT Technology จำกัด ที่นำเครื่องพรีเซนต์ มาใช้สำหรับการบรรยาย-อธิบาย ของกำนันธวัชชัยต่อพระพักตร์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ เกี่ยวกับความเป็นมา กิจกรรมต่างๆ ภายในศูนย์การเรียนรู้ฯ ส่วนพี่หนุ่มก็ขับรถตามมาด้วยอีกคน คุณไมเคิลและคุณคริสตินก็มาด้วยกันกับผมในรถของคุณพลอยครับ จากนั้นเราก็ไปรับพี่ดวงพร แล้วเราก็รีบมาจัดบูธกันเลยครับ

เมื่อมาถึงเราพบว่า บูธมีพื้นที่เยอะมากๆ และทางโรงเรียนกำลังจัดเตรียมของอยู่ จึงมีไอเดียร่วมกันในการจัดแสดงภาพถ่ายต่างๆ บนต้นไม้ และแขวนโปสเตอร์ทีมีลายมือของผู้บริจาคเงินให้ทุกๆ คนได้อ่าน ส่วนโปสการ์ด และกล่องรับบริจาควางเอาไว้บนโต๊ะที่ได้รับความช่วยเหลือจากทางโรงเรียนในการจัดตกแต่งให้อย่างสวยงาม







ผมกำลังปรึกษาหารือกับพี่ดวงพร อิฐรัตน์




พี่หนุ่มเรี่ยวแรงสำคัญของโครงการฯ และการช่วยด้านเกษตรอินทรีย์




คุณพลอย (ขวา) กำลังดูภาพกิจกรรม





หลายๆ มุม กับโปสการ์ดภาพวาดด้วยกาแฟที่ผมวาดเอง


แล้วคุณคริสตินก็ตามมาที่งานเป็นคนสุดท้าย (กลางหันหลัง)






อีกหลายๆ มุม ของบูธโครงการถุงยังชีพฯ ครับ


ถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึกในการเตรียมงานครับ
คุณไมเคิล (ซ้ายสุด) พี่ดวงพร (ซ้ายที่ 2) พี่หนุ่ม (กลางเสื้อดำ)
ผมนั่งรถเข็น และคุณคริสติน (ขวาสุด)



น้องปู (ที่ 3 จากขวา) และน้องเปา (ที่ 2 จากขวา) มาสมทบครับ



เตรียมตัวกันเรียบร้อยแล้ว จะสังเกตุว่าพวกเราทุกคนยังใส่เสื้อผ้าแบบสบายๆ อยู่ เพราะว่าอากาศร้อนมากๆ ครับ จากนี้ไปต้องไปแต่งตัวให้เรียบร้อยครับ ต้องใส่เสื้อสูทด้วยครับ ผมเองก็ไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร เพราะยังไม่เคยใส่สูทนอกห้องแอร์แบบนี้ ต้องลองสู้ดูครับ ส่วนคุณไมเคิลกับคุณคริสติน แต่งตัวมากันเรียบร้อยคงให้รอที่งาน คุณพลอยกับทีมงานก็นำเสื้อสูทมากันเรียบร้อยทุกคน ตอนที่ 2 ก็ผมจะนำภาพก่อนสมเด็จฯ ท่านจะเสด็จมานะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook