6 มิถุนายน 2555 @ นัดปรึกษางานโครงการปลูกสวนไผ่ และงานโครงการเข้าค่ายภาษาอังกฤษให้กับ 3 มหาวิทยาลัย ที่ ร้าน KFC ใน BIG C สะพานควาย

สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากผมได้ไปร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการของกระทรวงไอซีทีแล้ว ผมก็มาตามนัดหมายพบกับคุณไมเคิล ที่ Big C สะพานควาย คุณไมเคิลนั่งรถไฟฟ้ามา ส่วนผมก็นั่ง TAXI ไปเจอกัน เรามีนัดกันคุยเรื่องความคืบหน้าของโครงการปลูกสวนไผ่ และโครงการการพัฒนาภาษาอังกฤษให้กับนักศึกษาปริญญาตรี โดยเราจะแบ่งงานกันเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนการฝึกทักษะการฟัง ซึ่งผมจะดูแล ส่วนการเข้าค่ายร่วมกับชาวต่างชาติ ผมเสนอให้คุณไมเคิลดูแล

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น คุณไมเคิล ต้องกลับไปปรึกษาหารือกับเพื่อนๆ ก่อน เนื่่องจากว่า โครงการนี้เป็นงานอาสาสมัคร ไม่มีรายได้ แต่หากทดลองจนได้ผลแล้ว ก็น่าจะสามารถทำเป็นโครงการที่ให้พอมีผลกำไรเล็กน้อย ไม่มาก เป็นลักษณะกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise) ซึ่งผมเองก็มีเว็บไซต์ด้านนี้อยู่ครับ เพื่อนๆ สามารถเข้าดูได้ที่ลิงก์นี้ครับ http://www.educationatclick.net/


ผมกำลังอธิบายถึงรายละเอียดโครงการฯ


คุยไป หม่ำไปด้วยครับ หิวพอดี




จบแล้ว ถ่ายรูปด้วยกันเพื่อนำมาลงบล็อกครับ


ส่วนตัวผมก็หวังว่า โครงการพัฒนาภาษาการสื่อสารอังกฤษให้กับนักศึกษาปริญญาตรี เฉพาะสายวิทยาศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ และเทคโนโลยี จะประสบความสำเร็จ เพราะในอดีตผมก็ประสบปัญหานี้อย่างมากครับ หากสำเร็จโครงการนี้จะเป็นประโยชน์กับนักศึกษาไทยอย่างมากครับ

ก่อนจะแยกับคุณไมเคิล ฝนตกหนักมาก ทำให้ผมกับคุณไมเคิล มีเวลาอยู่ด้วยกันเพิ่มขึ้น เราจึงคุยกันถึงเรื่องไอเดียอื่นๆ ที่ผมอยากทำ จนคุณไมเคิลบอกว่า ทำไมไอเดียเยอะจัง ก็เลยต้องอธิบายถึงทฤษฎีตารางสอน และการที่ผมมีคู่หูของงานแต่ละด้านครับ ซึ่งคุณไมเคิลเองก็เช่นกันที่เป็นทั้งเพื่อน และคู่หูใหม่ ที่ทำงานด้านจิตอาสาร่วมกัน อีกคนครับ เช่นเดิมนะครับ ผมก็จะเดินหน้าสำหรับการเข้าคุยกับอีกหลายมหาวิทยาลัย เช่น ที่บางมด สถาบันเก่าของผมเองครับ เป็นต้น คืบหน้าอย่างไรจะนำมาฝากเพื่อนๆ เช่นเดิมนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook