31 พฤษภาคม 2555 @ ร่วมรับเสด็จสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ศูนย์การเรียนรู้พันธุ์ข้าวชุมชนดักคะนน ต.ธรรมามูล จ.ชัยนาท ตอนที่ 4/4

สวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับตอนที่ 4 นี้ จริงๆ เป็นเก็บตกก็ได้นะครับ เพียงแต่ว่าที่ผมอยากนำมาเสนอเป็นตอนที่ 4 ก็เพราะมีบางอย่างที่ผมอยากนำมาแบ่งปันในมุมมองของผม ก็คือ หลังงานพิธีรับเสด็จสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ พวกเราจะเห็นว่าคุณไมเคิล และคุณคริสติน ถูกเด็กๆ ห้อมล้อม เพื่อพูดคุยและขอถ่ายภาพหมู่ ซึ่งในช่วงต้นผมแว๊บเอี้ยวตัวไปเห็น และได้ยินคุณครูเดินมาคุยกับคุณไมเคิล ประมาณว่าเชิญไปที่กลุ่มนักเรียน

ก็เห็นน้องๆ ไม่กลัวชาวต่างประเทศเลย มีขอลายเซ็นต์ด้วยครับ ดีใจแทนเด็กๆ ที่กล้าคุย ถ้าเป็นผมเมื่อก่อน ตอนเด็กถ้าเจอฝรั่งก็ชิ่งอย่างเดียวครับ ส่วนตัวผมก็ไปแอบร้อนอยู่อีกทาง แต่ก็มองเห็นบรรยากาศที่เด็กๆ รุมล้อมคุณไมเคิล และคุณคริสตินตลอด จนเรามาถ่ายภาพหมู่ร่วมกันก่อนกลับ 






น้องๆ นักเรียนไม่กลัวฝรั่งเลย ดีมากๆ ครับ


กำลังมองที่น้องๆ กำลังห้อมล้อมคุณไมเคิล และคุณคริสตินครับ



คุณพลอยซื้อไอศครีมให้ครับ


ได้ไอศครีมแล้วครับ


กำลังกินไอศครีมที่คุณพลอยซื้อให้ แก้ร้อนครับ




ถ่ายภาพหมู่เป็นที่ระลึกกับป้านของศูนย์การเรียนรู้ฯ ครับ




ใครนั่งรถใคร กำลังตกลงในการแยกย้ายกันกลับอยู่ครับ

ในช่วงนี้ผมถือว่าโชคดีมากที่ได้มารู้จักคุณไมเคิล และเพื่อนๆ เพราะว่าคุณไมเคิลใจดี จึงให้ผมได้ฝึกภาษาอังกฤษไปด้วย หากมีโอกาสนั่งรถไปด้วยกัน ผมก็จะมีโอกาสพูดคุยไปตลอดทางด้วยครับ จึงอยากให้เพื่อนๆ หากมีโอกาส ได้รู้จักชาวต่างประเทศ ก็อย่าลืมพูดคุยฝึกภาษาอังกฤษไปด้วย แต่ยังไงซะก็สังเกตุ ก็เลือกด้วยนะครับ เพราะชาวต่างชาติก็ปุถุชนเหมือนๆ กับเรา ต้องระวังตัวเป็นสำคัญนะครับ

เย็นแล้วพวกเราก็แยกย้ายกันกลับครับ เพราะว่าผมกับพี่หนุ่มพรุ่งนี้ต้องมาที่ชัยนาทอีกครับ ยังมีภารกิจอยู่อีก มาชัยนาทบ่อยมากๆ ครับ เหมือนที่เคยเกริ่นๆ เพื่อนๆ ไว้ว่า คงจะย้ายมาอยู่ที่นี่ในอนาคตแน่ๆ ครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook