21-22 กรกฎาคม 2555 @ ไปร่วมทอดผ้าป่า 2 วัด จ.ตาก และ จ.ลำพูน และล่องแพที่เขื่อนภูมิพล จ.ตาก ตอนที่ 2/2

สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากได้ไปทอดผ้าป่าที่วัดป่าภาวนาราม เรียบร้อยแล้ว พระอาจารย์ชูเกียรติ โฆสธรรมโม (เจ้าอาวาสวัดป่าเจ้าพระยา จ.ชัยนาท) ได้พาพวกเราทุกคนไปเขื่อนภูมิพลเพื่อลงล่องแพ แบบมีเรือยนต์ลากแพไปข้างหน้า ก็เป็นครั้งแรกในชีวิตของผมที่ได้มีโอกาสมาเขื่อนภูมิพลนะครับ แถมด้วยล่องแพ วันนี้มีความสุขในแบบที่เคยคิดไว้พอสมควร เนื่องจากอายุ 40 ปีแล้ว หลังอายุ 45 ปี จึงอยากทำงานแบบที่ท่องเที่ยวไปด้วย วันนี้จึงเท่ากับทดลองเล็กๆ ไปก่อน

เรามาถึงเขื่อน ลงแพเสร็จ เกิดความคิดจินตนาการมากมาย หลากหลาย ยังคงต้องยอมรับว่า การที่มนุษย์เรานั้นจะมีจินตนาการได้ ต้องมีประสบการณ์ก่อน ต้องรู้ ต้องเห็น ต้องสัมผัส กับสิ่งต่างๆ รอบตัวให้มาก ส่วนตัวจึงสนับสนุน และชวนคนพิการให้ออกมาหาประสบการณ์มากๆ ตามอัธภาพ ตามกำลังของตัวเองครับ

สำหรับการล่องแพ ก็ได้มีโอกาสใช้ ชุดอุปกรณ์บรรยายไร้สาย PZent บรรยากาศร่มรื่นเพราะฝนกำลังจะตก ครึ้มๆ มีละอองฝนเล็กน้อย ทำให้อากาศไม่ร้อน ไม่งั้นผมคงจะแย่แน่ๆ เพราะเหงื่อไม่ออก คือร้อนข้างในร่างกาย ก่อนลงแพหวาดเสียวนิดๆ เพราะรถปุยฝ้ายต้องไต่เขาลงมาที่ท่าแพ มีผู้คนคอยช่วยตลอดนะครับ ทำให้การลงแพไม่ใช่ปัญหาอุปสรรคใดๆ เมื่อกลับขึ้นมาเราก็ตรงไปยังวัดป่าธรรมวิเวก จ.ลำพูน เออ..... แบบว่า ไกลมากครับ นั่งรถ ถ้าก้อนผมรู้สึก คงจะเมื่อยก้นมากๆ ครับ








รถปุยฝ้าย ไต่เขาลงมาครับ และนี่เรากำลังรอคณะบุญอยู่ครับ





ทุกคนมาถึงแล้ว เรากำลังรอแพของกัลยาณมิตรที่ร่วมคณะบุญอยู่ครับ





ทุกคนลงเรือเกือบหมดแล้ว คราวนี้ตาผมบ้างครับ


พร้อมรับลม โต้ลม กับทุกคนแล้วครับ



พระอาจารย์ทั้งสองท่านพร้อมที่หัวแพแล้วครับ


พอดีว่าผมนำเอาชุดบรรยายไร้สาย PZent มาด้วย
 จึงได้นำเสนอให้พระอาจารย์ทั้งสองท่านได้ทดลองใช้ด้วยครับ


ถ่ายคู่กับพี่.... เจ้าของแพ (ขวา) ที่เราคงมีโอกาสมาใช้บริการครับ
เพราะว่าปรึกษากับพี่ดวงพรไว้เรียบร้อยแล้วครับ
ผมอยู่ซ้าย พี่ดวงพร อยู่กลางครับ



บรรยากาศตลอดการล่องแพ


แล้วเราก็มาถึงวัดป่าธรรมวิเวกครับ



มาถึงวัดป่าธรรมวิเวก ฟ้าเริ่มมืด พี่ดวงพร ก็เร่งดูที่พักให้ ซึ่งไม่มีเตียง คือผมต้องนอนในที่ ที่สูงจากพื้นเนื่องจากใส่ถุงปัสสาวะ จนได้เตียงไม้มาครับ แมลงเยอะมากครับ พวกเรารีบนอนกันเพราะว่า พอตื่นเช้ามืดก็จะได้รีบไป สิ่งที่กังวลใจคือ คนขับรถไม่ยอมกินข้าว และดูจะเหนื่อยมากเพราะขับรถไกล พอเช้าก็รีบเดินทางกลับกันเลย ไม่ได้ร่วมไปต่อกับคณะบุญ เพราะว่าคณะบุญจะไปต่อถึงเชียงใหม่ ส่วนผมก็เริ่มหิวเนื่องจากเมื่อวานดื่มแต่นมถั่วเหลือง แก๊สรถก็หมดด้วยครับ ดีที่เติมน้ำมันมาเต็มถังครับ ตลอดงานพี่ดวงพรดูแลเรื่องแก๊ส และน้ำมันให้ครับ และที่เราออกกันเช้าก่อนเพราะว่า ได้ฝากเงินที่ตรียมทำบุญสำหรับวัดป่าธรรมวิเวกกับท่านพระอาจารย์ฯ ตั้งแต่เมื่อวานเรียบร้อยแล้วครับ


ก่อนกลับพี่ดวงพร ถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก


ส่วนผมรออยู่ในรถตามระเบียบครับ









ขากลับเราแวะถ่ายภาพการดำนาของภาคเหนือมาด้วยครับ จริงๆ แล้วยังผ่านสวนลำใยด้วยนะครับ แต่เก็บภาพไม่ทันครับ มัวแต่มองลำใยสวยๆ เพลินไปหน่อยครับ แล้วเราก็แวะไปทานก๋วยเตี๋ยวมื้อแรกกันพยุหคีรี (เลี้ยวขวาจากสี่แยก) อร่อยมาก ครับ


ถ่ายภาพก๋วยเตี๋ยวที่มีเครื่องเยอะมาฝากครับ


ตัวผมก็ตามระเบียบครับ คือนั่งทานอาหารในรถ
เนื่องจากข้างนอกร้อนมากๆ ครับ และในรถก็กว้าง ทานข้าวสะดวกครับ

หลังทานข้าวเสร็จ เราก็มุ่งหน้ากลับชัยนาท อีกไม่ไกลก็ถึง เพื่อส่งพี่ดวงพร แต่เนื่องจากดูเวลาแล้วพอเหลือ จึงขอแวะไปดูต้นข้าวที่ศูนย์การเรียนรู้พันธุ์ข้าวบ้านดักคะนน ซะหน่อย เพราะกำนันธวัชชัยบอกว่าข้าวสวยมาก จึงแวะไปบันทึกภาพ และไปขอรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการย่อยๆ ที่ได้งบประมาณจากผู้บริจาคจำนวน 5 หมื่นบาทด้วยครับ

ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook