21-22 กรกฎาคม 2555 @ ไปร่วมทอดผ้าป่า 2 วัด จ.ตาก และ จ.ลำพูน และล่องแพที่เขื่อนภูมิพล จ.ตาก ตอนที่ 1/2

สวัสดีครับเพื่อนๆ นานมากแล้วนะครับที่ผมไม่ได้ร่วมเดินทางไปทอดผ้าป่า งานบุญนี้จึงตั้งใจเต็มที่ครับ ที่บ้านก็ร่วมฝากทำบุญมาด้วยครับ ซึ่งครั้งนี้ได้รับการชักชวนจากพี่ดวงพร อิฐรัตน์ กันล่วงหน้าหลายเดือนครับ ซึ่งเป็นการทอดผ้าป่าในแบบที่ผมชอบจากพระอาจารย์ชูเกียรติ โฆสธรรมโม (เจ้าอาวาสวัดป่าเจ้าพระยา จ.ชัยนาท) คือ พระอาจารย์ท่านได้เตรียมการทอดผ้าป่าเรียบร้อยแล้ว และจัดทริปไป 2 วัด โดยมีคณะบุญไปพร้อมกับท่าน เมื่อถึงวัดก็แล้วแต่ศรัทธาที่จะทำบุญ เพราะท่านได้เตรียมของท่านมาอยู่แล้วครับ

ผมออกจากบ้านแต่เช้า ไปรับพี่ดวงพร ที่ชัยนาท แล้วไปพบกับคณะบุญที่วัดป่าเจ้าพระยา ปรากฏว่าท่านและคณะได้เดินทางไปแล้ว พวกเราจึงรีบเดินทางตามไป ไม่นานก็ไปทันกัน และมุ่งหน้าไปวัดแรก คือ วัดป่าภาวนาราม จ.ตาก ก็ลงมาร่วมกันทอดผ้าป่า และรับประทานอาหารกลางวัน และพร้อมจะเดินทางไปล่องแพที่เขื่อนภูมิพล ต่อไป


ป้ายวัดทางเข้าครับ ร่มรื่นด้วยต้นไม้ ชอบมากๆ ครับ



ทุกคนกำลังสวดถวายทอดผ้าป่าร่วมกันครับ









และในระหว่างที่ทอดผ้าป่า ผมได้รบกวนพี่ดวงพร นำเอาชุดอุปกรณ์บรรยายไร้สาย PZent ให้กับ พระอาจารย์ชูเกียรติ โฆสธรรมโม ว่าตอนที่เยี่ยมชมเขื่อนภูมิพลตอนล่องแพ หากใครมีปัญหาเรื่องการฟัง หรืออยากใช้เครื่องฟังจากผู้บรรยาย สามารถมารับอุปกรณ์การฟังได้ครับ แล้วพวกเราก็เตรียมตัวเดินทางต่อกันหลังทุกท่านทานอาหาร ส่วนผมก็อดอาหารตามระเบียบ เนื่องจากต้องค้างคืน หนึ่งคืน ดื่มได้เฉพาะนมถั่วเหลือง และครั้งนี้พี่ดวงพร ก็อดอาหารพร้อมกับผมด้วยครับ เพราะเห็นว่าผมอดอาหารหลายครั้งจึงทดลองดูบ้างครับ ติดตามตอน 2/2 ที่เรากำลังไปเขื่อนภูมิพล และวัดป่าธรรมวิเวก ต่อได้เลยนะครับ

ขอบคุณครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook