ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (5)





  • 25 กุมภาพันธ์ 2554 @ ไปบันทึกเทปออกรายการพุทธรักษ์ ของ WB TV ที่ห้องส่งวัดยานนาวา :
  • วันนี้ได้มีโอกาสมาที่วัดยานนาวา เพื่ออัดเทปออกรายการพุทธรักษ์ ของ WB TV ต้องบอกเลยว่า แปลกใจที่มีห้องส่งอยู่ในวัดด้วย ระหว่างที่จะลงจากรถ TAXI ก็เห็นคุณกุ้ง แม่น้องแบงค์ ที่มีคิวอัดเทปก่อนหน้าผม พอเข้ามาปุ๊บ ก็นั่งคุยกับน้องแบงค์คนเก่ง (สำหรับผม) ก่อนเลย จากนั้นสักพักก็คุยกับคุณนก (ที่มาทักทายตั้งแต่อยู่ในรถครับ) นั่งคุยกับคุณกุ้ง ยาวเลย พอทีมงานจัดฉากเสร็จ ก็นั่งฟังเรื่องราวของน้องแบงค์ ที่รู้สึกถึงความพยายามจนได้ถ้วยรางวัลจากการแข่งขันหลายทัวร์นาเมนท์ โดยมีคุณชมพู่ เป็นพิธีกร .....อ่านต่อ

    27 กุมภาพันธ์ 2554 @ ไปร่วมงาน "สองยกกำลังสองเพื่อพี่น้องคนพิการ" ในฐานะคนพิการต้นแบบที่ทำงานด้านการพัฒนาคนพิการไทย : ช่วงต้นสัปดาห์ ทางสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีซิตคนพิการแห่งชาติ (พก.) แจ้งว่าจมีการจัดบอร์ดนิทรรศการต้นแบบคนพิการ 25 คน จึงอยากให้ผมไปร่วมงานในฐานะต้นแบบคนพิการด้วย ที่เมืองทองธานี Hall 1 ผมจึงรับปาก และไปถึงประมาณ 9.15 น. พอไปถึงคนก็เยอะมากเลยครับ ในงานทางเข้าชื่อว่า "สองยกกำลังสองเพื่อพี่น้องคนพิการ" ซึ่งเป็นการแจกรถเข็น และรับเงินบริจาคเพื่อนำไปซื้อรถเข็นให้คนพิการที่มีความต้องการรถเข็น มากกว่า 4 หมื่นคน .....อ่านต่อ


    27 กุมภาพันธ์ 2554 @ ไปรับการอบรม "Amazing Career" ที่โรงแรม Grand Miracle : การอบรม "Amazing Career" ของประกันชีวิต อยุธยาซีพี อลิัอันนซ์ ซึ่งเป็นการบรรยายถึงวิธีการทำงานที่จะทำให้ประสบผลสำเร็จ แต่โดยส่วนตัวผมคิดว่า ผมยังคงจะทำประกันชีวิตได้ไม่เต็มที่ในช่วงใกล้ๆ นี้ เพียงแต่ถือว่าผมได้เริ่มทำแล้ว โดยการลงชื่อเพื่อทำผลงานด่านแรก คือ New Born Star ที่ต้องทำผลงานภายใน 30 วัน


    สำหรับงานด้านประกันะครับ ผมคิดว่าดีมากๆ ทั้งต่อตนเอง และคนที่เรารัก ที่สำคัญ ทำให้ประเทศมีเงินออม สามารถนำไปพัฒนาประเทศด้วย จากนี้ต่อไปวงการประกันชีวิตนั้จะมาแรงมาก เนื่องจากความชัดเจนของงานด้านประกันภัย ได้ไปอยู่ภายใต้ กระทรวงการคลังแล้ว.....อ่านต่อ

    29 มกราคม 2554 @ ไปรับตุ๊กตา และประชุมงานด้านการทำ PR แบรนด์ MINI SHIRT ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาาติสิริกิตต์ : วันนี้ตอนเย็น มีนัดกับพี่วัฒนา เพื่อไปเยี่ยมร้าน ตุ๊กตาหมี และเสื้อครุย แบรนด์ a Bear Story และ MINI SHIRT ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตต์ ที่มีชื่อเสียงมากนะครับ สามารถไปเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ได้นะครับ มีแบบตุ๊กตาน่ารักๆ มากมาย ชุดครุย และชุดนักเรียน ก็น่ารักจริงๆ ครับ ถึงผมจะเป็นผู้ชายก็ยังอดที่รู้สึกว่าตุ๊กตาน่ารักไปด้วยครับ ก่อนเข้าร้าน ขอถ่ายภาพหน้าร้านก่อนครับ พี่วัฒนา ก็รีบออกมาต้อนรับ .....อ่านต่อ



    งานนิทรรศการแสดงภาพ เส้น - สาย - ลาย - รัก ที่จัดแสดงใน TK Park เซ็นทรัลเวิร์ด : หลังจากที่ได้จัดแสดงภาพที่ตลาดบองมาเช่ แล้ว ในระหว่างวันที่ 15-20 กุมภาพันธ์ 2554 ในวันที่ผมได้รับเชิญไปเป็นผู้ร่วมเสวนาในหัวข้อ "ศรัทธา ความฝัน และความรัก" ผมจึงได้ให้คนดูแลช่วยถ่ายภาพมาฝากเพื่อนๆ นะครับ จะเห็นว่า มีภาพของผมประมาณ 2 ภาพนะครับ คือ ไอ้น้องหล่อมาก กับ สะพานถัวเจียง ซึ่งที่จริงแล้วต้องนำภาพ "รักลูกนะจ๊ะ" มา แต่เนื่องจากทางลูกค้าต้องการนำไปให้ภรรยาในวันวาเลนไทน์ จึงได้ขออนุญาตทาง TK Park ว่าขอนำภาพอื่นมาแทน ต้องขอขอบคุณทาง TK Park มา ณ ที่นี้ด้วยครับ .....อ่านต่อ



    20 กุมภาพันธ์ 2554 @ ไปร่วมแสวนาหัวข้อ ศรัทธา ควาฝัน และความรัก ที่ TK Park เซ็นทรัลเวิร์ด :
    เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 255สีข้อความ4 ผมได้ขึ้นเวทีพร้อมกับพี่ไพบูลย์แดงประสิทธิ์ และคุณ TAIKI SAKPSIT ซึ่งทางพิธีกร ก็ได้เริ่มการเสวนา ตั้งแต่ต้นจนจบ ในเนื้อหาเกี่ยวกับการที่ทั้ง 3 คนมาทำงานเพื่อสังคม ทั้งในรูปแบบการนำเสนอเป็นภาพยนตร์สั้นของคุณไทกิ ที่สะท้อนให้สังคมได้เห็น พี่ไพบูลย์ที่ได้เข้ามาช่วยเหลือคนพิการ เชื่อมโยงสังคมให้เข้าใจคนพิการมากขึ้น และผมที่ได้เข้ามาทำงานด้านพัฒนาแนวคิดให้กับคนพิการ จนนำมาสู่การวาดภาพด้วยกาแฟ .....อ่านต่อ

    20 กุมภาพันธ์ 2554 @ น้องๆ จากพระจอมเกล้า ธนบุรี ภาควิชา Industrial Design มาให้ช่วยเป็น Tester อุปกรณ์เสริมมือถือสำหรับคนพิการรุนแรง :



    หลังจากที่ผมได้เป็นผู้ร่วมเสวนารับเชิญแล้ว ผมจึงรับนัดน้องเอก และน้องสตางค์ ที่ TK Park เลย น้องๆ จะได้ไม่ต้องเดินทางไกลถึงบางบัวทอง เป็นการสอบถามความคิดเห็น และการพิจารณาขั้นตอนการทำงาน ที่ผมเสนอชื่อ ตั้งชื่อให้น้องไปว่า"P-Pad" เ็ป็นอุปกรณ์เสริม สำหรับโทรศัพท์ที่ไม่ใช่ Smart Phone แบบ Touch Screen แต่เป็นมือถือแบบต้องกดปุ่ม เช่น BB เป็นต้น .....อ่านต่อ


    งานเทศกาลความรักและการให้ ครั้งที่ 2 : ตอนที่ 6 บรรยากาศที่มีลูกค้าสนใจที่จะซื้อสินค้าฝีมือคนพิการแบรนด์ By Heart ที่ตลาดบองมาเช่ ระหว่าง 11-13 กุมภาพันธ์ 2554 : สวัสดีครับ เพื่อนๆ ในระหว่างวันที่ 11-13 กุมภาพันธ์ 2554 ผมได้ไปจัดแสดงภาพวาดด้วยกาแฟ ที่ตลาดบองมาเช่ พี่ไพบูลย์จึงได้นำเสนอทางตลาดบองมาเช่ว่า เรามีสินค้าที่ผลิตโดยคนพิการด้วย จึงได้รับอนุญาตลองนำสินค้าฝีมือคนพิการแบรนด์ By Heart มาจำหน่าย ปรากฏว่า ได้รับความสนใจอย่างมาก มีลูกค้าที่มาเดินตลาดบองมาเช่ มาซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก


    ในรายละเอียดต่างๆ ต้องติดตามในเว็บของ PWD Multimedia และเว็บ By Heart ส่วนของผมตรงนี้ ขอนำภาพบรรยากาศคร่าวๆ มาฝากเพื่อนๆ ดูไปพลางๆ ก่อนนะครับ .....อ่านต่อ


    งานเทศกาลความรักและการให้ ครั้งที่ 2 : ตอนที่ 5 ภาพบรรยากาศที่ผู้ชมกำลังดูภาพวาดด้วยกาแฟ อย่างสนใจตลอดทั้ง 3 วันครับ : สวัสดีครับ เพื่อนๆ สำหรับตอนที่ 5 นี้ ผมคงแค่เอาภาพบรรยากาศ เท่าที่คนดูแจะช่วยถ่ายให้ได้ ว่ามีผู้ชมมายืนดูภาพอย่างสนใจ ที่ประทับใจคือ ท่านพระอาจารย์มิตซูโอะ คเวสโก ได้มาเยี่ยมชมการแสดงภาพด้วย ซึ่งผมได้ถวายภาพ "ไร้พักตร์" ให้กับท่านพระอาจารย์ฯ ด้วยครับ ยังมีตอนที่เกี่ยวข้องอีกนะครับ อีกหลายตอน ไว้ติดตามอ่านกันนะครับ .....อ่านต่อ




    14 กุมภาพันธ์ 2554 @ นักวิจัยที่พัฒนาโปรแกรมบนมือถือ และนักวิจัย ASTEC มาเยี่ยมที่บ้าน และร่วมทดสอบโปรแกรมด้วยกันครับ : สวัสดีครับ เพื่อนๆ วันนี้มีน้อง 2 คนมาจาก ASTEC (NECTEC) คุณหนุ่ม ได้พาน้องพี ซึ่งทำงานวิจัยอยู่ ได้นำเครื่องมือถือ Smart Phone ที่มีการพัฒนาโปรแกรมให้เหมาะกับคนพิการรุนแรงที่ใช้นิ้วมือไม่สะดวก เป็นกลุ่มคนพิการรุนแรง ซึ่งผมได้ออกตัวกับทาง Astec แล้วว่า ยินดีเป็นคนที่ได้รับการทดสอบทุกอุปกรณ์ที่ทำงานวิจัย หรือพัฒนาจขึ้นมาทุกชิ้นงาน .....อ่านต่อ






    งานเทศกาลความรักและการให้ ครั้งที่ 2 : ตอนที่ 4 ประทับใจกับคุณกัลยาณี เล็กสมบูรณ์ ที่ซื้อภาพ "เล่นน้ำ" ครับ : ตอนที่คุณกัลยาณี เล็กสมบูรณ์ มารับภาพนั้น คุณกัลยาณี ยิ้มอย่างมีความสุขมาก และบอกกับผมว่า ผมสามารถวาดภาพสัตว์ ได้มีชีวิตชีวามาก เวลาดูภาพแล้ว เหมือนมีชีวิต ผมก็ปลื้มนะครับ มีความสุขตามไปด้วย ส่วนตัวผมเองก็ไม่แน่ใจนักว่าคำว่า "มีชีวิต" นั้นจะสื่อไปได้มากน้อย แค่ไหน อย่างไร ผมรู้แต่เพียงว่า เวลาผมวาดภาพแต่ละภาพ ผมตั้งใจ บางจังหวะต้องกลั้นหายใจวาด ภาพเสียก็ตั้งใจแก้ไข วาดเสร็จก็จะอมยิ้มกับภาพที่วาดเสร็จทุกครั้ง ยิ้มให้ภาพ เกือบจะทุกๆ ภาพ ผมจะคุยกับภาพ ก็เหมือนคุยกับตัวเองนั่นละครับ .....อ่านต่อ


    งานเทศกาลความรักและการให้ ครั้งที่ 2 : ตอนที่ 3 ประทับใจกับคุณจินนารี จันทรา ที่ซื้อภาพ "อดทน เชื่อมั่น พยายาม" ครับ :วันที่สองของงาน "ความรักและการให้" ครั้งที่ 2 คุณจินนารี และสามี ได้เดินมาที่โต๊ะที่ผมนั่งวาดภาพอยู่ และบอกกับผมว่า ขอซื้อภาพ "อดทน เชื่อมั่น พยายาม" ซึ่งเป็นความหมายของภาพ ที่ผมวาดถึงเทียน 3 เล่ม ที่อยู่ท่ามกลางความมืด เป็นการสื่อถึงชีวิตความพิการของผม ในช่วงเวลาสำคัญ ที่ต้องอดทนกับสิ่งที่เกิด เชื่อมั่นในสิ่งที่ทำ ทีี่ตั้งใจไว้ และพยายามทำให้สำเร็จ


    วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2554 ช่วงเย็นแล้ว ที่วันนี้คุณจินนารี มาท่านเดียว และบอกความรู้สึกที่ซื้อภาพนี้ว่า ชื่อภาพ "อดทน เชื่อมั่น พยายาม" นั้น คือ 3 สิ่งที่คุณจินนารี ยึดถือปฏิบัติมาตลอด .....อ่านต่อ





    อ่านบทความทั้งหมด : 25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น

    Follow me on Twitter
    Visit me on Facebook