ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (6)

3 เมษายน 2554 @ เร่งวาดภาพด้วยกาแฟเพื่อจำหน่ายนำรายได้ไปช่วยผู้ประสบภัยภาคใต้ : สวัสดีครับ เพื่อนๆ ตอนนี้ผมกำลังเร่งวาดภาพด้วยกาแฟ จำนวน 10 ภาพ เพื่อนำไปจำหน่าย แล้วนำรายได้ไปบริจาคให้กับผู้ประสบภัยภาคใต้ครับ สำหรับภาพแรกเป็น "นกน้อย" ช่วงนี้มีช่วยเหลือผู้ประสบภัย ด้วยการโทรถาม ไปตามเบอร์มือถือ ที่แจ้งเข้ามาผ่านทางทีวีไทย ว่าได้รับความช่วยเหลือหรือยัง ซึ่งไม่น่าเชื่อเลยว่าบางหมู่บ้าน ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือเลยนะครับ
จึงทำให้ยังไม่สามารถวาดภาพได้เต็มที่สักเท่าไหร่ แต่ตอนนี้ได้โทรหมดแล้ว .....อ่านต่อ

29 มีนาคม 2554 @ ไปแสดงภาพ และวาดภาพโชว์ ที่โรงเรียนรุ่งอรุณ เพื่อนำรายได้ไปร่วมสมทบในโครงการทอดผ้าป่ามหากุศล 84 พรรษาฯ : สวัสดีครับเพื่่อนๆ วันนี้เป็นอีกวันที่ผมได้ร่วมทำบุญกับมููลนิธิสากลเพื่อคนพิการ โดยไปวาดภาพด้วยกาแฟโชว์ให้นักเรียน และผู้ปกครอง ของโรงเรียนรุ่งอรุณ มาชมและซื้อภาพ ทั้งของผมและคนพิการท่านอื่นๆ รวมถึงผลิตภัณฑ์สินค้าคนพิการอื่นๆ ก็มาจำหน่ายด้วยครับ

ที่นี่อากาศหนาวมากๆ ครับ สั่นไปหมด พอเด็กประถมออกมา ที่นี้โดนรุม โดนถามตลอด ทางอาจารย์บอกว่า อนาคตอาจจะเชิญมาสอนนักเรียนวาดภาพด้วยกาแฟ ด้วยครับ .....อ่านต่อ

25-27 มีนาคม 2554 @ เตรียมภาพวาดด้วยกาแฟ เพื่อไปแสดงที่โรงเรียนรุ่งอรุณ : ช่วงเวลา 3 วันนี้ ผมคงต้องพยายามวาดภาพ 4-5 ภาพ เพื่อจะนำไปร่วมแสดง และจำหน่ายที่โรงเรียนรุ่งอรุณ ตามที่อาจารย์วิริยะ นามศิริพงศ์พันธุ์ ได้ชักชวน แต่ก็ไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่ว่าจะวาดทันไหมในช่วงแรก พอเอาเข้าจริงๆ ก็วาดได้ 4 ภาพครับ รวมกับภาเก่าที่ยังไม่มีใครกล้าซื้อไปคือ X-MEN 01 ซึ่งหน้าตาดุมากๆ ครับ จึงรู้สึกค่อยยังชั่วหน่อย พอจะมีภาพไปแสดงบ้างครับ .....อ่านต่อ


19 มีนาคม 2554 @ ไปมอบภาพที่วาดด้วยกาแฟ ให้กับผู้บริจาคในคืนงานวันสร้างพลังความรักสู่คนพิการ ครั้งที่ 7 ที่มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ ตอนที่ 4 : วันนี้หลังจากช่วงเช้ารอพบคุณคุณทิตยา โอภาสเจริญกิจ ไปแล้ว ผมก็รอพบคุณตรี ด่านไพบูลย์ อดีต สส. หลายสมัคร ที่ปัจจุบันหันไปทำธุรกิจโรงงานปุ๋ยอินทรีย์แทน พอคุณตรี และภรรยามาถึง ก็ได้มีโอกาสพูดคุยกันอยู่นานพอสมควร คุณมณีก็ได้พาทั้ง 2 ท่านไปชมผลงานศิลปะ ของคนพิการท่านอื่นๆ ที่จัดแสดงในหอศิลป์ยิ้มสู้ .....อ่านต่อ





13 มีนาคม 2554 @ ไปมอบภาพที่วาดด้วยกาแฟ ให้กับผู้บริจาคในคืนงานวันสร้างพลังความรักสู่คนพิการ ครั้งท่ 7 ที่มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ ตอนที่ 2 : สวัสดีครับ หลังจากที่ได้มอบภาพวาดด้วยกาแฟ ให้กับคุณอภิญญดา ไปแล้วในช่วงเช้า ทานข้าวกลางวันเรียบร้อย ช่วงบ่ายก็รอพบกับ คุณวัลภา สถิรัชวาลย์ ที่ร่วมสนับสนุนบริจาคเงินซื้อภาพวาดด้วยกาแฟ แบบที่ไม่เลือกภาพด้วยนะครับ ทางมูลนิธิจึงเลือกภาพ "ปางอุ้มบาตร" ให้กับคุณวัลภา ซึ่งภาพนี้เป็นอีกภาพที่ผมชอบมากนะึครับ เพราะเป็นภาพที่ผมต้องใช้กาแฟจำนวนมากในการวาด และต้องคิดแก้ไขลักษณะการวาด จนเป็นเทคนิคส่วนตัว คือการวาดภาพแบบใช้พู่กันปัดเนื้อกาแฟเป็นวงกลม หรือวงรี ขึ้นกับลักษณะภาพที่วาดครับ .....อ่านต่อ





13 มีนาคม 2554 @ ไปมอบภาพที่วาดด้วยกาแฟ ให้กับผู้บริจาคในคืนงานวันสร้างพลังความรักสู่คนพิการ ครั้งท่ 7 ที่มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ ตอนที่ 1 : หลังจากผ่านคืนวันที่ 11 มีนาคม 2554 ที่มีการซื้อภาพเพื่อบริจาคเงินเข้าสู่มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ ในวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2554 ผมได้รับทราบจากคุณหนึงว่าจะมีผู้มารับภาพ ประกอบกับผมได้มีความตั้งใจอยากจะไปมอบภาพด้วยตนเองอยู่แล้ว จึงตัดสินใจมาที่มูลนิธิสากลฯ เพราะอยากพูดคุยกับผู้บริจาคที่มีจิตใจช่วยเหลือเด็กเล็กผู้พิการ ด้วยตนเองเท่าที่ทางมูลนิธิฯ จะพอนัดได้ครับ .....อ่านต่อ



รวบรวมภาพที่รับบริจาคเงินตามราคาภาพ และภาพ "พระเมตตา" ที่ประมูล ในงานวันสร้างพลังความรักสู่คนพิการ ครั้งที่ 7 : ในงานวันสร้างพลังความรักสู่คนพิการครั้งที่ 7 ที่ช่อง 11 วันที่ 11 มีนาคม 2554 ผมได้มีโอกาสช่วยเหลือในการรับบริจาคเงินจากผู้มีจิตใจกุศล ด้วยการนำภาพวาดด้วยกาแฟ ไปร่วมจำหน่ายและร่วมประมูล โดยมีคุณไพบูลย์ แดงประสิทธิ์เป็นคนดำเนินการให้ โดยมีภาพต่างๆ ที่ร่วมงานนี้ ดังนี้

สำหรับปีแรกที่ผมเริ่มวาดภาพ และมาเริ่มวาดภาพด้วยกาแฟได้ 3 เดือนครึ่ง ผมรู้สึกดีมาก ผมไม่เคยคิดเลยว่าภาพวาดด้วยกาแฟ ที่เริ่มจากความต้องการวาดภาพให้ง่าย สบาย ควบคู่กับการทำงาน .....อ่านต่อ


11 มีนาคม 2554 @ ไปร่วมออกรายการรับบริจาคงาน "วันสร้างพลังความรักสู่คนพิการ ครั้งที่ 7" ที่ช่อง 11 NBT 22.05-24.00 น. ตอนที่ 2 : สวัสดีครับเพื่อนๆ ที่ได้ตามอ่านจากตอนที่ 1 ซึ่งเป็นช่วงเวลาก่อนเข้าห้องอัดรายการ พอเข้าไปถึงห้องอัด ก็เห็นการทำงานที่ส่วนตัวคิดว่า เป็นระเบียบ มีการจัดการที่ถือว่าดี ในความคิดผมนะครับ เนื่องจากที่ผมคิดอย่างนั้น เพราะว่า เป็นรายการสด ทุกอย่างจึงผิดพลาดให้น้อยที่สุด ผมเห็นการจัดลำดับงานของเจ้าหน้าที่แล้ว จึงคิดว่า ดีมากเลยครับ และสิ่งที่ผมเห็นแยกจากการเตรียมงานคือ ทีมงานของอาจารย์วิริยะ นามศิริพงศ์พันธ์ ที่มีความสามารถ ไม่แปลกใจที่ทางมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ ทำงานที่มีขอบเขตที่ใหญ่ระดับประเทศได้อย่างดีมากครับ .....อ่านต่อ


11 มีนาคม 2554 @ ไปร่วมออกรายการรับบริจาคงาน "วันสร้างพลังความรักสู่คนพิการ ครั้งที่ 7" ที่ช่อง 11 NBT 22.05-24.00 น. ตอนที่ 1 : สวัสดีครับ เพื่อนๆ คืนนี้ผมค่อนข้างตื่นเต้นเล็กน้อย ถึงจะเคยออกกล้องหรือทีวีมาหลายครั้ง แต่ตื่นเต้นข้างในนะครับ ดูภายนอกแล้วนิ่งๆ ไม่มีอะไร รู้สึกปิติ ที่กำลังมาทำบุญร่วมกับมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ ในการรับบริจาคเงินผ่านรายการ "วันสร้างพลังความรักสู่คนพิการครั้งที่ 7" ที่ช่อง 11 ผมกับพี่ไพบูลย์ แดงประสิทธิ์ มาถึงประมาณ 2 ทุ่ม มีคุณตุ่ม มาต้อนรับพาไปห้องรับรองแขก .....อ่านต่อ










อ่านบทความทั้งหมด : 25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook