ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ


อย่าช้า! "ซับน้ำตาอุทกภัย" อีกมิติของผู้ให้ แห่งโลกไซเบอร์ : นายปรเมศวร์ มินศิริ เจ้าของเว็บไซต์กระปุก ปิ๊งไอเดียช่วยภัยน้ำท่วม ควงนายปรีดา ลิ้มนนทกุล ดูแลบล็อกลงขัน ก่อนคล้องแขนคนไซเบอร์ร่วมบริจาค ให้ข้อมูลซับน้ำตาพี่น้อง หลังคาจม ผ่าน thaiflood.com...

"คนไทย ไม่ทิ้งกัน" ประโยคขลังที่อยู่ตราตรึงพี่น้องชาวไทย ไมฝ่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัย และจากสถาณการณ์อุทกภัยครั้งนี้ ก็เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาทุกคนแล้ว เพราะนอก.....อ่านต่อ


ไปเยี่ยมโรงงานทำเรือพาย เก็บข้อมูล และภาพ มาฝากครับ : วันนี้ อาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม 2553 ผม @preedano กับคุณเอก @utility ไปโรงงานฐานไฟเบอร์ ที่ผลิตเรือพาย ให้กับ www.ThaiFlood.com ด้วยกันครับ เพื่อนำเงินมัดจำไปให้ สำหรับการซื้อเรือจำนวน 20 ลำ ลำละ 3,000 บาท รวมเป็นเงิน 60,000 บาทครับ ทางคุณคมกฤช ขอก็บ 20% เราจึงต้องนำจำนวน 12,000 บาท ไปให้ด้วยกันครับ .....อ่านต่อ


เปิดเว็บ www.thaiflood.com คอไอที แห่ช่วยน้ำท่วม : เจ้าของเว็บกระปุก ระดมทัพคอไอที ผสานแรงกายแรงใจ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม มอบนายปรีดา ลิ้มนนทกุล ดูแลบล็อกร่วมลงขันซื้อเรือ เผยยอดเงินบริจาคล่าสุดกว่า 76,000 บาท ขณะที่ล่าสุดรัฐบาลรับเว็บเป็นหนึ่งในศูนย์กลางช่วยภัยน้ำท่วมแล้ว .....อ่านต่อ



ไปร่วมงาน Crisis Camp ภายใต้งาน BarCamp 2010 : เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2553 ผมก็ได้ไปร่วมงาน BarCamp 2010 ที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม หลังจากที่ได้มีการรวมตัวกันที่ยิม ชั้นบนสุด สักพักก็แว๊บมาออนคอมพิวเตอร์ เพื่ออัพเดทข้อมูลการรับบริจาค ทั้งบล็อก และ twitter จนทาง หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ก็มาขอสัมภาษณ์อยู่พักใหญ่ พี่ปรเมศวร์ ก็มาแจ้งว่า เดี๋ยวต้องไปที่ห้อง 903 เพื่อมาประชุมย่อยงาน Crisis Camp .....อ่านต่อ




ดีใจได้มีส่วนร่วมช่วยประสานงาน "ลงขันซื้อเรือ" ภายใต้เว็บ ThaiFlood.com : "ความรู้สึกที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมครับ : กำลังนั่งคิดอยู่เลยครับว่า คนพิการรุนแรง นอนอยู่บนเตียงอย่างผม จะช่วยเหลืออะไรให้กับประชาชนที่กำลังเดือนร้อนจากน้ำท่วมใหญ่ครั้งนี้ได้ บ้าง พี่เอ๋อ ปรเมศวร์ มินศิริ (กระปุกดอทคอม) ที่ทำเว็บ "ThaiFlood.com ศูนย์ข้อมูลช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม" ก็โทรเข้ามา ผมดีใจมากที่จะได้มีส่วนร่วมช่วยเหลือ ในการประสานงาน การรับเงินบริจาคเพื่อซื้อเรือพายให้กับผู้ประสบภัย ครับ" .....อ่านต่อ


รู้สึกอย่างไรในงาน ignite Thailand บ้าง เล่าให้อ่านกันครับ : ความรู้สึกตอนนั้น มาคิดดูดีๆ การขอลายเซ็นต์คนดัง เพราะว่าเรานิยมชมชอบ คนดังบางคนอาจจะไม่รู้จักเราเสียด้วยซ้ำ แล้วก็แว๊บมาถึง การแลกลายเซ็นต์กับเพื่อนๆ ตอนจบชั้นเรียนในระดับต่างๆ ทำให้เราเรารับรู้ความรู้สึก ถึงคนที่เราอยู่ใกล้ คนที่รู้จักเรา ว่าเขารู้สึกอย่างไรกับเรา ในงาน ignite คืนนี้ ผมได้อะไรหลายอย่าง เฉพาะเรื่องขอลายเซ็นต์ ผมจะเริ่มขอลายเซ็นต์ของคนที่ผมรู้จัก ผมจะเริ่มวาดภาพ ระบายสี ในสมุดเซ็นต์ชื่อสักเล่มหนึ่ง แล้วเริ่มขอลายเซ็นต์คนที่ผมรู้จัก และเขาก็รู้จักผม จะได้อ่านความรู้สึก ดีกว่าไม่รับรู้อะไรเลย (นึกเอาเองว่า เข้าท่าดีแฮะ เอาแน่ครับ) .....อ่านต่อ


ไปอบรม Facebook & twitter for Bussiness ที่โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค เพื่อศึกษาไว้สำหรับทำการตลาดบนอินเตอร์เน็ต : ออกจากบ้าน 10.00 น. ไปรับคุณเดือน แล้วไปกินข้าวกันที่อาคารไทยซัมมิท จากนั้นก็รีบไปที่โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค ห้องแกรนด์บอลรูม ชั้น 5 มีทางลาด สะดวก ลิฟท์แคบไปนิด แต่ก็โอเคแล้วครับ ขึ้นไปถึง ทางผู้จัดคอร์ส ได้เตรียมที่นั่งให้ไว้แล้ว ดีมากเลยครับ หลังสุดเลย สะดวกกับรถเข็นมากครับ .....อ่านต่อ


ไปเป็นวิทยากรร่วมกับพี่ไพบูลย์ อบรมการเตรียมความพร้อมก่อนจบการศึกษา ให้นักศึกษา ที่พระมหาไถ่ พัทยา จ.ชลบุรี : วันนี้ผมต้องตื่นเช้าเป็นพิเศษ ตั้งใจออกจากบ้านเร็วหน่อย ประมาณตี 5 แต่งตัว ออกเดินทาง 5.30 น. นั่ง TAXI เจ้าประจำมารับ และมุ่งหน้าไปที่บ้านพี่ไพบูลย์ ก่อนเป็นอันดับแรก ที่ซอยมีสทีน จากนั้นมุ่งหน้าไปที่โรงเรียนพระมหาไถ่ พัทยากลาง จ.ชลบุรี

ไปถึงนัก เรียนนั่งรอกันอยู่ก่อนแล้ว จึงเริ่มการอบรมทันที อาจารย์ณรงค์ รัตนโสภา เชิญอาจารย์อุดมโชค ชูรัตน์ กล่าวเปิดงาน .....อ่านต่อ


ไปงานฝึกอบรม "บทบาทสื่อ กับแนวทางการส่งเสริม และพัฒนาสินค้าคนพิการไทย" : วันนี้ ผมยังไม่ได้นอนเลยครับ เพราะว่าเตรียมงานเอกสารอยู่ เป็นเอกสารที่ผมพยายามที่จะให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวบรวมเป็นเล่ม ไม่ให้กระจัดกระจาย รูปภาพก็พิมพ์สีทั้งหมดครับ ซึ่งการพิมพ์สีนี้ละที่ทำให้ค่อนข้างเสียเวลาครับ แต่งานที่ออกมาก็หายเหนื่อย

คุณเดือน กับเจ๊ดาว มาที่บ้านแต่เช้า ช่วยกันเตรียมเอกสาร และเดินทางมาที่โรงแรม นนทบุรี พาเลซ ล่วงหน้าก่อนผม ส่วนผมก็ต้องพิมพ์งานอีกนิด รีบเช็ดตัว .....อ่านต่อ


ความในใจที่ทำงานด้านคนพิการ กับคำตอบที่หลายคนอยากรู้ : สวัสดีครับ กับเพื่อนๆ ผู้อ่าน และติดตามงานด้านคนพิการ ของผม ซึ่งส่วนตัวแล้ว ผมแสดงตัวชัดเจนในสังคมที่จะทำงานด้านคนพิการ เน้นด้านการพัฒนาอาชีพให้คนพิการ ในลักษณะแบบเอกชน ซึ่งยังถือว่าเป็นเรื่องใหม่ในสังคมไทย จึงอาจจะมีหลายสถานการณ์ หลายงาน หลายโครงการ ที่ผมอาจจะถูกมองไม่ดี หรือมีคนเข้าใจผิด หรือหลายๆ คนอาจจะอยากรู้ที่มา ความเป็นมาของผม ต่างๆ และเป็นเรื่องที่แปลกที่น้อยคนนักจะมาถามไถ่ผมโดยตรง ผมจึงอยากมีพื้นที่ ที่จะได้ให้ทุกคนได้อ่านความในใจของผม รวมทั้งคำตอบที่ผมอาจจะถูกถามจากผู้ใหญ่ และคำตอบที่ถูกตั้งเป็นคำถามมาจากอีกหลายๆ คน ครับ .....อ่านต่อ


แรงบันดาลใจในภาพวาดที่วาด : ภาพเสือซุ่ม (เสือเดือน) : ภาพนี้ ในระยะแรกของการวาดภาพ เป็นภาพที่ผมใช้เวลาวาดมากที่สุด เกือบ 5 ชั่วโมง ผมมีคนที่ผมแอบรักอยู่ และเธอเกิดปีขาล ผมจึงอยากวาดภาพเสือให้ แต่เนื่องจากผมยังไม่มั่นใจในความสามารถ ผมจึงตัดสินใจวาดภาพนี้ โดยดัดแปลงจากภาพต้นแบบใน bing ของ Microsoft ลักษณะเสือกำลังมองจ้องอยู่หลังกิ่งไผ่ .....อ่านต่อ


เริ่มบทความ ภาครวมที่ผมอยากเขียนบล็อกนี้ขึ้นมาครับ : ปัจจุบันนอกจากจะเปิดบริษัท 3 แห่งร่วมกับหุ้นส่วนแล้ว ยังมีอีก 1 จดทะเบียนบุคคลที่ทำงานด้านไอที สำหรับงานบริษัทนั้น ก็มีการตั้งเป้าหมาย มีการคาดหวังในแต่ละส่วนไปงานส่วนตัวที่ทำร่วมกับพี่ไพบูลย์ ช่วงนี้จะเน้นเรื่องการพัฒนาอาชีพให้กับคนพิการ จนมีแนวโน้มว่ากำลังจะรวมตัวกับผู้ใหญ่หลายๆ ท่าน จัดตั้งเป็น "สมาคม" ที่จะพัฒนาอาชีพให้คนพิการ ทุกรูปแบบ เท่าที่เราจะทำกันได้ ในประเทศไทย โครงการที่น่าสนใจมากๆ ตอนนี้ อีกโครงการ คือ โครงการดาวน์โหลดภาพวาดฝีมือคนพิการ และงานต่อเนื่องจากการนำภาพวาดไปประยุกต์ หรือพัฒนาแนวคิด และวิธีการ ให้สร้างรายได้ให้คนพิการ .....อ่านต่อ





อ่านบทความทั้งหมด : 25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook