11 พฤศจิกายน 2553 @ ไปร่วมรับสายโทรศัพท์ ออกรายการ "เจาะใจ" พิเศษช่วยน้ำท่วม

เขียนที่บ้าน 13 พฤศจิกายน 2553

ผมรีบทำงานให้ทัน 5 โมงเย็น วันนี้จะไปเป็นส่วนหนึ่ง เบื้องหลังการทำงานของ www.Thaiflood.com ออกจากบ้าน 18.20 น. ที่ออกจากบ้านเร็วเพราะว่าจะลองแวะไปหารุ่นพี่ที่บางมด (สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า ธนบุรี) เจ้าของบริษัท Apple Network จำกัด อยู่ตรงลาดพร้าว 85 ปรากฏว่ารุ่นพี่ไม่อยู่พอดี จึงมุ่งหน้าไปที่ ลดพร้าว 107 บริษัท JSL เจ้าของรายการเจาะใจ ถึงที่นั่น 2 ทุ่ม เป๊ะๆ ครับ รถติดพอสมควรครับ

ไปถึงปุ๊บ ก็ได้เข้าไปรอในอาคารคล้ายห้องอัด เพียงแต่โล่ง ไม่มีการตกแต่งใดๆ มีโต๊ะ เก้าอีก ตั้งอยู่ 6 ชุด พร้อมอาหารว่าง ชา กาแฟ ครับเลย มีเจ้าหน้าที่เข้ามาสอบถาม ดูแล และพาคนติดตามผม ไปตักข้าวมาให้ทาน ทีนี้ก็อยู่ท้อง รอจนถึง 4 ทุ่มได้แล้ว ได้มีโอกาสคุยกับ คุณประสาธน์ เอกบุญเขต (Deputy To The Managing Director) บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือสหฟาร์ม โดยมาร่วมบริจาคในรายการด้วยครับ

ได้เวลา เข้าห้องสตูดิโอ ผมว่าเล็กมาก แต่เวลาดูในทีวีกว้างจัง ว่าแต่ว่าผมต้องไปนั่งรับโทรศัพท์ด้วย นี่สิครับ ที่นี่ไม่ได้ให้ใช้ระบบ Call Center รับเรื่องของทาง Thaiflood.com ที่ใช้ผ่านคอมพิวเตอร์ นิ้วมือผมก็เขียนไม่ได้ซะด้วย แต่แล้วก็โล่งอก เพราะทางรายการให้เด็กฝึกงาน 2 คนมาช่วยผมครับ พอเริ่มรายการ สายที่เข้ามากลับไม่ใช่ของอาสา แต่เป็นผู้ต้องการบริจาคเงิน

น้องฝึกงานของ JSL ที่มาช่วยครับ โล่งอกไป

จ้องจะขอลายเซ็นต์จากดาราที่ชอบหลายคน รวมถึงคุณสัญญา ด้วย แต่เห็นคุณสัญญา ยุ่งๆ เลยไม่มีโอกาสขอลายเซ็นต์ แต่ได้คุยกันในประเด็นที่ว่า เวลามีคนโทรมาบริจาคให้โทรไปที่เบอร์ 02-187-0789 สักพักมองไปมองมาเจอคุณตุ๊ยตุ่ย ที่ออกรายการ Chris Delivery ตั้งใจว่า พอเลิกรายการต้องขอถ่ายรูปให้ได้ เห็นตรงกันกับน้องฝึกงาน (ตอนนี้ยังรอรูปถ่ายอยู่เลยครับ)
ช่วงที่อยู่ในรายการ ไม่มีเวลาฟังอะไรเลย ไม่ค่อยได้ยินเสียงด้วยครับ จึงต้องมาดูรายการทีวีย้อนหลังในอินเตอร์เน็ตแทน ดังนี้ครับ
  • วันที่ 11 พฤศจิกายน 2553 ช่วงเวลา 22.00 - 22.59 น. (เริ่ม 22.30 - 22.59 น.)
  • วันที่ 11 พฤศจิกายน 2553 ช่วงเวลา 23.00 - 23.59 น. (ครึ่งชั่วโมงหลัง 23.00 - 23.30 น.)
ระหว่างที่อัดราการ มีอาสา 1 ท่าน โทรมาแย้งว่า ที่กระแสสินธุ์ นั้นได้รับการช่วยเหลือน้อย และก็มีผู้รปะสบภัยท่านหนึ่งแจ้งว่า อย่าลดการช่วยเหลือใน สะทิงพระ เพราะพวกเขายังไม่ได้รับการช่วยเหลือเลย ผมอยากให้ภาครัฐให้ความช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว และทั่วถึง จริงๆ ครับ แอบนึกฝันว่า การร่วมตัวของเครือข่ายอาสา ในครั้งนี้ ถ้าภาครัฐให้การสนับสนุน อาจเป็นเหมือน Dream Team ที่ผมเคยตื่นเต้นไปกับการ์ตูนเรื่องหนึ่งชื่อ "สิงห์ผจญเพลิง"

ขากลับ แวะซื้อผัดผักบุ้งไฟแดง+หมูกระเทียม+ข้าว เพราะหิวมากๆ กว่าจะถึงบ้าน ก็เที่ยงคืนนิดๆ ครับ รีบหม่ำข้าว แล้วนั่งทำงานเลย ไม่เช็ดตัว แต่ไปเช็ดเอาตอนเช้า สงสารน้องคนดูแลครับ ให้เขานอนเลย จบภารกิจวันนี้อีก 1 วันครับ

ขอบคุณครับ
ปรีดา ลิ้มนนทกุล
คนทุพพลภาพมืออาชีพ
.

1 ความคิดเห็น:

  1. อิจฉาจังค่ะที่ได้ไปช่วยเหลือ . . น้ำท่วมทุกปีแหละค่ะ เราก็เเป็นกำลังใจให้คนไทยด้วยกันน่ะค่ะ

    ตอบลบ

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook