15 ธันวาคม 2553 @ คุณปอ กับคุุณเจ ทีมงานนิตยสาร สสส. มาสัมภาษณ์ที่บ้าน

สวัสดีครับ เพื่อนๆ ผู้อ่านทุกท่าน วันนี้ 15 ธันวาคม 2553 เป็นอีกวันในช่วงนี้ที่ผมมีแขกมาที่บ้านบ่อยหน่อยครับ น้องปอ กับน้องเจ ทีมงานนิตยสารราย 3 เดือน ของ สสส. ได้มาสัมภาษณ์ผม เพื่อลงในนิตยสาร น่าจะเป็นคอลัมน์ประมาณว่า "10 บุคคลที่ทำงานร่วมกับ สสส." ครับ ถ้าหนังสือออกแล้ว จะนำมาแบ่งปันกันครับ

ต้องท้าวความนิดนึงว่า ผมได้มีโอกาสมาช่วยงานเรื่อง อาสาช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม จากการชักชวนโดย คุณปรเมศวร์ มินศิริ ผู้ก่อตั้ง Thaiflood.com ซึ่งทางพี่ปรเมศวร์ ทำงานร่วมกับ สสส. มาโดยตลอด จึงเท่ากับว่า ผมได้มีโอกาสร่วมงานกับ สสส. ไปด้วยในตัวเลยครับ จึงเป็นที่มาที่ทำให้ผมได้รับโอกาสในการเป็น 10 บุคคลเพื่อลงนิตยสาร เหมือนเดิมนะครับ ความรู้สึก คือ ผมยินดี และดีใจ ที่ได้รับเกียรติ นี้มากนะครับ


ถือว่าเป็นการพูดคุยกัน (สัมภาษณ์) ที่ค่อนข้างกันเองมาก ประมาณ 3 ชั่วโมง น้องปอเตรียมคำถามมาดีมาก เรียกว่า ผมต้องใช้เวลาคิด เพื่อตอบให้ตรงกับความรู้สึกที่มี เพราะผมตั้งใจใช้ความรู้สึกตอบ ส่วนตัวตั้งใจรออ่านบทสัมภาษณ์มาก เพราะตอบไป บางเรื่องก็จำได้ไม่หมดครับ

น้องเจ ที่มาด้วยน่าจะเป็นช่างภาพ น้องเจโหลดภาพให้เลย พอได้ดูภาพแล้ว ชอบมากๆ ตั้งใจเลยว่า ถ้ามีงานส่วนตัวที่ต้องใช้ช่างภาพ จะโทรหาน้องเจ ก่อนเลย (แต่ถามราคาก่อนนะครับ 5555) จึงขอนำภาพมาฝาก แต่ว่าเพือนๆ อย่าพึ่งเอียนนะครับ ทำไมบทความนี้ถึงเอารูปตัวผมเองมาลงเยอะจังเลย แต่เพราะว่า อยากให้เห็นฝีมือน้องเจ นะครับ เป็นวัตถุประสงค์หลัก


ระหว่างที่สัมภาษณ์ ก็ได้มีโอกาสที่จะโชว์ภาพวาด 3 ภาพที่ผมวาด โดยใช้กาแฟผง ที่เราทานกัน มาแทนสีน้ำ ซึ่งผมชอบมากๆ (สามารถอ่านแรงบันดาลใจที่ลิงก์นี้ครับ) ภาพแรกที่ผมถืออยู่ตามรูปถ่าย ตั้งชื่อว่า "อรุณเจ้าพระยา" ครับ

ภาพวาดที่ 2 นี้ ผมตั้งชื่อว่า "ตรึงตราภูกระดึง" ของคน 2 คน

ภาพวาดที่ 3 ภาพสุดท้ายในชุดนี้ ชื่อว่า "รำพึงยี่เป็ง" ซึ่งภาพทั้ง 3 ภาพนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งที่ผมจะใช้ในการออกประมูลเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติในระยะฟื้นฟู โดยนำรายได้ทั้งหมดเข้า "กองทุนร้อยน้ำใจ เพื่อการฟื้นฟูผู้ประสบภัยพิบัติ" ของ "มูลนิธิ OpenCARE"







ผมไม่ได้ขอเบอร์มือถือ น้องเจ ที่ถ่ายภาพเอาไว้ แต่ยังไงจะขอมาให้ได้ แล้วจะนำมาเผยแพร่ ให้นะครับ เผื่อว่าจะมีใครติดต่อ ให้ไปถ่ายภาพ แล้วถ้านิตยสารออก จะนำมาฝากให้กับเพื่อนๆ ได้อ่านกันครับ (เบอร์มือถือช่างภาพ น้องเจ 084-021-1120)

ก่อนที่ทั้ง 2 จะกลับ ผมจึงรบกวนให้ช่วยเขียนความรู้สึกที่มีต่อผม โดนผมตั้งโจทย์ว่า ถ้าตอนนี้ผมพึ่งเสียชีวิตไป แล้วทั้งคู่มางานศพของผม รู้สึกอย่างไร ตอนที่ผมตายไปแล้ว ช่วยเขียนให้ด้วยครับ สำหรับเรื่องนี้ ผมกำลังเตรียมพื้นที่ทำเกี่ยวกับเรื่องเนื้อหา "การเตรียมตัวตาย" ทำนองนี้ละครับ

ก็ต้องขอขอบคุณทาง สสส. และน้องๆ ทั้ง 2 คนด้วยนะครับ

1 ความคิดเห็น:

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook