16 ธันวาคม 2553 @ ทาง Astec และอาจารย์ กับน้องๆ พระจอมเกล้าธนบุรี มาเยี่ยมที่บ้านเรื่องอุปกรณ์ wireless สำหรับคนพิการครับ

อาทิตย์นี้ เป็นสัปดาห์ของการต้อนรับแขกจริงๆ ครับ วันนี้พฤหัสบดีที่ 16 ธันวาคม 2553 คุณหนุ่ม จาก Astec ซึ่งเป็นหน่วยงานหนึ่งของ NECTEC มีชื่อเต็มๆ ว่า Rehabilitative Engineering and Assistive Technology Institute ชื่อไทยว่า สถาบันวิศวกรรมฟื้นฟูสมรรถภาพและเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวก ได้พาอาจารย์เก๋ (ภาควิชา Control Engineering) และน้องๆ จากคณะสถาปัตย์ ออกแบบดีไซน์ จากมหาวิทยาลัยพระจอมเกล้า ธนบุรี (บางมด) มาเยี่ยม และเก็บข้อมูลการดำเนินชีวิต การทำงานโดยใช้เทคโนลีในปัจจุบันของผม ถ้าจำไม่ผิดน่าจะมีเรื่องเกี่ยวกับไอเดียต่างๆ ด้วยครับ

การพูดคุยก็กันเองมากเลยครับ เพราะว่าเป็นสถาบันเดียวกันทั้งหมด รู้สึกอบอุ่นมากเลยครับ เป็นกันเอง โดนคำถามเพียบเลย ผมก็เลยตอบยาว เนื่องจากต้องมีเหตุผลประะกอบการอธิบายตามหลักการ หรือมีที่มาที่ไป ระหว่างพูดคุยกัน น้องๆ ผมเลยได้ไอเดียการจัดหมวดหมู่งาน รวมถึงการอธิบาย หรือพูดถึงงานของตัวเองให้คนอื่นฟัง โดยใช้คำว่า "งานอดิเรก" มาเป็นตัวช่วย

จากซ้ายมาขวา) ภาพรวม ตัวผม - อาจารย์เก๋ (เสื้อดำใส่แว่น) - น้อง (สูงสุด) - น้อง (ข้างหน้าอาจารย์เก๋) - น้องดุกดิก (หลังน้อง) น้อง (ขวามือหลังคุรหนุ่ม) - คุณหนุ่ม (ขวาสุดใส่แว่น)

ส่วนเนื้อหาสาระของอุปกรณ์เกี่ยวกับ ระบบควบคุมแบบไร้สายสำหรับคนพิการ ที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้นั้น ผมขอนำไปเขียนที่บทความด้านความพิการ http://preedastation.blogspot.com/ เพราะเป็นด้านเทคโนโลยีสำหรับคนพิการ ๆวกเรามีการแชร์ แลกเปลี่ยนไอเดียด้านสิ่งอำนวยความสะดวกซึ่งกันและกัน คุยจบ อาม้าผมก็เลี้ยงก็วยเตี๋ยวหลอดให้ทุกคนได้ทานกัน ครับ

การมาเยี่ยครั้งนี้ของทุกคน เป็นอีกวันที่ผมได้รับความรู้ และความรู้สึกดีๆ ที่มีค่ามากนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook