แรงบันดาลใจในการวาดภาพ : ตรึงตราภูกระดึง


ภาพนี้เป็นภาพที่ 2 ที่ผมวาดด้วยกาแฟผง สามารถอ่านแรงบันดาลใจในการใช้กาแฟผงวาดภาพได้ ในแรงบัลดาลใจในการวาดภาพแรก "ภาพอรุณเจ้าพระยา" นะครับ ที่วาดภาพนี้ และตั้งชื่อว่า "ตรึงตราภูกระดึง" เนื่องจากเห็นว่า ผมตั้งใจจะวาดภาพ 3 ภาพ ให้เป็นภาพชุดที่จะใช้ในงานประมูลภาพ เพื่อนระดมทุนช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม นอกจากจะเป็นภาพชุดที่วาดด้วยกาแฟแล้ว ผมก็อยากให้มีความพิเศษด้วย ถ้าเฟื่อนๆ สังเกตุดูดีๆ แล้ว จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ทั้งหมด ก็ถือว่าเป็นความตั้งใจด้วยรนะครับ

และผมก็ยังแตั้งชื่อภาพเป็นกลอน ที่สัมผัสกัน ทั้ง 3 ภาพ คือ "อรุณเจ้าพระยา ตรึงตราภูกระดึง รำพึงยี่เป็ง" ให้เป็นความสวยงามของภาพชุดทั้ง 3 ภาพด้วยครับ

ผมตั้งชื่อว่า ตรึงตรา ก็เพราะว่า คงเป็นความจดจำที่ดีของคู่รักทั้งสองคน ที่ได้มาเที่ยวภูกระดึงด้วยกัน ซึ่งผมเคยคิดว่าครั้งหนึ่งในชีวิตของผม ผมอยากไปปีเขาภูกระดึงกับคนรักครับ แต่ปัจจุบันคงไปไม่ได้แล้ว เพราะเดินยังเดินไม่ได้เลยครับ

หวังว่าเพื่อนๆ คงจะชอบภาพที่วาดด้วยกาแฟนะครับ สำหรับบทความนี้ จะแนะนำข้อดีของการใช้กาแฟวาดภาพนะครับ คือ มันทำให้ชีวิตง่ายขึ้น ใช้วัสดุเดียว ผผสมแค่ 3 หลุมเท่านั้นเองครับ คือ อ่อน เข้ม และกาแฟข้น เวลาวาดก็มีกลิ่นกาแฟหอมเตะจมูกด้วยนะครับ ชีวิตง่ายขึ้นเยอะมากๆ ครับ ไม่ต้องเตรียมสีวุ่นวายครับ

เพื่อนๆ ลองเอากาแฟวาดดูนะครับ จะได้ถือว่าเป็นการทำสมาธิไปด้วยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook