14 ธันวาคม 2555 @ ไปร่วมงานการบรรยายเกี่ยวกับการพัฒนาด้านเกษตรของอาจารย์ชัชวาล เวียร์รา ที่กองพลฯ ราบ 31 จ.ลพบุรี

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมไปจังหวัดสิงห์บุรี.....เออ...ไม่ใช่ครับ ไปจังหวัดลพบุรี คือจะไปพบอาจารย์ชัชวาย์ ซึ่งบ้านอาจารย์อยู่สิงห์บุรีครับ เลยจำผิด และที่จะต้องไปที่ลพบุรีแทนก็เพราะว่า อาจารย์ไปบรรยายให้กับเกษตรกรและทหาร ที่ราบ 31 ลพบุรี ตามโครงการพระราชดำริ เกี่ยวกับการปลูกข้าว 1 พันไร่ และผมได้นัดหมายเกษตรกรในโครงการที่จะปลูกข้าว riceberry ไปด้วย เพื่อไปร่วมฟังบรรยาย หลังจากได้พาไปพบท่านที่บ้านแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน

ผมออกจากบ้านแต่เช้าไปแวะรับพี่ดวงพร อิฐรัตน์ ที่จังหวัดชัยนาทก่อน แล้วจึงไปพบอาจารย์ที่ราบ 31 เลย ตลอดเวลาที่นั่งฟังอาจารย์บรรยายได้รับความรู้เกี่ยวกับการเกษตรมากมาย แต่ยอมรับนะครับว่า เก็บเข้าสมองไม่หมดหรอก อาจารย์ท่านทำมาตลอดชีวิต ท่านไม่ต้องมีบทพูดเลย ขณะฟังเรารับรู้ได้เลยว่า สิ่งที่ท่านบรรยายคือ จิตวิญญาณของท่าน

หลังท่านบรรยายเสร็จ ทางกองพันราบ 31 มีเลี้ยงอาหารกลางวัน อร่อยมากๆ ครับ และผมได้นำเอาของขวัญปีใหม่ที่ซื้อมาจากไปรษณีย์ที่แจ้งวัฒนะมามอบให้อาจารย์ด้วยครับ / นำมาภาพบรรยากาศมาฝากด้วยนะครับ










ผมเกษตรกรสนใจรอซักถามอาจารย์มากมายครับ








หลังมอบของขวัญ และถ่ายภาพร่วมกับอาจารย์เสร็จ ทานข้าวเสร็จ ก็ต้องลาอาจารย์กลับก่อน เพราะว่ายังต้องมีภารกิจอื่นต่อครับ สำหรับโครงการด้านเกษตรก็เร็วๆ นี้จะนำมาแบ่งปันนะครับ

ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook