26 มีนาคม 2556 @ ไปเป็นวิทยากรให้กับเยาวชนและประชาคมงดเหล้าภาคกลาง หัวข้อการใช้งานโปรแกรมเฝ้าระวังฯ ที่ไทรน้อยโฮใสเตย์ จ.พระนครศรีอยุธยา

สวัสดีครับ วันนี้มีภารกิจยาวตั้งแต่เช้ารีบมาที่ไทรน้อยโฮมสเตย์ เพื่อมาอบรมให้เยาวชนและพี่เลี้ยงเรื่องการใช้งานโปรแกรมเฝ้าระวังการกระทำความผิด พรบ.ควบคุมแอลกอฮอล์ฯ แล้วต้องรีบออกจากที่อยุธยา ประมาณบ่าย 3 โมงเพื่อรีบไปส่ง "ข้าวปันสุข" ที่นครชัยแอร์ เพื่อส่ง "ข้าวปันสุข" แล้วรีบไปเรียน ป.โท ที่ ม.กรุงเทพ กล้วยน้ำไท ให้ทัน 18.00 น. ครับ(เลิกเรียน 21.00 น.) ผมมาถึงประมาณ 9.30 น. เพื่อเตรียมตัวอบรมตอน 13.00 น. มาถึงก็เห็นเด็กๆ กำลังง่วนอยู่กับกิจกรรมเปเปอร์มาเช่

ที่อาจารย์ทับ ดูแลอบรมให้เยาวชน เป็นการทำเปเปอร์มาเช่ หนูจุก ที่เป็นหัวครอบ เวลาออกพื้นที่แล้วหนูจุกก็จะเป็นตัวประชาสัมพันธ์กับผู้คนในบริเวณการทำกิจกรรมได้อย่างสนุกสนาน สามารถดูภาพบรรยากาศการทำเปเปอร์มาเช่ ของเด็กๆ เยาวชนที่ลิงก์นี้นะครับ http://preedatracking.blogspot.com/2012/12/35.html

กลับมาที่การอบรมโปรแกรมเฝ้าระวังฯ ก็ได้ดำเนินการตามที่เรามีการประชุมย่อย ในการปรับแผนการอบรม เด็กๆ และพี่เลี้ยง ของแต่ละจังหวัดก็สนใจอย่างมาก และผมเองก็สอนให้เข้าใจง่าย บวกกับน้องสาวิทย์ทำโปรแกรมให้ใช้งานง่ายเข้าไปอีก ผลสรุปจึงออกมาง่ายด้วย เพราะว่าหลังอบรมเสร็จ ผมก็ให้จังหวัดอยุธยามานั่งข้างผม แล้วสอนตัวต่อตัว จากนั้นก็ให้จังหวัดต่อมาได้ให้จังหวัดแรก สอนจนเข้าใจ ทดลองอัพเดทข้อมูลจริง และสอนต่อๆ กันไปเรื่อย

ซึ่งวิธีนี้ก็พิสูจน์แล้วว่า ตัวโปรแกรม เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน แม้แต่เด็กๆ ก็เข้าใจ ส่วนตัวเห็นน้องๆ แต่ละคนดูฉลาด มากๆ หรือเพราะว่า พี่เลี้ยงประชาคมงดเหล้า แต่ละจังหวัดจะคัดเลือกเอาหัวกระทิ มาเรียบร้อยแล้วก็ไม่รู้
























แต่ละจังหวัดจะสอนกันเป็นทอดๆ ผมก็นั่งบธิบายเพิ่มเติม 
หากผมเห็นแล้วว่าน้องๆ ยัง งงๆ อยู่



พี่เลี้ยงมาจากทางจันทบุรี ซึ่งผมก็กำลังอธิบาย อยู่ครับ
โดยมีน้องที่ยืนอยู่ ที่ผ่านการอบรมใช้โปรแกรมไปแล้ว มาช่วยพี่เลี้ยงอีกทีครับ

ผมก็หวังลึกๆ ว่า โปรแกรมฯ ที่สามารถพัฒนาไปเป็น App บนมือถือได้ จะได้รับการตอบรับไปทั่วประเทศ ฝากเพื่อนๆ เอาใขช่วย ด้วยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook