สวัสดีครับ คุณหมอสุกิจ


สวัสดีครับ คุณหมอสุกิจ
ขอโทษครับที่ส่งข้อมูลให้ช้า กลัวว่าส่งเป็น file ภาพจะไม่สะดวก จึงทำเป็น Blog แทนครับ จะได้ดูสะดวกขึ้นครับ

ผมขอเขียนข้อมูล เพราะเห็นว่าคุณหมอต่อส่งต่อ

ชื่อ : นายปรีดา ลิ้มนนทกุล (โรจน์บัวทอง)
อายุ : 35 ปี
อาการป่วยปัจจุบัน : เป็นผู้ทุพพลภาพ จากอาการ spinal cord injury ที่ตำแหน่ง C6-7
ทานยา : Prednisolone วันละ 1 เม็ด และ Cetirizine Dihydrochloride 10 mg วันละ 1 เม็ด พร้อมกันตอนก่อนนอน

(ยาทั้ง 2 ตัวนี้ ผมตัดสินใจทานเองโดยที่ไม่มีความรู้อะไรมาก เพราะผมเคยมาหาหมอผิวหนัง 3 ครั้ง(ไม่แน่ใจครับ จำไม่ค่อยได้) ได้ยาตัวเดิม เพียงแต่ลดปริมาณลง ผมเคยทาน Prednisolone ครึ่งเม็ดแต่อาการไม่ดีขึ้นจึงกิน 1 เม็ด ผมทานยาทั้ง 2 ตัวได้ 1 ปีแล้ว (ถ้าไม่ใช่ 1 ปีก็ใกล้เคียงครับ) เรื่องทานยาเองต้องขอโทษคุณหมอด้วย

ผมมีคำถามเกี่ยวกับเรื่องยาด้วยครับ เพราะหลังจากพบคุณหมอแล้ว ผมรบกวนผู้ช่วยฯ ช่วยพาไปชั่งน้ำหนักที่ห้องไตเทียม ปรากฏว่า ผมนั้งเพียง 58.40 kg. ซึ่งเมื่อก่อนตอนผมกลับบ้าน ผมหนัก 54 kg. ต่างกันแค่ 4 kg. ทำไมผมถึงดูอ้วนมากครับ เพราะยาหรือเปล่า ผมส่งรูปเปรียบเทียบมาให้ดูด้วยครับ - ชอบคุณครับ)
หนัก 54 kg.

หนัก 58.4 kg.
ข้อมูลทั่วไป : ทำกายภาพบำบัดสม่ำเสมอ ยังไม่เคยอาบน้ำ ใช้วิธีเช็ดตัวด้วยน้ำประปาปกติทุกวัน ไม่ค่อยออกไปไหนยกเว้นมาโรงพยาบาล และไปสัมมนา เฉลี่ยออกจากบ้าน 1-3 วัน/เดือน ชอบทานเปรี้ยวมาก ใส่น้ำส้มสายชูมาก ตอนเด็กชอบทานของหมักดอง

.................................
หมายเหตุ : รูปภาพในบทความต่อไปต้องอ่านจากข้างล่างสุดขึ้นมาด้านบนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook