25 กุมภาพันธ์ 2562 @ ทำไมต้องเดินเส้นทางนี้ และทำไมต้องเป็นพรรคประชาชนปฏิรูป ตอนที่ 1 อารัมภบท และสิ่งสำคัญ

สวัสดีครับผู้อ่านทุกท่าน ในห้วงเวลานี้ก่อนที่จะถึงการเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม 2562 ตัวผมเองก็ไม่ได้คิดฝันถึงเรื่องที่ตัวเองจะเข้ามาลงสนามเลือกตั้งในฐานะ ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 12 (เขตบางเขน) เบอร์ 16 พรรคประชาชนปฏิรูป และส่วนตัวก็ค่อนข้างมั่นใจเลยว่า ผมคงไม่ได้คะแนนเสียงสักเท่าไหร่ จากตัวตนของผมเอง หากจะได้คะแนนเสียงก็คงจะมาจากชื่อเสียงของอาจารย์ไพบูลย์ นิติตะวัน เสียเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะได้สักกี่เสียง ผมจึงขอใช้พื้นที่ส่วนตัว ที่เป็นเว็บไซต์ที่ผมทำมานานแล้วกว่า 10 ปี ข้างล่างมีบทความมากมายที่ผมรวบรวมไว้เป็นพันบทความ เชื่อมโยงเว็บไซต์ต่างๆ ที่ผมทำขึ้นมามากกว่า 40 เว็บไซต์ แน่นอนว่า ผมเองก็ไม่รู้จะนำเสนออย่างไรให้กับทุกๆ คน เพียงในระยะเวลาสั้นๆ เพียง 1 เดือน ก่อนการเลือกตั้ง ช่องทางเดียวที่จะเหมาะสมที่สุดคือ การใช้สื่ออนไลน์ที่มีในมือเท่านั้น

เรื่องสำคัญที่สุด 2 เรื่อง สำหรับผมที่เข้ามามีส่วนร่วมทางการเมืองครั้งนี้ภายใต้ชื่อพรรคประชาชนปฏิรูป คือ น้ำใจของอาจารย์ไพบูลย์ นิติตะวัน รวมถึงพี่ๆ ในพรรค และแนวทางการดำเนินงานของพรรคประชาชนปฏิรูป ที่มีทิศทางเดียวกัน ในหลายๆ มิติ โดยเฉพาะเรื่องของคนพิการและผู้สูงอายุ




สำหรับบทความแรกนี้ ผมขอเกริ่นถึงจุดบรรจบที่มาได้มาเจอกับผู้บริหารพรรคและอาจารย์ไพบูลย์ นิติตะวัน เริ่มต้นจากการที่ผมกับผู้ทุกข์ร้อน (คนพิการและผู้ดูแลคนพิการ จ.สมุทรสาคร) ได้ร่วมกันลุกขึ้นต่อสู้พิทักษ์สิทธิ์ เพราะถูกผู้นำคนพิการเอารัดเอาเปรียบ และปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม ตามด้วยการยื่นเรื่องร้องเรียนอีกหลายจังหวัดต่อมา จนเริ่มมีกลุ่มบุคคลที่เสียผลประโยชน์จากการแฉโกงคนพิการ ส่งสัญญาณว่าอาจจะใช้วิธีลัดตัดตอนด้วยการทำร้ายตัวผม ทำให้เพื่อนมัธยยมของผมที่หวังดี อยากให้ผมได้รู้จักกับ พล.อ.จิรศักดิ์ บุตรเนียร (รองเลขาธิการ พรรคประชาชนปฏิรูป) ซึ่งท่านได้ให้เวลาผมในการพูดคุยอยู่หลายชั่วโมง

ความรู้สึกที่ผมสัมผัสได้นั้น เปี่ยมไปด้วยไมตรี และความเมตตาที่มีให้ ต่อมาผมได้มีโอกาสเข้าร่วมประชุมพรรคประจำสัปดาห์ ในฐานะผู้สังเกตการณ์ จนทำให้ผมเริ่มสัมัสได้ถึงบางสิ่งบางอย่าง หรือในมิติของผม ขอใช้คำว่า "ธรรมชาติของพรรคประชาชนปฏิรูป" ประโยคที่ผมชอบมากและตรงกับใจผม พล.อ.จิรศักดิ์ บุตรเนียร กล่าวว่า "แนวทางของเราไม่ได้คล้ายแต่เหมือนกันทุกอย่าง" ยังมีประโยคที่ผมชอบอีกหลายประโยคที่ผู้บริหารพรรคประชาชนปฏิรูป บอกผม ซึ่งผมจะได้ทยอยเล่าให้ทุกท่านได้อ่านกันในบทความต่อๆ ไป



ต่อมา ผมได้เข้าร่วมประชุมกับท่านอาจารย์ไพบูลย์ นิติตะวัน หลายครั้ง มีไลน์ท่าน มีเบอร์มือถือของท่าน ผมสามารถโทรหาท่านได้โดยตรง ที่สำคัญคือ ท่านอาจารย์ไพบูลย์ นิติตะวัน ได้ชวนผม เพื่อให้เข้าร่วมกันทำงานกับพรรคประชาชนปฏิรูปแบบเป็นทางการ ในฐานะกรรมการบริหารพรรค แน่นอนว่าความสามารถของผมคือประเด็นที่เกี่ยวข้องกับคนพิการและผู้สูงอายุ ซึ่งส่วนตัวแล้วผมเกรงใจทั้งกับอาจารย์ไพบูลย์ นิติตะวัน และ พล.อ.จิรศักดิ์ บุตรเนียร อย่างมาก เพราะไม่คิดว่าตัวผมเองจะมีความสามารถในการทำงานกับให้พรรคได้ 

แต่ในที่สุดแล้ว ความเมตตา ความตั้งใจ มุ่งมั่น ที่จะช่วยเหลือผู้เสียหาย (คนพิการและผู้ดูแลคนพิการ) ของทั้งสองท่าน และทุกๆ ท่านในพรรค ไม่ว่าจะเป็น ทนาย เจ้าหน้าที่ น้องจิตอาสา ทุกๆ คน ทำให้ผมสำนึกขึ้นมาเองเลยว่า ตัวผมเองควรทำอะไรให้พรรคประชาชนปฏิรูป บ้าง ถึงแม้ว่า ผมจะประเมินความสามารถตัวเองว่ายังไม่สามารถ แต่แรงเล็กๆ ของเราน่าจะช่วยพรรคได้บ้างไม่มากก็น้อย




เส้นทางเดินที่บรรจบกับพรรคประชาชนปฏิรูป จึงเริ่มต้นจาก "ความทุกข์ร้อน" ของคนพิการและผู้ดูแลคนพิการ ที่ต้องการความช่วยเหลือทางด้านกฎหมายจากพรรคประชาชนปฏิรูป นั่นเอง เพราะการมีทนายช่วยว่าความให้พวกเรานั้น เป็นเรื่องที่ไม่คาดคิด สำหรับคนยากไร้ที่มีข่าวมากมายว่าถูกทนายหลอกลวงนั้นมีมากมาย เราไม่รู้ว่าจะโดนใครหลอกบ้าง แต่ที่นี่ พรรคประชาชนปฏิรูป ผมสัมผัสได้ถึงจิตใจที่เปี่ยมล้นด้วยความตั้งใจที่ต้องการช่วยเหลือทุกๆ คน จริงๆ รวมถึงผู้เสียหายจากคดีอื่นๆ (เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น หรือ ผู้ค้าในตลาดจตุจักร หรือชุมชนชาวพุทธวัดบางคลาน จ.พิจิตร หรือ ผู้กู้ทุน กยศ.) ด้วย

วินาทีที่ผมได้เข้าร่วมอุดมการณ์กับพรรคประชาชนปฏิรูป ทำให้ผมมีความรู้สึก ไม่โดดเดี่ยว ว่าต้องต่อสู้โดยลำพัง เรามีองค์กรการกุศลระดับชาติในนาม "พรรคประชาชนปฏิรูป" เป็นหลักให้กับพวกเรา ซึ่งเป็นผู้ทุกข์ร้อน จากการทุจริตคอรัปชั่น จากผู้นำคนพิการ จากเอกชน และจากข้าราชการบางคน ที่มองคนพิการเป็นเพียง คนไม่รู้กฎหมาย ไม่รู้สิทธิ์ เท่านั้น และจากจุดเริ่มต้นนี้เอง ทำให้ผมเปรียบเสมือนเสือติดปีก ที่จะสามารถทำอีกหลายสิ่งหลายอย่างให้กับพี่น้องคนพิการและผู้สูงอายุ ได้เพิ่มมากขึ้นครับ ในบทความต่อๆ ไป ผมจะได้นำสาระอันเป็นประโยชน์กับคนพิการและผู้สูงอายุ ภายใต้กฎหมายทุกฉบับที่มีในไทย ทำได้จริง แทบไม่ต้องตั้งงบประมาณ เพียงรู้กฎหมายและสิทธิ์เท่านั้นครับ



ขอบพระคุณภาพถ่ายของสำนักข่าวต่างๆ (TNN, ช่อง 7, ช่อง 3, ช่อง Nation 22) และ Google

ด้วยความนับถือ
ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook