ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (40)


3 ตุลาคม 2555 @ ไปงานเลี้ยงพบปะสังสรรมดอาวุโส ของศิษย์เก่ามดอาวุโส ที่สโมสรกองทัพบก : สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากออกจากอาคารสุขภาพแห่งชาติ ก็รีบมาที่สโมสรกองทัพบก ซึ่งเป็นนัดที่ผมได้นัดหมายกับพี่ปลอดภัย (พี่ปลอดภัยเป็นศิษย์เก่าบางมด รุ่น 1 เป็นพี่บางมดรุ่นอาวุโส ส่วนใหญ่หลายท่านอายุมากกว่าคุณแม่ของผมเสียอีก ส่วนตัวดีใจมากที่ได้รับเกัยีติเข้าร่วมเป็นสมาชิกมดอาวุโส ซึ่งจะมีการจัดงานทุกวันพุธแรกของทุก 2 เดือน เป็นประจำที่สโมสรกองทัพบก ถนนวิภาวดี ที่สำคัญคือ ผมไม่ได้มาร่วมหลายครั้ง เพราะว่าพอถึงเวลาก็จะมีธุระมาแทรกพอดี .....อ่านต่อ

3 ตุลาคม 2555 @ ประชุมยกร่างมติ เสนอข้อมูลเพิ่มเติม ประเด็นเสนอสมัชชาชาติ ที่อาคารสุขภาพแห่งชาติ กระทรวงสาธารณสุข : สวัสดีครับครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่งก่อนที่จะถึง "วันสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ 2556 ครั้งที่ 5" ที่จะจัดขึ้นที่ไบเทคบางนา เป็นการประชุมเหล่าสมาชิกสมัชชาสุขภาพระดับภาคกลาง ที่จะมีการพูดคุยกันถึงยกร่างมติก่อน เป็นขั้นตอนหนึ่งของกระบวนการสมัชชา ในช่วงเช้าจะมีการประชุมให้สมาชิกสมัชชาที่มาจากหลายจังหวัด ทั้งใหม่และเก่าได้เข้าใจแกนของกระบวนการก่อน ส่วนในช่วงบ่ายจะมีการแยกห้องเป็นห้องย่อย 3 ห้อง ตามกลุ่มประเด็น .....อ่านต่อ

132 : แมวเหมียวไม่ได้เลี้ยง มาอยู่เอง เป็นแมวแฝดขาว 4 ตัวรวดครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้มีเรื่องเล่าเล็กน้อยเกี่ยวกับแมว อาจจะเป็นเพราะที่บ้านพอจะมีต้นไม้มากให้บรรดาแม่แมวชอบมาแอบออกลูกก็เป็นได้ นับจากหลายปีก่อน มีแม่แมวตัวหนึ่งมาออกลูกไว้ 2 คลอก ผมเรียก "ยายแมว" ก็แล้วกันนะครับ นับจากนั้นมาบรรดาลูกๆ ของมันก็เติบโตแล้วก็จากไปทั้งแม่และลูก พอรุ่นลูกมันโตขึ้นทั้ง 2 คลอก เป็นสิบตัว ลูกๆ มันคงจะจำสถานที่ได้ มันก็พากันมาออกหลานแมว รุ่นแล้วรุ่นเล่า ซึ่งก็มาล้างบางเอาตอนน้ำท่วม .....อ่านต่อ

108 : ใช้สายตามากตอนเรียนปริญญาโท จึงไปใช้สิทธิ์บัตรทอง ที่โรงพยาบาลบางบัวทอง : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ช่วงเช้าผมได้พาน้องผู้ช่วย (พ่วงคนขับรถ) คนใหม่ที่มาอยู่ด้วย 2 เดือนแล้วไปโรงพยาบาลบางบัวทองด้วยกัน เนื่องจากผมตั้งใจว่าจะไปตรวจตา ก่อนหน้านี้หลายวันก็ได้ติดต่อมาแล้ว เจ้าหน้าที่แนะนำว่าให้มาที่โรงพยาบาลบางบัวทอง ก่อนจะไปเองที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า เพราะถึงสิทธิ์บัตรทองคนพิการ จะสามารถไปใช้ที่ไหนทั่วประเทศก็ได้ นั่นดูที่ความจำเป็น หากจะไปโรงพยาบาลอื่นที่อยู่จังหวัดเดียวกันแล้ว ต้องไปที่ลงทะเบียนที่แรกไว้ก่อน .....อ่านต่อ


107 : คนพิการรุนแรงต้องหมั่นชั่งน้ำหนักตัว เพื่อควบคุมน้ำหนัก / วิธีง่ายๆ สำหรับการชั่งน้ำหนักของปรีดาครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ บทความนี้ผมอยากนำเอาวิธีการชั่งน้ำหนักง่ายๆ ของผมมาแบ่งปันเพื่อนๆ โดยเฉพาะที่เป็นคนพิการรุนแรงด้วยกันเอง เนื่องจากน้ำหนักสำหรับคนพิการรุนแรง นั้นเป็นของคู่กัน ที่ไม่สามารถแยกออกจากกันได้ และมีความสำคัญอย่างมาก ผมยังคงโอเคกับน้ำหนักตัวเองอยู่เพระว่าผมหนัก 62 กิโลกรัม หากคนพิการรุนแรงนำหนักน้อยเกินไป ปุ่มกระดูกจะกดเนื้อ หากน้ำหนักมากเกินไปเนื้อก็จะกดเนื้อ เป็นสาเหตุของแผลกกดทับ ในทรรศนะของผมครับ .....อ่านต่อ

131 : ถ่ายภาพหลานน้ำหอม เอาไว้ให้เขาดูตอนโตว่ามา "หยอดกระปุก" ที่ห้องลุงต๋อง : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้น้องน้ำหอมมาเยี่ยมที่ห้อง น้องเขยอีกคนอุ้มมา ผมจึงเห็นว่าไหนๆ ก็มาแล้ว เพราะไม่ค่อยมา จับถ่ายภาพขณะกำลังหยอดกระปุกซะเลย จะได้เป็นตอนที่ต่อจากตอนที่ 120 ที่ผมอยากทำอะไรให้หลานบ้าง คือ ผมเองก็ไม่ได้แต่งงาน ไม่มีลูก ถือโอกาสนับว่า หลานน้ำหอมเป็นลูก ไปเลยละกัน ว่าแตว่าหยอดไม่ลงสักกะเหรียญ เขวี้ยงเหรียญซะส่วนใหญ่ ต้องตั้งท่าไว้ให้ จึงจะหยอดได้ 2-3 เหรียญ พอถ่ายภาพได้ .....อ่านต่อ


2 ตุลาคม 2555 @ ไปขอข้อมูลเทศบัญญัติเทศบาลเมืองของบางบัวทอง สำหรับรายวิชา IM 613 Social and Cultural Processes in Environment มาครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมไม่มีเรียน แต่มีสถานที่จะต้องไปติดต่อเพื่อขอตัวเทศบัญญัติของเทศบาลเมืองบางบัวทอง ที่เกี่ยวข้องในการบังคับใช้กฏหมายในการดูแล หาบเร่-แผงลอย และยังครอบคลุมประเภทของสถานที่ในการเก็บ กักตุน และจำหน่ายอาหาร เนื่องจากผมตั้งใจว่า คืนนี้จะทำ presentation ของการวิเคราะห์ลักษณะแผงลอย ตามหัวข้อ "การจัดการแผงลอย" ที่ผมเพิ่มเติมหัวข้อเป็น "การจัดการแผงลอยในพื้นที่รองรับกลุ่มลูกค้าประเภทบ้านจัดสรร .....อ่านต่อ

25, 29 กันยายน 2555 @ ไปสำรวจและขอสัมภาษณ์เจ้าของแผงลอย และที่เช่า สำหรับรายวิชา IM 613 Social and Cultural Processes in Environment ครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากที่ผมได้เลือกหัวข้อเกี่ยวกับ "แผงลอย" ในวิชาของอาจารย์ฤทธิรงค์แล้ว ยังงงๆ มึนๆ เล็กน้อย แต่เริ่มเห็นทิศทางของหัวข้อที่ชัดมากขึ้น ผมเลือกที่จะเก็บข้อมูลจากกค้นหาในอินเตอร์สำหรับข้อมูลภาพกว้าง และตัวกฏหมาย ส่วนการเก็บข้อมูลเชิงคุณภาพนั้น ผมเลือกที่จะสัมภาษณ์ผู้ค้าแผงลอย "ปลาหมึกปิ้ง" แถวบริเวณหน้าหมู่บ้านลภาวัน บนถนนบางกรวย-ไทรน้อย คือเป็นลักษณะชุมชนบ้านจัดสรร ในเขตบางบัวทอง จ.นนทบุรี (ใกล้บ้านครับ) .....อ่านต่อ

106 : ช่วงนี้เรียนหนัก กิจกรรมยังคงเยอะอยู่ เผลอนิดเดียวเป็นแผลกดทับครับ : สวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับผมแล้วปีนี้จะพิเศษกว่าทุกปี ตรงที่ผมได้รับทุนเรียนปริญญาโท จากทางมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ในสาขาการจัดการออกแบบภายใน คณะสถาปัตยกรรมศาสตรมหาบัณฑิตซึ่งก็เรียนค่อนข้างหนักในความรู้สึกของผมนะครับ และเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2555 ผมมีการ present งานเพื่อจบรายวิชาพื้นฐานการออกแบบ แต่ยังทำงานไม่เสร็จ จึงมีสมาธิในการเร่งทำงานภายในชั่วโมง โดยนำเสนอผลงานเป็นคนสุดท้าย .....อ่านต่อ

26-28 กันยายน 2555 @ ไปร่วมงาน "เวทีถอดบทเรียนระหว่างพรรษา ภาคกลาง-ภาคตะวันตก" ที่รีสอร์ทรจนา จ.สระบุรี ตอนที่ 2/2 : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นวันที่สอง ซึ่งผมก็ทราบดีว่า ช่วงเช้าจะมีการบรรรยายของพวกพี่ๆ ที่เป็นแกนนำของแต่ละจังหวัด ที่ได้ทำสรุปไว้ตั้งแต่วันแรก ผมมาถึงก็ทันได้ฟังการทำงานของจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งใช้เครือข่ายของมัฆทายกตามวัดมายกระดับเป็นแกนนำงดเหล้า ด้วยการเข้ารับการอบรม และทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ส่วนตัวเห็นว่าเป็นแนวทางที่ดี และเป็นสิ่งที่แกนนำมีความรู้ และเป็นการใช้ทุนเดิมขยายความ ทำให้มีแนวร่วมอย่างเป็นระบบ .....อ่านต่อ


26-28 กันยายน 2555 @ ไปร่วมงาน "เวทีถอดบทเรียนระหว่างพรรษา ภาคกลาง-ภาคตะวันตก" ที่รีสอร์ทรจนา จ.สระบุรี ตอนที่ 1/2 : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นวันแรกของสามวันที่จะมีการจัดเวทีถอดบทเรียนระหว่างพรรษา ภาคกลาง-ตะวันตก ที่รีสอร์ทรจนา จ.สระบุรี เรามาถึงที่รีสอร์ทประมาณบ่ายโมง ประมาณบ่ายสองภายในห้องเริ่มแนะนำตัวกัน และทางทีมงานเลขาที่จัดงาน มีการบอกถึงการสรุปบทเรียนในวันแรกของการทำงานของเครือข่าย ส่วนผมเองก็ต้องรีบเดินทางกลับมากรุงเทพ เพื่อเข้าเรียนที่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล้วยน้ำไท ผมออกจากที่สระบุรี บ่าย 3 โมงครึ่ง ถึงเกือบ 6 โมงเย็นพอดี .....อ่านต่อ

130 : เรื่องใกล้ตัวที่ควรติดตาม ตอนที่ 4 : 28 กันยายน 2555 @ หลังกลับจากงาน "เวทีถอดบทเรียนระหว่างพรรษา ภาคกลาง-ตะวันตก" จากสระบุรี กลับชัยนาท จึงถ่ายภาพระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยามาฝาก : สวัสดีครับเพื่อนๆ ระหว่างที่ผมเดินทางกลับจากสระบุรี งาน "เวทีถอดบทเรียนระหว่างพรรษา ภาคกลาง-ภาคตะวันตก" มุ่งหน้าลพบุรี-สิงห์บุรี-ชัยนาท ขณะกำลังข้ามสะพาน ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เห็นว่าระดับน้ำในแม่น้ำสูงมาก ท่วมบางพื้นที่ริมแม่น้ำบ้างแล้ว จึงถือโอกาสถ่ายภาพมาฝากเพื่อนๆ ในฐานะที่อาสาสมัครช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ การเฝ้าระวัง สังเกตการณ์ต่างๆ จึงเป็นเรื่องที่ควรกระทำ พอดีเห็นอุปกรณ์บางอย่างสภาพยังใหม่ๆ น่าจะเป็นเครื่องวัดน้ำฝน และน้ำท่า .....อ่านต่อ




อ่านบทความทั้งหมด : 40 .. 39.. 38.. 37.. 36.. 35.. 34.. 33.. 32.. 31..  30..  29..  28.. 27..  26..  25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook