เริ่มบทความ ภาครวมที่ผมอยากเขียนบล็อกนี้ขึ้นมาครับ

ปัจจุบันนอกจากจะเปิดบริษัท 3 แห่งร่วมกับหุ้นส่วนแล้ว ยังมีอีก 1 จดทะเบียนบุคคลที่ทำงานด้านไอที สำหรับงานบริษัทนั้น ก็มีการตั้งเป้าหมาย มีการคาดหวังในแต่ละส่วนไป

งานส่วนตัวที่ทำร่วมกับพี่ไพบูลย์ ช่วงนี้จะเน้นเรื่องการพัฒนาอาชีพให้กับคนพิการ จนมีแนวโน้มว่ากำลังจะรวมตัวกับผู้ใหญ่หลายๆ ท่าน จัดตั้งเป็น "สมาคม" ที่จะพัฒนาอาชีพให้คนพิการ ทุกรูปแบบ เท่าที่เราจะทำกันได้ ในประเทศไทย โครงการที่น่าสนใจมากๆ ตอนนี้ อีกโครงการ คือ โครงการดาวน์โหลดภาพวาดฝีมือคนพิการ และงานต่อเนื่องจากการนำภาพวาดไปประยุกต์ หรือพัฒนาแนวคิด และวิธีการ ให้สร้างรายได้ให้คนพิการ

งานด้านสิทธิ์ ของคนพิการ ผมจะเน้นงานคุยบนโต๊ะ ซึ่งผมก็ยอมรับว่าอาจจะต้องใช้เวลา แต่ผมก็เชื่อมั่นว่า สังคมไทย ถ้าเราใช้สื่อร่วมด้วย น่าจะได้รับความสนใจจากภาคราชการพอสมควร ผมจะเน้นเรื่องงานด้านประกันชีวิต ประกันอุบัติเหตุ เป็นหลัก เนื่องจากมีความเชื่อมโยงไปอีกหลายสิทธิ์ ของคนพิการครับ

ตอนนี้กำลังมีการเตรียมงานใหญ่อยู่อีก 2 งาน เพียงแต่ว่า ทั้ง 2 งานนีี้มีความเชื่อมโยงกันอย่างลงตัว คงได้นำมาฝากเพื่อนๆ ที่ตามอ่านบทความในเร็วๆ นี้ครับ ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับคนไทยทั้งประเทศ แน่นอนครับ ถ้างาน โครงการนี้ มีผู้ให้การสนับสนุนดีๆ อาจกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับประเทศไทยในภาพรวมของการท่องเที่ยวได้อย่างยั่งยืนก็ได้ครับ ส่วนตัวผมจึงขออยากเชิญชวน บริษัทเอกชน ที่มีงบประมาณด้าน CSR และ CSI ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ให้ความสนใจติดต่อทางเรา ผ่่านผม (ปรีดา) ที่เบอร์ 086-314-7866 เพื่อเข้าไปนำเสนองาน ได้นะครับ

อีกงานหนึ่ง ที่ถ้าผมไม่ทำควบคู่ไปด้วย คงเสียใจไปตลอดชีวิต คืองานด้านธุรกิจเครือข่าย ของ SNatur ที่มีข้อดีหลายข้อ หรือเรียกว่า ตอบโจทย์ในใจผมที่ตั้งเป็นกำแพงปิดกั้นตัวผมมาตลอด 15 ปีได้ เพื่อนๆ หรือคนรู้จักท่านใด เวลาจะพูดคุย หรือติดต่องานกับผม ไม่ต้องกลัวว่าผมจะชวนทำธุรกิจเครือข่ายนะครับ เพราะโดยปกติผมจะไม่ชวนใครทำง่ายๆ อยู่แล้ว ถ้าผมชวนคนไหน แสดงว่า ผมพิจารณาแล้วว่า คนคนนั้นมีศักยภาพในการทำธุรกิจเครือข่าย ผมไม่เน้น "รวย รวย รวย" ผมมีแนวความคิด "ทำธุรกิจเครือข่ายแบบพอเพียง" (ขอยืมคำพูดมาจากพี่ไพบูลย์) เน้น "ซื้อกิน ซื้อใช้" ค่อยเป็น ค่อยไป และทำแบบ "ธุรกิจเครือข่ายสีขาว" (ขอยืมคำพูดมาจากพี่พิชัย)

ขอบคุณครับ
ปรีดา ลิ้มนนทกุล
คนทุพพลภาพมืออาชีพ
.

1 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีครับ คุณปรีดา
    จากผลงาน ปี - สองปี ที่ผ่านมา คุณเป็นยอดมนุษย์จริงๆ ครับ
    ถ้า องค์การ nasa อยู่ใกล้ๆ คุณเหมาะสมมาก ที่จะใช้มันสมองในนั้น
    ผมจะติดตามผลงานคุณปรีดา ขอเป็นกำลังใจให้คุณปรีดา ในการต่อสู้กับทุกสิ่ง และขอให้ประสบผลสำเร็จสมความปรารถนาทุกๆ ประการครับ

    ตอบลบ

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook