4 พฤศจิกายน 2553 @ ไปร่วมอัดเทปรายการ "ร่วมใจ ช่วยภัยน้ำท่วม" ของช่อง NBT ที่ทำเนียบรัฐบาล

พิมพ์ที่บ้าน 6 พฤศจิกายน 2553

ผมจำไม่ได้ว่า วันเดียวกัน หรือก่อนหน้า 1 วัน นะครับ ต้องยอมรับว่า มึนๆ เพราะว่านอนน้อย เหมือนกับเพื่อนๆ อาสาสมัครอีกจำนวนมากที่ร่วมกันทำงานเต็มที่ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ที่พี่ปรเมศวร์ โทรมาบอกว่า ไปร่วมรายการของช่อง NBT ขอวันที่ 4 พฤศจิกายน 2553

ก่อนออกจากบ้าน งานที่ต้องติดต่อผู้ประสบภัย ยังต้องทำอยู่ จึงทำให้ออกจากบ้านสาย รีบโทรหาพี่ปรเมศวร์ ว่าสายได้ไหม กี่นาที เพราะเลยเวลานัด 15.00 น. ไปแล้วตั้ง 5 นาที พอมาถึงประตู 5 ที่ทำเนียบรัฐบาล ปรากฏว่า จนท.ตำรวจ ไม่ให้ TAXI เข้าครับ ยุ่งละทีนี้ ทาง จนท.ตำรวจ ก็สอบถามกันอยู่พักใหญ่ ผมแอบจับเวลา 5 นาทีพอดีครับ ก็ให้เราเข้าได้ แต่ปรากฏว่า ถ้าจอดที่ประตู 5 รถเข็นจะไม่สามารถเข็นไปที่ตึกสันติไมตรีได้ ให้ผมไปที่ประตู 4 จึงเสียเวลลาไปอีก 4 นาทีครับ

รีบวนรถเพื่อไปประตู 4 ปรากฏว่าทางเข้าต่อมา ก็ไม่ให้เราผ่าน จนท.ตำรวจ ให้เราอ้อมไปตามถนนปกติ ที่นี้ก็รถติดละครับ กว่าจะถึงประตู 4 แลกบัตร ยกยักกันสักพัก เพราะว่าคนติดตามผม ลืมเอาบัตรประชาชนมา จึงเข้ามาด้วยไม่ได้ พี่ปรเมศวร์ มารับที่หน้าประตู ถึงห้องโถงที่รับสาย call center 1111 ก็ 15.30 โดยประมาณครับ .....เฮ้อ...รอดตัวไป พี่ปรเมศวร์ว่า อัดเทป ก็เลยโอเคครับ

เริ่มอัดเทป "ร่วมใจ ช่วยภัยน้ำท่วม" (สามารถติดตามชมรายการย้อนหลัง ผ่านระบบของ Kapook ที่ลิงก์นี้ครับ) มีผู้ดำเนินรายการ คือ คุณณัฐพงษ์ ธีระภัทธานนท์ แขกรับเชิญ 4 ท่าน คือ
  • คุณวิทเยนทร์ มุตตามะระ (เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รอง ผอ.ศูนย์ ศอช.)
  • พี่ปรเมศวร์ มินศิริ (กรรมการเครือข่ายอาสาช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ประสบภัยพิบัติ ภาคประชาชน)
  • น้องกุลธิรัตน์ ภควัชร์ไกรเลิศ (ผู้ประสานงานเครือข่ายอาสาช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ประสบภัยพิบัติ ภาคประชาชน)
  • และผม ปรีดา ลิ้มนนทกุล (กลุ่มอาสาสมัครคนพิการช่วยผู้ประสบภัย)


ส่วนตัวแล้ว มีความคิดเห็นว่า เนื้อหาสาระที่สื่อถึง ความร่วมมือระหว่างภาครัฐ กับภาคประชาชน นั้นสามารถสื่อสาร ออกมาได้ชัดเจน ถ้อยที ถ้อยอาศัยกัน เป็นเรื่องดีๆ ที่เกิดขึ้นในสังคม โดยเฉพาะการใช้ศักยภาพด้านสื่อสารโทรคมนาคม เท่าที่มีอยู่อย่างเต็มประสิทธิภาพ อินเตอร์เน็ต อีเมล์ มือถือ วิทยุสื่อสารในพื้นที่ที่สัญญาณมือถือล่ม สังคมออนไลน์ facebok twitter ในใจแอบนึกถึงว่า ถ้าบ้านเรามี 3G หรือ 4G คงจะสามารถช่วยผู้ประสบภัยได้อีกมากกว่านี้ เพราะทุกนาทีมีค่าจริงๆ ครับ

รายละเอียดในการพูดคุยกัน ผมคงไม่นำมาขยายความในที่นี้ อยากให้ทุกท่านติดตามชม เต็ม 1 ชั่วโมง ในรายการทีวีย้อนหลัง NBT วันที่ 4/11/2553 เวลา 17.00 - 18.00 น. ในเว็บประปุกดอทคอมได้ที่ลิงก์นี้ครับ

บทความที่เกี่ยวข้องกับการไปออกรายการครับ

ขอบคุณครับ
ปรีดา ลิ้มนนทกุล
คนทุพพลภาพมืออาชีพ
.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook