5 ธันวาคม 2553 @ ทำและส่งอีมล์ เพื่อรณรงค์ร่วมบริจาคเข้า "กองทุนร้อยน้ำใจ เพื่อการฟื้นฟูผู้ประสบภัยพิบัติ"

สวัสดีคครับ เพื่อนๆ ที่ผมเคยส่งข้อมูลข่าวสารมาตลอด 3 ปี

ช่วงที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสเข้าไปมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม กับ Thaiflood.com โดยคุณปรเมศวร์ มินศิริ ผู้ก่อตั้งเป็นผู้ชักชวน เพราะผมก็ยังนึกอยู่ว่า คนพิการรุนแรงอย่างผมจะช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างไรดี งานที่ผมช่วยเหลืออยู่ในเว็บ rowboat Thaifloood "ลงขันซื้อเรือ" และ PWD Thaiflood"อาสาสมัครคนพิการช่วยเหลือผู้ประสบภัย"

ทำงานจนได้ทราบข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากมาย ในเวลาสั้นๆ 1 เดือน และเห็นปัญหาของการทำงานช่วยเหลือผู้ประสบภัย ที่ต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูให้ผู้ประสบภัยอีกยาวนาน ดังนั้นเครือข่ายอาสาฯ จึงได้จัดตั้ง "กองทุนร้อยน้ำใจ เพื่อการฟื้นฟูผู้ประสบภัยพิบัติ" ขึ้นมา โดยรับบริจาคผ่าน "มูลนิธิ OpenCARE" เพื่อนำเงินบริจาคทั้งหมดนี้ ไปต่อมมือให้กับอาสาสมัครกลุ่มต่างๆ ที่มีใจทำงาน แต่ขาดผู้สนับสนุนให้ทำงานได้อย่างต่อเนื่อง มีสีไปทาผนัง มีอุปกรณ์ไปซ่อมบ้าน มีเเมล็ดข้าวไปปลูกกล้าและหว่าน และอีกมากมาย ที่อาสาสมัคร ซึ่งถือว่าเป็นภาคประชาชนหรือประชาสังคม ที่จะเข้าไปช่วยได้ และทำงานอย่างต่อเนื่อง

"มูลนิธิ OpenCARE" นั้นมีระบบการแสดงผล ของการเดิินบัญชีเข้า-ออก ของเงินบริจาคอย่างโปร่งใส ทำให้ผู้บริจาคสบายใจได้ ว่าเงินทุกบาททุกสตางค์จะถึงมือของอาสาสมัครที่ลงพื้นที่จริง และจะทำการตรวจสอบเอกสารการใช้จ่าย และนำขึ้นแสดงในเว็บไซต์ ในรายละเอียดต่อไป



ผมจึงอยากขอให้เพื่อนๆ ที่ได้มีโอกาสมาอ่านอีเมล์ หรืือบทความในบล็อกนี้ ได้ร่วมกันบริจาคเงินเพื่อให้โอกาสกับอาสาสมัครที่มีความตั้งใจทำงาน ช่วยเหลือผู้ประสบภัยตัวจริง เพื่อนๆ ท่านใดที่อาจจะเคยลังเลใจกับการบริจาคเงิน ก็อยากให้สบายใจกับระบบการตรวจสอบ ที่ก่อนจะรับบริจาค เราก็มีการประชุมเตรียมการ ถึงการแสดงบัญชี อย่างจริงจัง และตั้งใจมากๆ ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook