28 มิถุนายน 2554 @ ขึ้นเว็บบล็อกรณรงค์ให้คนพิการไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง 3 กรกฎาคม 2554

สำหรับการเลือกตั้งในวันที่ 3 กรกฎาคม 2554 นี้ ผมเคยมีความตั้งใจว่าจะทำโครงการสำคัญที่จะผลักดันให้สังคมได้รู้ถึงความสามารถของคนพิการ แต่ไม่น่าเชื่อว่า กระแสการเมืองนั้น สู้ไม่ได้จริง กอปรกับทางช่อง 3 มาเน้นให้ความสำคัญกับกลุ่มเยาวชน ซึ่งมีถึง 10 ล้านคน และส่วนใหญก็ใช้ Social Media อย่างมากในการประชาสัมพันธ์ในคราวนี้ เรียกได้ facebook มาแรงจริงๆ ครับ ดังนั้นแล้ว จึงไม่มีพื้นที่ที่เหมาะสมที่ผมจะใช้กำลังคนพิการมาร่วมโปรโมทพรรคการเมืองต่างๆ ได้เลย

สำคัญไปกว่านั้น คือผมมีภารกิจหลายเรื่องมาก จึงไม่อยากที่จะเปิดศึกหลายด้าน เพราะงานอาจล่มทั้งหมดก็เป็นได้ แต่ไม่ว่าอย่างไร ก็ยังตั้งใจทำเว็บบล็อกเล็กๆ ที่จะรณรงค์ให้คนพิการออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ซึ่งเดิม ผมเคยคิดที่จะนำเอาข้อมูล นโยบาย และผลงานในอดีต ของแต่ละพรรคการเมืองมาลงเลยนะครับ ก็ประมาณว่า อยากให้คนพิการมีข้อมูลเพื่อง่ายที่จะตัดสินใจเลือก งานนี้ทำแบบไม่มีใครมาจ้าง อยากทำมากๆ

จนกระทั่งได้มีโอกาสพูดคุยกับอาจารย์วิริยะ นามศิริพงศ์พันธุ์ ท่านได้ให้แนวคิดว่า ถ้าผมทำอย่างนั้นจะเป็นการชี้นำ ผมควรเป็นกลาง เท่านั้นเองครับ ผมก็ตาสว่างขึ้นมาทันที เปรียบเสมือนผมมีแรงเท่าไหร่ก็มุ่งหน้าทำไป โดยอาจจะไม่ได้มองถึงผลเสียที่เกิด ผมจึงต้องปรับเว็บบล็อกให้เป็นแนวทางเพียงแค่รณรงค์ และไม่ได้ให้ความรู้อื่นๆ ด้านนโยบายของแต่ละพรรค




ท้ายที่สุดก็ไม่มีอะไรมากแล้วครับ แค่อยากให้เพื่อนๆ คนพิการออกไปใช้สิทธิ์กัน และก็ขอวิงวอนครอบครัวที่มีคนพิการอยู่ในบ้าน และมีสิทธิ์เลือกตั้ง ก็ได้พาพวกเขาออกไปใช้สิทธิ์ด้วยนะครับ ทำให้คนพิการรู้สึกได้ถึงความเป็นประชาชนที่มีสิทธิ์ มีเสียง และมีส่วนร่วมในระบอบประชาธิปไตย

เลือกตั้งกลับมาแล้ว จะมาเขียนบทความ และเก็บภาพบรรยากาศมาฝากนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook