4 กรกฎาคม 2554 @ ไปดูบ้านที่จะทำเป็นศูนย์บัญชาการรับมือภัยพิบัติ และร่วมประชุมกับอาสาสมัครชุดเริ่มก่อตั้ง

สวัสดีครับ เพื่อนๆ วันนี้ผมมีธุระออกนอกบ้านเรื่องเดียวเลย คือ การไปดูสถานที่ ที่ทางกลุ่มอาสาสมัครกำลังร่วมกันจัดตั้งเพื่อรับมือกับภัยพิบัติ ที่อาจจะกำลังมาในไม่ช้า เพราะว่าภัยพิบัตินั้น เริ่มใกล้ตัวมากขึ้น หาไม่ยากครับอยู่ในซอยรัชดา 3 สถานฑูตจีน ผมมาถึงก่อน 16.00 น. ตามเวลาที่นัดหมาย ตัวสถานที่ ที่จะใช้เป็นศูนย์บัญชาการนั้น ร่มรื่นน่าทำงานมากครับ มีต้นไม้ มีพื้นที่ ที่ใช้ทำงาน เตรียมงาน รวมถึงผ่อนคลายได้พอสมควร ส่วนตัวคิดว่า สามารถบรรจุคนได้ในปริมาณมากพอสมควรครับ

ด้านหลังมีบ่อปลาด้วย ภายในอาคารนั้น มีหลายห้อง มีพื้นที่เก็บสิ่งของได้ ส่วนห้องตรงกลางนั้นก็เป็นพื้นที่ส่วนกลางที่จะใช้เป็นศูนย์บัชาการได้อย่างแน่นอน สถานที่นี้มีระบบนิเวศน์ภายในที่ผมว่า ใช้ได้เลยครับ มาถึงก็มานั่งคุยกับพี่ตฤณ คุณปู คุณเปา คุยกันสบายๆ ประมาณ 18.30 น. ทุกๆ คนก็มา ย้ายกันมาจากกระปุก แล้วก็มาล้อมวงกัน แนะนำตัวและเกริ่นๆ บทบาทของแต่ละคน เพื่อให้ได้รู้จักเบื้องต้นกันครับ และพี่ใหญ่ทั้ง 2 ท่านคือ พี่เอ๋อ กับพี่ตฤณ ก็ได้กล่าวถึงความเป็นมาของสถานที่ และวัตถุประสงค์ของการมาอาสาสมัคร

ตอนนี้ผมคิดไปไกลมากแล้วว่า ข้างหน้าจะเป็นอย่างไร ผมตั้งใจว่าพองานที่ผมดูแลอยู่นั้น ลงตัวแล้ว จะแบ่งเวลามาทางนี้มากขึ้น เหมือนมีหลายอย่างที่ต้องทำ หวังอย่างเดียวว่า อย่าพึ่งให้ภัยพิบัติต่างๆ มาเร็วเกินไป แต่สุดท้ายก็ต้องเตรียมตัวอยู่ดีครับ









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook