22 มีนาคม 2555 @ ไปสมัครลงทะเบียนเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ (กล้วยน้ำไทย) เพื่อเข้าเรียนในระดับปริญญาโท

สวัสดีครับเพื่อนๆ ผมรีบออกจากงานอบรมคอมพิวเตอร์ให้กับคนพิการและผู้สูงอายุ ประจำเดือนมีนาคม ที่ทีเคปาร์ค เซ็นทรัลเวิร์ด เพื่อเข้าไปพูดคุย พบปะกับอาจารย์ 2 ท่าน คือ อ.ฤทธิรงค์ (อ.หนอน) ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และ อ.วิว (อ.พิเศษจากพระจอมเกล้า ลาดกระบัง) เนื่องจาก อ.หนอน ได้เคยลงประกาศการรับสมัครคนพิการเข้าเรียนในระดับปริญญาโท สาขาออกแบบตกแต่งภายใน คณะศิลปกรรมศาสตร์ (ซึ่งอาจมีการปลี่ยนแปลงเป็นคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ในปีการศึกษาหน้า) 

(จริงๆ แล้ว วันนี้ผมต้องควรมาสมัครเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ด้วยนะครับ แต่เมื่อวานผมได้รับความช่วยเหลือจากทางมหาวิทยาลัยในการส่งเอกสารทางอินเตอร์เน็ต และลงทะเบียนผ่านทางโทรศัพท์ได้เลยครับ)

อ.หนอน มารอรับที่อาคารจอดรถชั้น P3 มาถึงห้อง อ.วิว รออยู่แล้วครับ จึงได้เริ่มพูดคุย และกเปลี่ยนทรรศนะกันในงงานด้านคนพิการ ผมจึงได้มีโอกาสขยายความคิดที่มีอยู่เป็นทุนเดิมเรื่องโครงการที่เคยนำเสนอกับทางภาครัฐ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรง ในเรื่องของ Universal design และการท่องเที่ยว และอีกหลายโครงการที่สามารถเชื่อมโยงถึงกันได้ทั้งหมด เพราะอันที่จริงแล้ว แนวคิดการจัดการแบบบูรณาการนั้น ณ ปัจจุบันนี้มีความสำคัญอย่างมาก ทุกเรื่องเป็นเรื่องที่สามารถเชื่อมโยงถึงกันหมด ยิ่งเชื่อมโยงมากอย่างเหมาะสม ยิ่งมีประสิทธิภาพมาก

รวมทั้งนำเสนองานที่เล็กลงมาแบบใกล้ตัวมากขึ้น คือ โครงการร้านกาแฟ ที่เป็น Social Enterprise จนเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว ต้องแยกย้ายกันกลับ ซึ่งผมก็ได้รับคำแนะนำจากอาจารย์ทั้ง 2 ท่าน ในการเตรียมตัวเข้ารับการสอบสัมภาษณ์ในวันที่ 2 เมษายน 2555 นี้ครับ ผมต้องเตรียม proposal ของงานโครงการที่อยากทำมานำเสนอด้วยครับ


อาจารย์วิว (ทางซ้าย) และอาจารย์หนอน (ทางขวา) ครับ
ส่วนผม ดูได้จากที่ศรรีษะมีรอยแผลเป็นจากอุบัติเหตุแล้วผมไม่ขึ้นครับ



บรรยากาศเป็นกันเองมากๆ ครับ

กลับไปก็ต้องเตรียมตัวเคลียร์งานให้โล่ง เพื่อทำ proposal ก่อนเข้ารับการสัมภาษณ์ครับ คืบหน้าอย่างไรจะมาเขียนบทความให้ทราบกันนะครับ เบื้องต้นต้องขอบคุณคณาจารย์ที่เห็นความสำคัญของการผลิต บุคคลากรคนพิการให้มีความรู้ด้านการออกแบบ ในลักษณะของการมีคุณวุฒิโดยตรง ขอบคุณที่ทางมหาวิทยาลัยกรุงเทพเห็นความสำคัญกับการเข้ามาสนับสนุนโครงการ ซึ่งผมคิดว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีของการพัฒนาวงการคนพิการในประเทศไทยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook