10 เมษายน 2555 @ พาคณะ BangkokVanguard และกลุ่มจักรยานผู้สูงอายุไม้ค้ำตะวัน ไปสำรวจจุดติดตั้งเครื่อง Warning System และเส้นทางจักรยานที่จะจัดงานในวันที่ 7 พ.ค.2555

สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากช่วงเช้าที่พวกเราทุกคนได้ไปร่วมแถลงข่าวที่โรงแรมชัยนาทธานีแล้ว ก็เริ่มพาคุณไมเคิล คุณคริสติน และกลุ่มจักรยานผู้สูงอายุ "ไม้ค้ำตะวัน" ไปสำรวจเส้นทางจากวัดบรมธาตุฯ มุ่งหน้าผ่านเขื่อนเจ้าพระยา เข้าตัวเมืองแวะพักที่ศาลหลักเมืองชัยนาทจุดที่ 1 จากนั้นมุ่งหน้าต่อที่จุดพักที่ 2 คือ วัดธรรมมูล โดยให้กลุ่มนักขี่จักรยานวนขึ้นเขาบนวัดธรรมมูล แล้วไปวนรอบบึงเพื่อดูแนวปลูกป่า จบที่จุดหมมาย "ศูนย์การเรียนรู้พันธุ์ข้าวดักคะนนท์" 

ตลอดเส้นทางพี่ดวงพรนำทาง และมาพบกับกำนันธวัชชัย (ดูแลพื้นที่ ต.ธรรมมูล - กำนันหนุ่มไฟแรง) ตรงบริเวณหน้า รร.ธรรมมูล เพื่อสำรวจจุดติดตั้งเครื่องเตือนระดับน้ำ และปริมาณน้ำ (Flood Warning System) ที่คุณไมเคิลก็สนใจอยู่ / กลับมาที่ระยะทางของการปั่นจักรยานก็ประมาณ 33 กิโลเมตรนะครับ










คุณไมเคิล (ซ้าย) กำลังสนใจจุดติดตั้ง
คุณดวงพร (กลาง) และกำนันธวัชชัย (ขวา)





ทุกคนกำลังให้ความสำคัญกับงานนี้พอสมควร 
เพราะจะสามารถช่วยเตือนชาวบ้านได้อย่างเป็นระบบมากขึ้น 







แวะเยี่มบริเวณปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาราชินี


ผมไม่ลงดีกว่าครับ ร้อนมาก รู้สึกไม่ค่อยสบายตัว สงสัยจะไม่สบาย










แปลงทดลองผักลอยน้ำ ที่ใช้ได้จริงครับ




บริเวณศูนย์พันธุ์ข้าวดักคะนนท์

ตลอดทางที่อยู่ในรถ ผมก็ได้มีโอกาสสคุยกับคุณไมเคิล และคุณคริสติน ไปตลอดทาง ต่างฝ่ายต่างก็รู้สึกดี มีความสุขร่วมกันมากๆ ที่กำลังจะทำโครงการดีๆ ให้กับเกษตรกรที่เป็นผู้ประสบภัย เรียกว่า ทั้งพี่ดวงพร คุณนิกกี้ คณะผู้สูงอายุ น้องอาสา น้องยุ้ย น้องวุฒิ และพี่หนุ่ม ทุกคน Happy Happy

ลืมเล่าให้ฟังว่า ตกลงว่าทางกลุ่ม BangkokVanguards ของคุณไมเคิล ตกลงจะช่วยบริจาคเงินสำหรับการทำเกษตรอินทรีย์ ทั้งหมด 1,3000 ไร่นะครับ / ตามอ่านตอนสุดท้ายพาทุกคนไปเยี่ยมเกษตรกรอินทรีย์มืออาชีพ นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook