10 มิถุนายน 2555 @ พี่ปรเมศวร์ มินศิริ มาเยี่ยมที่บ้านและคุยงานเรื่องการรับมือภัยพิบัติในส่วนที่ผมสามารถรับผิดชอบได้ครับ

สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากที่ผมได้ไปประชุมกับกำนันธวัชชัยที่ศูนย์การเรียนรู้พันธุ์ข้าวบ้านดักคะนน เรื่องการทำการตลาดข้าวให้กับเกษตรกรผู้ประสบภัย ที่จังหวัดชัยนาท ก็ได้รับข้าวสารมาจากกำนันธวัชชัย เพื่อนำมาถ่ายภาพสำหรับใช้ในการประชาสัมพันธ์โครงการดังกล่าว โดยผมต้องนำเรื่องนี้เข้าคุย ปรึกษากับพี่ปรเมศวร์ มินศิริ ต่อไปเพื่อการวางแผนงาน จึงทำให้ต้องนัดหมายพี่ปรเมศวร์ และพี่ปรเมศวร์ วันนี้จะมาคุยเรื่องนี้กับผมที่บ้านครับ

มาถึงเราก็คุยกันหลายเรื่องครับ และสำหรับเรื่องนี้ ก็มีความสำคัญมากๆ นะครับ เพราะพี่ปรเมศวร์ มีความตั้งใจอย่างมากในการทำกิจการเพื่อสังคม เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้ประสบภัยน้ำท่วม ทั้งโครงการทดลองปลูกข้าวไร่ละ 300 ถัง และโครงการศูนย์การเรียนรู้ไผ่ฯ ที่จังหวัดชัยนาท ผมก็ลุยหน้าไปก่อน เพราะถ้าเปรียบเทียบกันแล้ว ผมยังมีเวลามากกว่าพี่ปรเมศวร์ ครับ ซึ่งเร็วๆ นี้เราจะทำการตลาดให้เกษตรกร เพื่อนำรายได้ไปซื้อเครื่องสีข้าว ต่อไป แลละหวังว่าเกษตรกรที่ร่วมโครงการจะสามารถมีทางออกของการสร้างรายได้เพิ่มขึ้นครับ

ข้าวที่นำมานี้ เป็นข้าว กข 31 และข้าวหอมมะลินิล พันธุ์ไรซ์เบอร์รี่ โดยใส่ตระกร้าสำหรับขนาด 1.5 และ 3 กิโลกรัม มีทั้งข้าวเปลือกก่อนสี และข้าวสารที่สีแล้ว มีจมูกข้าวด้วยครับ สมบูรณ์มากครับ





ถ่ายภาพคู่กับพี่ปรเมศวร์ครับ และถือโอกาสส่งมอบข้าวต่อให้ด้วยครับ

เพื่อนๆ ช่วยกันตามเอาใจช่วยโครงการต่างๆ ด้วยนะครับ เพราะส่วนตัวผมคิดว่า น่าสนใจมากๆ เรากำลังจะได้ร่วมกันช่วยเหลือกระดูกสันหลังของชาติ ในแบบที่ไม่ได้ลำบากยากเย็นอะไร ไม่มีใครเอาเปรียบใคร เพียงมีจิตใจช่วยเหลือกัน สั่งซื้อสินค้าเกษตรกรเท่านั้น เพื่อเป็นทั้งกำลังใจเริ่มต้น และอาจเปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่างกับการบริหารจัดการพื้นที่น้ำท่วม ด้วยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook