ไปประชุมมาบ้าง ไปนำเสนองานบ้าง ไปเป็นวิทยากรบ้าง ไปออกงานบ้าง จึงอยากเอามาฝากเพื่อนๆ บ้างครับ (29)


11 เมษายน 2555 @ ไปร่วมประชุมกับอาจารย์โอภาส ปัญญา เรื่องการวางแผนงานโครงการพัฒนาศักยภาพคนพิการให้เป็นประเด็นที่ 12 ของโครงการหลักตำบลสุขภาวะ : สวัสดีครับเพื่อนๆ เช้านี้ออกจากบ้านมา รอน้องอาสามาขับรถให้ เพื่อมาประชุมนอกสถานที่ ที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ในห้างแห่งหนึ่ง แถวศาลายา พร้อมกับพี่ไพบูลย์ โดยเราสองคนมาพบกับ อาจารย์โอภาส ปัญญา ซึ่งครั้งแรกต้องบอกเพื่อนๆ ก่อนเลยครับว่า ผมไม่รู้จักกับท่านเลย และเหตุนี้ละครับ ที่เป็นประจำสำหรับผมว่า ตัวผมเองยังอยู่ในกะลาอยู่เลย ถึงแม้ผมจะคอยเปิดกะลาออกทีละใบ ทีละใบ ก็ยังพบว่า ยังคงมีกะลาใบใหม่ที่ใหญ่กว่าครอบไว้อยู่เสมอ .....อ่านต่อ

10 เมษายน 2555 @ พาคณะ BangkokVanguard และกลุ่มจักรยานผู้สูงอายุไม้ค้ำตะวัน ไปเยี่ยมชมสวนเกษตรอินทรีย์ของคุณทิพย์ พุฒเหมือน จ.ชัยนาท : สวัสดีครับเพื่อนๆ ตอนสุดท้ายสำหรับวันนี้แล้วครับ หลังงานแถลงข่าวของจังหวัดชัยนาท พอสำรวจเส้นทางจักรยานเสร็จ สุดท้ายเราก็มาปิดจ๊อบที่สวนเกษตรอินทรีย์ (ของแท้) ของคุณทิพย์ พุฒเหมือน ผู้เป็นเกษตรกรตัวอย่างตามทฤษฎีพอเพียง ของพระเจ้าอยู่หัว มาถึงปุ๊บ ผลไม้หวานๆ จากสวนก็มาเสริฟ์ปั๊บ มะม่วงหวานมาก ดูทุกคนจะสนุกสนาน ตื่นตาตื่นใจกับสวนเกษตรอินทรีย์ของคุณทิพย์มากครับ .....อ่านต่อ

10 เมษายน 2555 @ พาคณะ BangkokVanguard และกลุ่มจักรยานผู้สูงอายุไม้ค้ำตะวัน ไปสำรวจจุดติดตั้งเครื่อง Warning System และเส้นทางจักรยานที่จะจัดงานในวันที่ 7 พ.ค.2555 : สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากช่วงเช้าที่พวกเราทุกคนได้ไปร่วมแถลงข่าวที่โรงแรมชัยนาทธานีแล้ว ก็เริ่มพาคุณไมเคิล คุณคริสติน และกลุ่มจักรยานผู้สูงอายุ "ไม้ค้ำตะวัน" ไปสำรวจเส้นทางจากวัดบรมธาตุฯ มุ่งหน้าผ่านเขื่อนเจ้าพระยา เข้าตัวเมืองแวะพักที่ศาลหลักเมืองชัยนาทจุดที่ 1 จากนั้นมุ่งหน้าต่อที่จุดพักที่ 2 คือ วัดธรรมมูล โดยให้กลุ่มนักขี่จักรยานวนขึ้นเขาบนวัดธรรมมูล แล้วไปวนรอบบึงเพื่อดูแนวปลูกป่า จบที่จุดหมมาย "ศูนย์การเรียนรู้พันธุ์ข้าวดักคะนนท์" .....อ่านต่อ

10 เมษายน 2555 @ ร่วมคณะ BangkokVanguards และกลุ่มจักรยานผู้สูงอายุไม้ค้ำตะวัน ไปร่วมงานแถลงข่าวที่จังหวัดชัยนาท : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นอีกวันที่ต้องไปชัยนาทนะครับ และผมคงต้องไปชัยนาทบ่อยๆ นะครับ อีกไม่นานก็คงเป็นคนชัยนาทไปโดยปริยาย วันนี้เป็นอีกวันสำคัญที่ผมต้องพาคุณไมเคิล คุณคริสติน กลุ่มอาสาชาวต่างประเทศ และกลุ่มไม้ค้ำตะวัน ที่เป็นผู้สูงอายุขี่จักรยาน (แบบว่าขี่ไปถึงต่างประเทศด้วยนะครับ) ไปร่วมงานแถลงข่าวที่โรงแรมชัยนาทธานี ซึ่งจัดโดยสาธารณสุขจังหวัดชัยนาท ถือเป็นงานระดับจังหวัดครับ .....อ่านต่อ

7 เมษายน 2555 @ ถูกสัมภาษณ์ จาก สสพ. ในประเด็นของภัยพิบัติ 2554 ที่ผ่านมาเพื่อการเตรียมพร้อมรับมือในอนาคต : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมออกนอกบ้านมามี 2 งานในที่เดียวกัน คือ มาอัดรายการ "ชีวิตเหนือฝัน" ที่ T-News แถวจังหวัดนนทบุรี จึงเป็นจังหวะที่ดี ผมจึงได้นัดคุณเปิ้ล ที่มาจากทาง สสพ. ในการสัมภาษณ์ในภาพรวมของการเตรียมการรับมือภัยพิบัติสำหรับคนพิการ (รุนแรง) ที่อาจจะมีขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ วันนี้เรื่องเวลาผิดพลาดไปหมดจึงทำให้ไปกระทบการสัมภาษณ์ของคุณเปิ้ลด้วยครับ ฝนตกอีกต่างหาก ผมต้องขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วยครับ .....อ่านต่อ


7 เมษายน 2555 @ ถูกสัมภาษณ์อัดรายการ "ชีวิตเหนือฝัน" ที่ T-News จ.นนทบุรี : สวัสดีครับเพื่อนๆ บทความนีผมขอเกริ่นถึงพี่ไพบูลย์ แดงประสิทธิ์ ก่อนนะครับว่า พี่เขามีรายการ "ชีวิตเหนือฝัน" ที่ออกอากาศที่ช่อง T-News ซึ่งจะมีหลายช่วง เช่น รากแก้วคนพิการ คนต้นแบบ เป็นต้น ไปๆ มาๆ ก็คงต้องวนมาเจอผม คือ ต้องมาสัมภาษณ์กันเองอยู่ดี ซึ่งก็ถือว่าจำเป็น ถึงจะพยายามเลี่ยงแล้ว เรียกว่าบางประเด็นรายการอื่นสัมภาษณ์ไปตั้งนานแล้ว เพราะว่า ผมทำงานหลายเรื่องที่ไม่เหมือนคนอื่น .....อ่านต่อ

6 เมษายน 2555 @ ไปชัยนาทเพื่อร่วมประชุมกับกำนัน ต.ธรรมมูล ในการเตรียมงาน "จักรยานสุขภาพดี ส่งเสริมวิถีเกษตรอินทรีย์" : สวัสดีครับเพื่อนๆ ช่วงบ่ายนี้หลังจากเสร็จการประชุมกับเกษตรกรหมู่ 7 บ้านอ้อย ต.สรรพยาอ.สรรพยา แล้วก็มาที่ ศูนย์การเรียนรู้พันธุ์ข้าวดักคะนนท์ ต.ธรรมมูล ของกำนันธวัชชัย เพื่อร่วมกันหาข้อสรุปกำนดวันทำกิจกรรมใหญ่ ตามโครงการถุงยังชีพถาวรเพื่อการฟื้นฟูอาชีพผู้ประสบภัย ที่มีกลุ่มชาวต่างชาติ BangkokVanguards ได้ร่วมบริจาคเงิน ร่วมกิจกรรมขี่จักรยาน + ดำนา และเน้นนำเงินมาซื้อปุ๋ยอินทรีย์น้ำ สำหรับพื้นที่ 1,300 ไร่ .....อ่านต่อ

6 เมษายน 2555 @ ร่วมประชุมกับเกษตรกรในประเด็นการจัดตั้งกลุ่ม หสม. และการดูแลผู้สูงอายุ คนพิการ ทั้งในภาวะปกติ และภาวะอุทกภัย ตอนที่ 2/2 : การจัดตั้ง หสม. และเทคนิคการเพิ่มผลผลิตข้าว : สวัสดีครับเพื่อนๆ ต่อเนื่องจากในช่วงต้นที่ผมกับพี่หนุ่มได้มีโอกาสมาอธิบายเกี่ยวกับเรื่องการจัดตั้ง หสม. และการใช้ปุ๋ยน้ำอินทรีย์ ที่มีเกษตรกรผู้ประสบภัยจำนวนหนึ่งได้ทดลองใช้แล้วได้ผลผลิตดี ไร่ละ 100-110 ถัง และผมก็ลองพิจารณาดูเห็นว่ามีปัจจัยเสริมอยู่ 4 ข้อที่น่าจะทำให้เกษตรกร สามารถเพิ่มผลผลิตข้าวได้ แต่ก็แอบคิดๆ นะครับว่า .....อ่านต่อ

6 เมษายน 2555 @ ร่วมประชุมกับเกษตรกรในประเด็นการจัดตั้งกลุ่ม หสม. และการดูแลผู้สูงอายุ คนพิการ ทั้งในภาวะปกติ และภาวะอุทกภัย ตอนที่ 1/2 : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมาชัยนาทอีกแล้วนะครับ ทุ่มให้สุดตัวไปเลยครับวว่าเราจะสามารถทำประโยชน์ให้กับชัยนาทได้สักเท่าไหร่ อย่างไร เจ้าประจำผมมากับพี่หนุ่มครับ เพราะเดี๋ยวพี่หนุ่มจะมาสอนเทคนิคการทำอย่างไรให้ทำนาข้าวได้ถึง 100 ถังต่อ 1 ไร่ ส่วนผมก็จะมาพูดเสริมประเด็นสิทธิของคนพิการ ให้กับพี่ดวงพรในเรื่องที่ 2 คือเรื่องการอบรมคนดูแลให้กับคนพิการ และผู้สูงอายุ งั้นเรามาเริ่มเรื่องที่ 1 กันครับ .....อ่านต่อ


5 เมษายน 2555 @ ไปร่วมประชุม และร่วมในพิธีเซ็นต์ข้อตกลงร่วมในการเตรียมความพร้อมเป็นตำบลสุขภาวะ ที่ อบต.หนองโรง อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี : สวัสดีครับเพื่อนๆ บทความนี้สืบเนื่องจากการที่ผม พี่ดวงพร และคณะของ อบต.หาดอาษา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ได้ไปเข้าอบรมเชิงปฏิบัติการ "การพัฒนาทักษะการวิจัยชุมชนเชิงชาติพันธุ์วรรณาแบบเร่งรัด" ที่ อบต.วังใหม่ อ.นายายอาม จ.จันทบุรี ทำให้เรามีแม่ข่ายเป็น อบต.หนองโรง อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ซึ่งจะมีบทบาทสำคัญในการเป็นพี่เลี้ยงให้กับ อบต.หาดอาษา ครับ อยากบอกเพื่อนๆ ว่า ผมตื่นเต้นมาก .....อ่านต่อ

2 เมษายน 2555 @ ไปร่วมงานประกาศเจตนารมณ์ ในการระดมพลังขับเคลื่อนนโยบายประเพณีสงกรานต์ปลอดภัย 2555 "สงกรานต์ปลอดภัย พื้นที่เล่นน้ำปลอดเหล้า" ที่โรงแรมปริ้นส์พาเลซ มหานาค : สวัสดีครับเพื่อนๆ เสร็จจากการสอบสัมภาษณ์จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ผมก็รีบมาที่โรงแรมปริ้นส์พาเลซทันที เพราะว่าจะรีบเข้ามาร่วมรับฟังประชุมการระดมพลังขับเคลื่อนนโยบายประเพณีสงกรานต์ปลอดภัย 2555 ซึ่งเป็นอีกงานที่ต่อเนื่องจากงาน GAPC แอลกอฮอล์โลก ที่ผมเริ่มๆ มีไอเียในการทำงานด้านงดเหล้าอีกงาน ซึ่งต้องยอมรับว่าในอดีตที่ผ่านมา ผมแทบไม่สนใจว่าตัวเองต้องมาทำงานด้านนี้ เพราะว่าผมไม่ดื่มแอลกอฮอล์ .....อ่านต่อ

122 : ไปทำบุญสังฆทานที่วัดคลองขวาง จ.นครปฐม กับครอบครัว แล้วทำให้นึกถึงเรื่องในอดีตครับ / 1 เมษายน 2555 :  : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้จะพาเพื่อนๆ ไปทำบุญนะครับ ท้าวความเล็กน้อย เมื่อหลายวันก่อนน้องสาวก็มาบอกว่า อยากให้ผมไปร่วมทำบุญกับที่บ้านด้วยในวันที่ 1 เมษายน 2555 ซึ่งผมก็ไม่อยากไป แต่น้องสาวก็บอกว่าเป็นวันดี อยากให้ไปด้วยกัน ผมจึงตัดสินใจไปกับที่บ้าน ที่ผ่านมาผมไม่ค่อยที่จะไปร่วมกิจกรรมกับที่บ้านสักเท่าไหร่ เวลาที่บ้านชวนไปทานข้าวนอกบ้านประจำเดือนก็ไม่ได้ไปร่วมด้วย เพราะผมไม่ค่อยชอบที่จะนอกบ้านนอกเหนือจากเรื่องงานสักเท่าไหร่ ในใจก็คิดว่า นานๆ ครั้ง ออกนอกบ้านกับครอบครัวเสียบ้างก็น่าจะดี .....อ่านต่อ 





อ่านบทความทั้งหมด : 29 ..  28.. 27..  26..  25.. 24.. 23.. 22.. 21 .. 20 .. 19 .. 18 .. 17 .. 16 .. 15 .. 14 .. 13 .. 12 .. 11 .. 10 .. 9 .. 8 .. 7...6...5...4...3 .. . ..2...1 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook