11 มิถุนายน 2555 @ ไปร่วมประชุมกับทางคูโบต้า ในการร่วมกันทำงานวิจัยการเพิ่มผลผลิตข้าวเปลือก ที่ศูนย์การเรียนรู้พันธุ์ข้าวชุมชนดักคะนน จ.ชัยนาท

สวัสดีครับเพื่อนๆ บทความครั้งนี้ เป็นอีกวันที่ผมได้ประสานงานกับทาง คูโบต้า ที่ผลิตเครื่องดำนา และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเกษตร ผมได้เบอร์คุณต่อมาจากโฆษณาเครื่องดำนาในยุคแรกของคูโบต้า เมื่อปี 2547 จากหนังสือพิมพ์ที่ผมตัดเก็บไว้ เพราะเวลาผมอ่านหนังสือพิมพ์แล้วถ้ามีอะไรเช่น ข่าว บทความ โฆษณา ผมจะตัดเก็บเอาไว้ คือเก็บไว้ก่อน ยังไม่ใช้ไม่เป็นไร จึงทำให้เป็นจุดหนุ่งที่ทำให้ผมสามารถต่ิดต่อกับคุณต่อ ของคูโบต้า ได้ในแบบที่รู้สึกสนิทได้เร็วขึ้นครับ

เมื่อทางคูโบต้ามาถึง ก็คุยกันทักทายเล็กน้อย เที่ยงพอดี เลยคุยไปหม่ำข้าวกลางวันกันไปครับ เราได้อธิบายวิธีคิด และการทำการทดลองของเราให้กับทางคูโบต้า ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องใหม่สำหรับคูโบต้า หากสามารถทำให้ได้ 1 ไร่ มีผลผลิต 300 ถังจริง จะส่งผลต่อการออกแบบเครื่องดำนาใหม่ทั้งหมด โดยรวมๆ แล้วในชเบื้องต้น การร่วมมือกันนั้นมีความเป็นไปได้สูง คงมีความคืบหน้าในการพบกันครั้งต่อไป








ไม่ลืมที่จะถ่ายภาพแปลงนาทดลองมาให้เพื่อนๆ ได้ดูพัฒนาการไปด้วยกันครับ

จากนั้นเราก็แยกย้ายกันกลับ พวกเรายังต้องไปสำรวจพื้นที่เพาะปลูกเชิงปริมาณ เพราะเราอาจจะทำการเกษตบรเชิงอุตสาหกรรม เพื่อเป็นตัวอย่างให้กับเกษตรกรต่อไปหากสามารถทำได้ครับ ส่วนตัวยิ่งทำ ยิ่งสนุก ยิ่งมีความกระตือรือล้น ในการพัฒนากระบวนการผลิตข้าว เหมือนเราจะสามารถช่วยเหลือเกษตรกร และประเทศชาติได้ในอนาคตอันใกล้นี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook