15-16 มิถุนายน 2555 @ ไปร่วมงานสมโภชมหาวิทยาลัยชีวิต (Learning Institute For Everyone = LIFE) ที่ดำเนินสะดวก จ.สมุทรสงคราม ตอนที่ 2

สวัสดีครับเพื่อน บทความนี้เป็นตอนที่ 2 ต่อเนื่องจากตอนที่ 1 ที่ผมกับพี่ดวงพร เรามาร่วมงานสมโภชมหาวิทยาลัยชีวิต โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเสด็จมาเป็นองค์ปรธานทำพิธีเปิดมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นวันที่สอง ที่เรามาร่วมแสดงความยินดีกับทางมหาวิทยาลัย และกับ รศ ดร.เสรี พงศ์พิศ ที่ได้ดำเนินการสถาบันจนมาถึงปัจจุบัน ด้วยแนวทางที่ยึดถือที่ตัวผู้เรียนเป็นสำคัญ สามารถอ่านบทความดีๆ ของอาจารย์ที่ลิงก์นี้ http://www.life.ac.th/a/node/332  ครับ


เราออกจากรีสอร์ทสายหน่อย มาถึงก็มาพักกันที่ศาลากลางน้ำ เพื่อมองไปที่เวที ที่ทุกคนกำลังฟังการสัมภาษณ์ และฟังการร้องเพลงบนเวทีอยู่ เพื่อรอพี่หนุ่มที่อาสามารับถึงดำเนินสะดวก และระหว่างรอฟังเพลงนั้น ก็ได้พบกับประธานนักเรียน คุณ..... ที่มาคอยดูแลเราอย่างเมตตา ท่านมีอายุมากแล้ว แต่ก็ยังมาเรียน เราจึงได้พูดคุยกันถึงเรื่องต่างๆ อย่างมิตร จนทำให้ทราบว่าท่านมาดูแลงานอย่างดี และยังเป็นผู้สนับสนุนแผ่นพื้นคอนกรีตจำนวนมากที่ให้คนกว่า 5 พันคนได้ใช้พื้นที่อย่างสะดวกสบาย ผมขออนุญาตโปรโมทสักเล็กน้อย เผื่อว่าจะมีท่านใดสนใจอุดหนุนกิจการของคนดีๆ ด้วยกัน















รศ ดร.เสรี พงศ์พิศ ร่วมร้องเพลง










ถ่ายภาพคู่กับพี่ดวงพร ที่ป้ายหมู่บ้านมหาวิทยาลัยชีวิต








พี่หนุ่มถ่ายภาพกับป้ายสถาบัน ขอบคุณพี่หนุ่มที่มารับผมครับ




ระหว่างทางจะเห็นพระฉายาลักษณ์ตลอดทางเสด็จฯ
จากทั้งของประชาชน และหน่วยงานราชการ จำนวนมาก


ความรู้สึกพิเศษอีกข้อที่เกิดขึ้นระหว่างที่มาร่วมงานก็คือ จะศิษย์ หรือจะอาจารย์ อายุแม้ไล่เลี่ย หรือแตกต่างกัน ก็แยกแทบไม่ออก ดูแล้วปะปนกันหมด เพียงแต่มีสิ่งเดียวที่รับรู้ได้ว่า ที่แห่งนี้มีแต่คนที่มีอัธยาศรัยดี มีเมตตา ใจดี เอื้อาทรต่อกัน เหมือนเป็นแหล่งรวมคนดีๆ ทั้งสิ้น จึงทำให้ผมมีความสุข ที่ได้มีโอกาสมาร่วมประวัติศาสตร์กับมหาวิทยาลัยชีวิตแห่งนี้ครับ

สามารถค้นหา ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมของมหาวิทยาลัยชีวิตได้ที่เว็บไซต์ http://www.life.ac.th ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook