10 กรกฎาคม 2555 @ ไปเยี่ยมชมสวนไผ่ที่เรือนจำกลางชัยนาท และศูนย์เกษตรมิราเคิลออฟไลฟ์ จ.ชัยนาท

สวัสดีครับเพื่อนๆ ผมและพี่ๆ ผู้ใหญ่อีกหลายท่าน และผู้บริจาค BangkokVanguards ได้สนับสนุนเกษตรกรซึ่งเป็นผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดชัยนาท ในการฟื้นฟูอาชีพ ดังนั้นในโครงการที่ 2 นั้น เราจึงมุ่งหวังไปที่การบริหารจัดการพื้นที่น้ำท่วมตามความตั้งใจของคุณปรเมศวร์ มินศิริ (ผู้ก่อตั้ง Thaiflood.com) ซึ่งน่าจะเป็นทางออกของการช่วยเหลือผู้ประสบภัยให้สามารถดูแลตัวเองได้ หากต้องเกิดเหตุการณ์อุทกภัยอีกในอนาคต

เราจึงได้ร่วมกันจัดตั้ง "ศูนย์การเรียนรู้ไผ่ ธรรมามูล-แบงคอกแวนการ์ด" ที่ตั้งหมู่ 4 ต.ธรรมามูล อ.เมือง จ.ชัยนาท และจะมีกิจกรรมปลูกไผ่ ในวันที่ 14-15 กรกฎาคม 2555 และนับตั้งแต่ที่จะดำเนินโครงการที่ 2 นี้ เราก็ได้พยายามหาความรู้เกี่ยวกับไผ่กิมซุ่ง อย่างต่อเนื่อง วันนี้ผมกับพี่ดวงพร และน้องๆ จึงได้ไปเยี่ยมสวนไผ่ที่ "เรือนจำชัยนาท" และ "ศูนย์การเรียนรู้และพัฒนาเกษตรกรชุมชน หนึ่งใจ...เกษตรกร มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์" จึงนำภาพมาฝากเพื่อนๆ ครับ


















กลับมาถึง "ศูนย์การเรียนรู้พันธุ์ข้าวบ้านดักคะนน" ได้มาพูดคุยกับกำนันธวัชชัยสักพัก ซึ่งพึ่งจะพักเหนื่อยกับการต้อนรับ คณะ สสส. ที่พาสื่อมวลชนมาดูงานที่ศูนย์ฯ และได้พบกับอาจารย์ชัชวาลย์ ซึ่งได้ให้ความรู้เรื่องการพูดคุยกับต้นไผ่ และต้นไม้ บอกเขาให้หลบเรา ผมจะนำไปลองใช้ดูครับ ใกล้วันที่ 14-15 ก.ค. 55 แล้ว ผมตื่นเต้นเล็กน้อยครับ

ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook