26 กรกฎาคม 2555 @ ไปเป็นวิทยากรในหัวข้อ "ธุรกิจสร้างสรรค์ กิจการเพื่อสังคม" ที่โรงแรมบางกอกพาเลซ กรุงเทพ

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้จริงๆ แล้วผมต้องเดินทางไปที่จังหวัดนครนายก เพื่อร่วมประชุมสมัชชาสุขภาพภาคกลาง แต่ก่อนหน้านั้นประมาณหนึ่งสัปดาห์ ทาง NISE Corporation ได้ติดต่อมาให้มาช่วยบรรยายหัวข้อกิจการเพื่อสังคม เนื่องจากบริษัทที่ผมทำอยู่นั้น เป็นการหางานให้คนพิการ และลักษณะการดำเนินงานนนั้นเป็นแบบ non profit company ผมจึงรัปปากและมาที่โรงแรมบางกอกพาเลซ แถวมักกะสัน มาถึงห้อง "ระเบียงมักกะสัน" รอสักพักก็ขึ้นบรรยายครับ 

มีคนพิการในโครงการประมาณ 40 ท่าน ผมแนะนำตัวในช่วงแรก และเล่าถึงการสร้างงานให้คนพิการของบริษัท พีดับบลิวดี เอาท์ซอส เมเนจเมนท์ จำกัด และยกตัวอย่างงานอื่นๆ ที่เข้าข่ายลักษณะกิจการเพื่อสังคม โดยระหว่างการบรรยายผมก็จะพยายามให้ผู้ร่วมอบรมมีส่วนร่วม ด้วยการตั้งคำถาม ให้ช่วยกันเสนอความคิดเห็น ซึ่งวันนี้เป็นการอบรมวันที่สอง ผมมาถึงได้ทำการบ้านก่อนแล้วจากเนื้อหาในวันแรกจากทางเจ้าหน้าที่ จึงย้อนเนื้อหาเพื่อช่วยทางผู้จัดไปด้วยในตัวครับ

ทุกอย่างออกมาโดยรวม ส่วนตัวพอใจพอสมควร เนื้อหาที่เตรียมมานั้นยังเหลืออีกพอสมควร หากมมีโอกาสก็จะพัฒนาตัวเองให้มากขึ้นครับ จากนั้นรอพบกับทางผู้บริหารของ NISE Corporation พูดคุยพร้อมทานข้าวกลางวันร่วมกันครับ แล้วก็รีบเดินทางไปนคนนายกทันทีครับ












ภาพบรรยากาศระหว่างที่ผมบรรยายนะครับ
โดยรวมทุกท่านดูตั้งใจฟังกันทุกคนยกเว้นคนพิการทางสติปัญญานะครับ

ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook