21 สิงหาคม 2555 @ พาน้องๆ คนพิการไปร่วมประชุมกับ Thai PBS ในการร่วมงาน Media Monitor ที่สำนักงานใหญ่ วิภาวดีรังสิต ตอนที่ 1/2

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมมีนัดสำคัญถึง 2 นัด และปิดท้ายด้วยต้องไปเรียนปริญญาโทมหาวิทยาลัยกรุงเทพ นัดแรกก็ที่ไทยพีบีเอส เลยครับ ส่วนนัดสองที่มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้า ธนบุรี กับโครงการพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษสู่ประชาคมอาเซียน เช้านี้ก็นัดน้องๆ คนพิการ มาถึง 9.30 น. เพื่อมาร่วมประชุมชี้แจง อธิบายงาน ที่ต้องให้น้องๆ ทำงาน Media Monitor ตามโครงการ "จัดจ้างผู้พิการติดตามชมรายการ เฝ้าดูสัญญาณการถ่ายทอดและสะท้อนความเห็นข่าว รายการของไทยพีบีเอส"


น้องต้น มาจากสุราษฎร์ธานี ส่วนน้องหอมอยู่กรุงเทพ และน้องเก่งอยู่พุทธมณฑลสาย 4 เมื่อทุกคนมาพร้อมกัน เราก็ขึ้นประชุมที่อาคาร A สภาพโดยรวมเอื้อต่อการเข้าถึงพื้นที่ของคนพิการอย่างมากนะครับ โต๊ะ เก้าอี้ ต่างๆ ก็สามารถใช้งานได้ตามปกติไม่เป็นอุปสรรคแต่อย่างใด แล้วคุณติ๊ก ก็เริ่มอธิบายถึงงานของไทยพีบีเอส ซึ่งจะทำให้น้องๆ เข้าใจบทบาทของไทยพีบีเอส จากนั้นคุณต่อ (คุณอโณทัย อุดมศิลป / ผอ.สถาบันวิชาการสื่อสาธารณะ) ก็ได้กล่าวถึงการให้ความสำคัญต่อผู้ชม ผู้ฟังของไทยพีบีเอส พร้อมยกตัวอย่างให้ได้ศึกษาร่วมกัน ปิดท้ายการประชุมเชิงปฏิบัติการในช่วงเช้าด้วยการให้คำแนะนำจากท่านอาจาย์มาลี บุญศิริพันธ์ (คณะกรรมนโยบาย ไทยพีบีเอส)

หลังทานข้าวกลางวันกันในห้องประชุม เพื่อความรวดเร็ว คุณติ๊ก สุมมนา ก็ได้ให้พวกเราทดลองชมรายการต่างๆ ของไทยพีบีเอส เพื่อสะท้อนความคิดเห็นตามรายการที่ได้รับ และทดลองนำเสนอ ผมได้ชี้แจงว่าจะนำเอา Google Document มาใช้ในการบันทึกของน้องๆ ผ่านอินเตอร์เน็ต ซึ่งก็จะทำให้การส่งงานนั้นเป็นแบบ Real Time ทำให้ทางไทยพีบีเอส ได้รับข้อมูลทันที เพื่อนำไปสังเคราะห์ต่อ 




ที่จอดรถสำหรับคนพิการ ด้านหน้าอาคาร A สะดวกสบายมากครับ
และเป็นที่จอดรถตามแบบมาตรฐานครับ มีที่ด้านข้างให้สามารถลงรถเข็นได้


กำลังรอรวมตัวกันให้ครบทุกคนครับ


พร้อมประชุม



คุณสุมมนาเริ่มบรรยาย พูดคุย ถึงไทยพีบีเอส ให้ทุกคนฟังครับ







คุณต่อ อโณทัย ให้คำแนะนำ แลกเปลี่ยนประสบการณ์


อาจารย์มาลี ให้ข้อเสนอแนะ และคำแนะนำที่เป็นปรโยชน์กับงานที่กำลังจะทำ


ระหว่างที่กำลังรับชมรายการต่างๆ อยู่นั้น ตั้งแต่เมื่อวานแล้วผมได้นัดหมายคุณไมเคิล มาที่ไทยพีบีเอสเลย เพราะเกรงว่าจะเสียเวลาหากต้องนัดเจอกันข้างนอก เพราะเราสองคนต้องไปปฐมนิเทศนักศึกษาของมหาวิทยาลัยพระจอมเกล้า ธนบุรี ใน "โครงการพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษสู่ประชาคมอาเซียน" ด้วย และยังนัดน้องทีมงานอีก 2 คน คือ น้องปูน กับน้องเม้ง มาด้วยครบ ที่ห้องจึงดูคึกคักมาก เพราะว่าคนเยอะพอสมควรครับ


คุณไมเคิล และน้องชายคุณแดเนียล มาถึงแล้ว


ผมคอยอธิบายที่คุณไมเคิล ถามเป็นระยะๆ ครับ


จากที่ห้องประชุม คุณสุมมนา คุณหน่อย คุณเหมียว ก็พาพวกเราและคุณไมเคิล กับน้องชาย ไปเยี่ยมชมสถานีไทยพีบีเอสพร้อมกัน มีพื้นที่น่าสนใจมากมาย แต่เวลามีน้อย เพราะผมกับคุณไมเคิล ต้องรีบไปต่อที่บางมด จึงต้องรีบกลับกัน ตามอ่านตอนที่ 2 ในส่วนการเยี่ยมชมสถานีไทยพีบีเอสที่ลิงก์นี้นะครับ http://preedatracking.blogspot.com/2012/08/3.html

ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook