21 สิงหาคม 2555 @ ไปปฐมนิเทศนักศึกษาในโครงการพัฒนาทักษะสื่อสารภาษาอังกฤษในระดับอุดมศึกษาสู่ประชาคมอาเซียน ที่มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้า ธนบุรี

สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากรีบออกจาก Thai PBS แล้ว ตอน 15.30 น. ก็โชคดีมากครับที่รถไม่ติด มาถึงบางมด / มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้า ธนบุรี ประมาณ 16.30 น. ตามแผนที่วางไว้คือ คุณไมเคิล และแดเนียล มาพร้อมกับผมก็ไม่ยุ่งเรื่องนัดหมาย มาใช้เวลาตรงเซ็ทอินเตอร์เน็ตนพักใหญ่ แล้วคุณไมเคิลก็เริ่มบรรยายก่อน เพราะว่าคุณไมเคิลมีธุระตอน 1 ทุ่มที่รังสิต ซึ่งไกลมากๆ ส่วนผมเองก็ต้องรีบไปเรียนปริญญาโท ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

ก่อนบรรยายทางอาจารย์ ผศ.ดร. พรนภิส  ดาราสว่าง คณะบดีศึกษาศาสตร์ ได้เข้ามาทักทายพูดคุย กับเรา โดยเฉพาะกับคุณไมเคิล แล้วต้องรีบไปธุระต่อเลย คุณไมเคิลเตรียมสไลด์มาด้วย สวยมาก ได้กล่าวถึงการทำงานของกลุ่ม BangkokVanguards ที่ทำงานด้านจิตอาสา และโครงการต่างๆ ที่เราเคยร่วมงานกัน ซึ่งก็รวมถึงโครงการพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษในระดับอุดมศึกษาสู่ประชาคมอาเซียน นี้ด้วย

เพื่อนๆ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดโครงการได้ที่ลิงก์นี้ครับ  http://www.educationatclick.net/project2012/detail.html ส่วนความคืบหน้านั้น ผมกำลังเร่งทำเว็บสำหรับโครงการนี้อยู่นะครับ เพราะผมตั้งใจจะทำในระยะยาวครับ



น้องๆ กำลังเซ็ทอินเตอร์เน็ตให้อยู่ครับ


คุณไมเคิล (ซ้าย) กับอาจารย์ ผศ.ดร. พรนภิส  ดาราสว่าง



คุณไมเคิล กำลังคุยกับน้องๆ ทุกคนเป็นภาษาอังกฤษ






สไลด์เรื่องราวของ BangkokVanguards


หลังบรรยายจบ คุณไมเคิลก็ชวนน้องๆ คุยเป็นภาษาอังกฤษ
ดูทุกคนจะอายๆ ยังพูดกันไม่ค่อยมากสักเท่าไหร่ 
ลึกๆ ก็หวังว่าจบโครงการแล้ว น้องๆ คงจะพูดกันเต็มที่เลยนะครับ






ในส่วนของผมก็เล่าความเป็นมา ทำไมเราควรรู้ภาษาอังกฤษในระดับของการนำไปใช้งาน และสอนการเข้าใช้งานเว็บไซต์ และทดลองการใช้งานโปรแกรมทั้ง 3 โปรแกรม คือ ฝึกทักษะการฟัง ทักษะการผสมคำ และคำศัพท์



ถ่ายภาพหมู่ร่วมกับน้องๆ และคณะอาจารย์ครับ



เผลอแป๊บเดียว ก็ 1 ทุ่มเข้าไปแล้ว กว่าจะออกเดินทางก็เกือบทุ่มครึ่ง ออกไปปุ๊บ รถติดปั๊บ แล้วจะไปเรียนทันไหมเนี่ย ในที่สุดพยายามแล้ว หากไปถึงมหาวิทยาลัยกรุงเทพก็คงจะ 2 ทุ่มครึ่งพอดี เกรงใจอาจารย์ และน้องๆ ในห้องมากๆ จึงตัดสินใจไม่ไปดีกว่า จึงพาน้องปูน น้องเม้ง และน้องหนุ่ม ไปทานข้าวกัน และแวะเอาเครื่องชุดบรรยายไร้สาย PZent ไปคืนที่บริษัทด้วยครับ

โครงการมีความคืบหน้าอย่างไร จะนำมาแบ่งปันเพื่อนๆ กันนะครับ

ขอบคุณครับ

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ17 กันยายน 2555 เวลา 17:28

    พี่ปรีดาครับผม ไม่ทราบข่าวโครงการนี้เลยอยากเข้าร่วมมากเลย ผมเป็น นศ.มจธ ทำไงดีครับ เพราะอยากพัฒนาภาษาของตัวเองมากๆๆเลย

    ตอบลบ
  2. โทรมาคุยกับพี่แทนได้ไหมครับ ที่ 086-314-7866

    ขอบคุณครับ
    พี่ปรีดา

    ตอบลบ

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook